02h00 ngày 14/12, Levante vs Zaragoza: Ký ức tươi đẹp

13:11 Thứ năm 13/12/2012

Không phủ nhận, Levante vẫn đang tận dụng cực tốt hơi ấm sân nhà. Nhưng vì phải căng mình trên 3 mặt trận, không dễ để đội bóng thành Valencia duy trì được phong độ ấn tượng tại tổ ấm, nhất là khi gặp đối thủ “kỵ jeux” Zaragoza ở lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà vua đêm nay.

Bằng chứng cho sự “kỵ jeux” đó chính là chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng của Levante (thua 4 và hòa 1) trong những lần đối đầu Zaragoza gần đây. Tất nhiên, những con số thống kê cũng chỉ mang tính chất tham khảo. Và theo đánh giá của giới chuyên môn, Levante đang nắm nhiều cơ hội để xóa bỏ “cái dớp” không thắng trước Zaragoza trong suốt 4 năm qua. Bởi cũng như ở mùa trước, đội bóng nghèo của thành Valencia vẫn đang duy trì được hình ảnh của một “chú ngựa ô” đích thực tại La Liga.

Sau 15 vòng đấu, “Những chú ếch” đã giành 24 điểm và chỉ kém “số 4” Malaga bằng khoảng cách của một trận hòa. Còn tại Europa League, Levante cũng đoạt vé vào vòng 1/16 trong lần đầu tiên bước ra sân chơi châu Âu. Một trong những yếu tố quan trọng giúp Levante giành những kết quả đầy lạc quan cho đến thời điểm hiện tại chính là điểm tựa sân nhà. Tính ra thì kể từ đầu mùa, “Những chú ếch” mới chỉ để thua 2 ông lớn Real Madrid và Barcelona.

Zaragoza (áo trắng) là đối thủ "kỵ jeux" của Levante

Còn lại, Levante thắng 9 vả hòa 2 trận, trong đó có chiến thắng (1-0) trước gã hàng xóm nổi tiếng Valencia. Tuy nhiên, việc Levante phải chinh chiến trên nhiều mặt trận khiến cho HLV Juan Ignacio Martinez không thể không tính đến phương án xoay vòng nhằm giải tải cho các trụ cột. Và cho cuộc đón tiếp Zaragoza đêm nay, Levante cũng không có sự phục vụ của một loạt thành viên như Michel, Pedro Lopez, Pedro Rios, Pape Diop và D. Dudka vì những lý do khác nhau.

Về phần mình, thực tế là Zaragoza cũng mất Romaric, I. Obradovic, Doblas (chấn thương), Postiga (treo giò) trong khi tiền đạo Victor được cho nghỉ. Mặc dù vậy, các vị khách đến từ Aragon vẫn đủ sức giành một kết quả khả quan tại Ciudad de Valencia. Bởi ngoài thành tích đối đầu ấn tượng hơn, Zaragoza hiện cũng đang có dấu hiệu “hồi sinh” sau chuỗi trận bết bát.

Bằng chứng là ở 2 trận sân khách gần đây (Mallorca, Vallecano), đội quân dưới quyền Manolo Jimenez đã giành được 4 điểm. Với 7 điểm nhiều hơn vị trí xuống hạng, rõ ràng Zaragoza có thể thảnh thơi nghĩ đến Cúp Nhà vua. Đáng chú ý, Levante cũng là cái tên gợi lại kỷ niệm vui cho người Aragon. Cách đây 47 năm, cũng tại Cúp Nhà vua ở mùa giải 1964/65, Zaragoza đã vượt qua Levante với tổng tỷ số 7-3 để thẳng tiến tới trận chung kết (thua Atletico Madrid).

Dự đoán: 1-1


Thông tin lực lượng:

Levante: Michel bị treo giò; Pedro Lopez, Pedro Rios, Pape Diop và D. Dudka chấn thương.

Zaragoza: Romaric, I. Obradovic chấn thương; Postiga treo giò; Victor và không đá.

Đội hình dự kiến

Levante: Munua; Lell, Ballesteros, D.Navarro, Juanfran; Iborra, Barkero; El Zhar, Juanlu, Ruben; Martins.

Zaragoza: Roberto; Sapunaru, Alvaro, Pinter, Abraham; Zuculini, Movilla, Apono, Oriol, Montanes; Orti.
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục