02h00 ngày 04/02, Bayern vs Schalke 04: Đừng chết ở Allianz

08:31 Thứ ba 03/02/2015

Sau trận thua muối mặt trước Wolfsburg ở vòng đấu trước, xem ra Bayern không hẳn là không thể đánh bại.

Lực lượng

- Bayern: Vắng Thiago Alcántara, Javi Martínez, Philipp Lahm, Franck Ribéry và Rafinha chấn thương.

- Schalke 04: Vắng Jefferson Farfán, Sead Kolasinac, Julian Draxler, Leon Goretzka, Chinedu Obasi, Ralf Fährmann chấn thương. Klaas-Jan Huntelaar treo giò.

Phong độ và đối đầu

- Bayern vẫn đang có chuỗi toàn thắng cả 10 trận sân nhà từ đầu mùa tại Bundesliga và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 bàn.

- Schalke vừa thắng 2 trận sân khách liền nhau (trước Paderborn và Stuttgart). Lần gần nhất họ thắng liên tiếp 3 chuyến hành quân đã từ năm 2009.

- Schalke đã thua 7 trong số 8 trận đối đầu gần nhất với Bayern tại Bundesliga ngoại trừ trận hòa 1-1 trên sân nhà hồi tháng 8/2014.

- Di Matteo từng 2 lần đối đầu với Pep Guardiola khi đó dẫn dắt Barcelona tại bán kết Champions League 2011/12 với kết quả thắng 1, hòa 1.

Đang băng bằng về đích Bundesliga mùa bóng 2014/2015 với thành tích bất bại, “chiếc xe công thức” Bayern bất ngờ bị chặn đứng bởi Wolfsburg.

Ở vòng đấu trước vẫn với những con người đấy, vẫn một lối chơi quen thuộc nhưng Hùm xám đã khiến Bundesliga “rung chuyển” bằng việc để thua Wolfsburg với tỉ số 1-4.

Kết quả này, tất nhiên không ảnh hưởng quá nhiều tới Bayern. Trên BXH hiện thời, họ vẫn bỏ xa đội xếp thứ 2 là Wolfsburg tới 8 điểm. Tuy vậy, thất bại nặng nề trên sân Wolkswagen là điều khó thể chấp nhận, nếu không muốn nói là hổ thẹn.

Sau cú ngã đau đớn, Bayern tất nhiên đang cần một chiến thắng để đứng dậy. Thử thách trước mắt mà thầy trò Pep Guardiola cần phải vượt qua là Schalke 04, đội bóng hiện đang đứng thứ 4 trên BXH.

Trên thực tế, Schalke 04 là đối thủ ưa thích của Bayern. Bằng chứng là trong 8 trận đối đầu từ năm 2010 tới nay, “Hoàng đế xanh” đã thua tới 7 trận trước đối thủ vùng Bavaria với cách biệt đều từ 2 bàn trở lên.

May mắn cho Bayern là Schalke 04 gặp rất nhiều bất lợi khi bước vào cuộc đối đầu này. Trong đó đáng chú ý chính là việc họ không có sự phục vụ của trung phong Huntelaar. Tiền đạo người Hà Lan vừa phải nhân án phạt treo giò 6 trận vì hành vi phản ứng trọng tài trong trận đấu với Hannover tuần qua.

Schalke 04 rõ ràng có lý do để lo lắng vì điều này bởi Huntelaar là cầu thủ quan trọng trong lối chơi mà đội chủ sân Veltins Arena đang xây dựng. Việc mất Huntelaar sẽ ảnh hưởng tới những kế hoạch của đội bóng vùng Ruhr.

Thêm vào đó, Allianz Arena, sân nhà của Bayern đang được biết đến như một “hiểm địa”. Tại đây, Hùm xám đã toàn thắng cả 13 trận sân nhà từ đầu mùa, ghi 33 bàn và chỉ lọt lưới có vẻn vẹn 2 lần. Trong bối cảnh sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng, Schalke xem ra khó có thể tạo được địa chấn.

Tuy vậy, nói như thế không có nghĩa là Schalke 04 không thể giành chiến thắng. Còn nhớ ở trận lượt đi mùa này, họ đã thi đấu rất kiên cường và chỉ để Bayern ra về với 1 điểm. Ở thời điểm hiện tại, lối chơi của Schalke 04 cũng dần ổn định hơn dưới thời HLV Roberto Di Matteo.

Trong cuộc chạm trán với Hannover cuối tuần qua, Schalke đã chơi một trận hết sức ấn tượng nhờ lối chơi thực dụng dù chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó, với bản hợp đồng mới được tăng cường là trung vệ Nastasic từ Man City, Schalke hiện đã có một thế trận phòng ngự phản công tương đối tốt.

Với những gì mà Wolfsburg đã làm, rõ ràng Schalke 04 hoàn toàn có đủ tự tin trong chuyến hành quân tới Allianz Arena.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Boateng , Dante , Alaba, Rode , Xabi Alonso , Schweinsteiger , Juan Bernat, Robben , Muller, Lewandowski

Schalke 04: Giefer , Howedes, Kirchhoff , Nastasic, Uchida , Fuchs , Neustadter, Barnetta , Meyer , Choupo-Moting , Boateng

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục