02h00 ngày 15/04, Athletic Bilbao vs Real Madrid: Dortmund đã "gọi", liệu Real có "trả lời"?

12:03 Chủ nhật 14/04/2013

Ronaldo có thể sẽ không thể ra sân trong trận đấu rạng sáng mai, nhưng điều đó cũng không ngăn được Real Madrid băng băng tiến đến một chiến thắng có ý nghĩa tinh thần quan trọng trước trận gặp Dortmund ở bán kết Champions League sắp tới.

Đội bóng Đức đã có chiến thắng huỷ diệt 6-1 trước đội yếu Furth, và đó như một lời khiêu chiến không thể rõ ràng hơn tới Real Madrid. Đêm nay, cả thế giới sẽ dõi về San Mames để xem Ronaldo và các đồng đội sẽ "đáp trả" lời khiêu chiến kia như thế nào.

Tiền đạo cánh người Bồ đã ghi được hai bàn trong trận thua 3-2 trước Galatasaray, điều này đã giúp đội bóng của HLV Jose Mourinho có được chiến thắng quan trọng 5-3 sau hai lượt trận. Tuy nhiên, anh đã dính chấn thương ở cuối trận và phải ngồi ngoài trong buổi tập hôm thứ Năm vừa qua.

Thế nhưng Ronaldo đã có mặt trong buổi tập hôm thứ Sáu ở trung tâm Football City và có thể có mặt trong trận đấu sắp tới ở sân San Mames, nơi Real Madrid đã giành được chức vô địch năm ngoái.

Michael Essien chắc chắn không thể có mặt trong trận này, do chấn thương anh dính phải ở Thổ Nhĩ Kỳ nặng hơn Ronaldo rất nhiều, nhưng Xabi Alonso và Sergio Ramos sẽ có mặt sau khi đã nghỉ trận Galatasaray vì thẻ phạt.

Tuy đã có nhiều vấp váp trong giai đoạn đầu mùa giải, nhưng Real Madrid đã chơi cực hay dạo gần đây và chỉ để thua một trận duy nhất trong 13 trận gần nhất.

Ở châu Âu, phong độ của Real có lẽ chỉ thua mỗi Bayern - Ảnh: Internet

Một trận thắng tuy sẽ không có nhiều ý nghĩa với Real Madrid trong cuộc đua La Liga năm nay, nhưng đối với Mourinho thì lại khác, bởi đây sẽ là trận thắng đưa ông lên vị trí thứ ba trên danh sách những HLV vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid.

Trong khi đó, Bilbao đang có một chiến dịch La Liga rất đáng thất vọng, khi nội bộ của họ đang xào xáo và phong độ toàn đội đang đi xuống. Với mỗi thất bại trôi qua, mục tiêu Châu Âu của họ càng xa vời. Và hiện tại, Bilbao đang gần với cuộc đua trụ hạng hơn là cuộc đua châu Âu.

Hiện họ chỉ còn cách nhóm đèn đỏ có vỏn vẹn 9 điểm, nhưng HLV Marcelo Bielsa khẳng định rằng một chiến thắng sẽ giúp đội bóng của ông có một lợi thế tinh thần trong cuộc chiến giành một vé đi châu Âu mùa sau.

Tuy nhiên, với việc các trụ cột như Markel Susaeta và Fernando Amorebieta đang lục đục đòi ra đi và phong độ không tốt mấy tháng gần đây, khó có thể cho rằng Bilbao sẽ làm nên được điều kỳ diệu trước Real Madrid.

Dự đoán: 1-3

Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao: Iraizoz; Castillo, Dominguez, Iraola, Ekiza; Chimeno, Herrera, Iturraspe; Llorente, Gomez, Muniain

Real Madrid: Lopez; Pepe, Marcelo, Arbeloa, Ramos; Kaka, Alonso, Modric; Callejon, Benzema, Higuain

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục