02h00 ngày 10/11, Bilbao vs Levante: Tựa pháo đài, nhòm tốp 4

11:18 Thứ bảy 09/11/2013

Sau thất bại trên sân của Atletico Madrid cuối tuần trước, Bilbao không còn được chia sẻ vị trí thứ 4 với Villarreal. Dẫu vậy, cuộc đón tiếp Levante ở vòng này sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Basque đuổi kịp “Tàu ngầm vàng”

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Vào thời điểm hiện tại, nếu không kể tới 2 ông lớn Barcelona và Real Madrid, Atletico được xem là nhà vô địch của phần còn lại La Liga. Thế nên, chuyện Bilbao gục ngã ở Vicente Calderon cũng là điều hết sức bình thường. Tuy nhiên, không vì thế mà phủ nhận những gì Los Leones làm được kể từ đầu mùa. Dưới thời Ernesto Valverde, Bilbao vẫn chơi rất “nhiệt” như khi Marcelo Bielsa còn trên băng ghế chỉ đạo. Đặc biệt là tại sào huyệt San Mames, “Bầy sư tử” vẫn bất bại (3 thắng, 2 hòa), trong đó có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Villarreal, kẻ đang gây ấn tượng mạnh mẽ với vị trí thứ 4 sau 12 vòng. Xin lưu ý, ngoài Bilbao, chỉ còn Barca và Atletico là chưa biết mùi chiến bại trên sân nhà mùa này.

Athletic Bilbao (áo sọc đỏ-trắng) sẽ trút cơn thịnh nộ lên đầu Levante

Đó là cơ sở đầu tiên để tin vào một kết quả tích cực cho Los Leones khi họ được chiến đấu tại “pháo đài” của mình đêm nay. Trên thực tế, Levante cũng có phong độ khá tốt kể từ đầu mùa và hiện chỉ kém chủ nhà bằng khoảng cách của một trận thắng. Đáng chú ý, đội bóng mang biệt danh “Những chú ếch” còn đả bại Bilbao ở 3 lần đối đầu gần nhất. Tuy nhiên, chẳng phải ngẫu nhiên mà nhà cái châu Á ra tỷ lệ chủ nhà chấp 1 hòa. Điều này cho thấy, Bilbao được đánh giá cao hơn bất chấp sự thiếu hụt về lực lượng khi Kike Sola, Balenziaga và Laporte dính chấn thương còn Moran bị treo giò.

Bởi lẽ, ngoài điểm tựa San Mames, HLV Valverde vẫn còn trong tay những quân bài chủ lực như Susaeta, De Marcos, Muniain và Aduriz. Trong khi đó, đội hình Levante không sở hữu gương mặt thực sự nổi bật nào. Đã vậy, bộ ba Pallador, Barkero và Angel cũng phải làm khán giả bất đắc dĩ ở trận này vì chấn thương. Đáng chú ý, San Mames đang gợi lại cho Levante những ký ức buồn. Ở 6 lần hành quân tới lãnh địa của “Bầy sư tử” trước đó, họ để thua tới 5 trận.

Với thực lực nhỉnh hơn, Bilbao nhiều khả năng sẽ dẫn trước trong hiệp 1 và điều này có thể khiến cho trận đấu cởi mở hơn sau giờ nghỉ giải lao.

Dự đoán: 3-1


Đội hình dự kiến:

Athletic Bilbao: Iraizoz, Iraola, San Jose, Gurpegi, E. Saborit, M. Rico, A. Iturraspe, M. Susaeta, I. Muniain, De Marcos, A. Aduriz.

Levante: K. Navas, D. Navarro, Juanfran, P. Lopez, L. Vyntra, I. El Adoua, P. Diop, N. El Zhar, R. Garcia, J. Xumetra, B. Diawara.

Biến động tỷ lệ châu Á

Tỷ lệ cuộc đối đầu giữa Bilbao và Levante được niêm yết trên sàn châu Á vào lúc 19h00 ngày 04/11. Ban đầu, chủ nhà chấp 3/4 với điểm ăn 0.78 trong khi chọn khách bỏ 0.92. Tuy nhiên, lượng giao dịch vào cửa Bilbao tăng đột biến trong những ngày qua. Điều này buộc nhà mạng châu Á phải nâng tỷ lệ cả trận lên 0:1. Ở lần cập nhật điểm ăn vào hôm qua , chọn chủ được 0.92, theo khách được 0.94.

Lưu ý đặc biệt

Kể từ ngày 23/02, Bilbao đã thi đấu tổng cộng 12 trận trên sân nhà. Trong đó, có 1 chi tiết đáng lưu tâm là đội bóng xứ Basque không thua 2 trận liên tiếp theo TLCA tại San Mames. Nếu dựa theo “quy luật” trên, Bilbao sẽ là mã lệnh hứa hẹn đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư. Bởi ở trận gần nhất được chơi tại tổ ấm, Los Leones đã gây thất vọng trên sàn giao dịch khi bị đội cửa dưới Elche (được chấp 3/4) cầm chân.

Trước giờ G

+Bilbao:

- Kike Sola, Balenziaga, Laporte chấn thương; Moran bị treo giò.

- Ở 6 cuộc đón tiếp Levante gần đây, Bilbao thắng 5, thua 1 (thắng 3, hòa 2, thua 1 trận theo TLCA).

- Bilbao bất bại tại San Mames cả 5 trận kể từ đầu mùa (thắng 3 trận theo TLCA).

+Levante:

- Pallador Barkero, Angel vắng mặt vì chấn thương

- 4 trận gần đây của Levante trên sân khách đều không vượt mốc 2,5 bàn.

- 4 cuộc đối đầu gần nhất tại San Mames có tổng bàn thắng lẻ.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục