02h00 13/02, Zambia vs Bờ Biển Ngà: Thử thách cuối

11:14 Chủ nhật 12/02/2012

Trận đấu cuối cùng của Can 2012 sẽ chính thức diễn ra vào 02h00 ngày 13/02, nhà vô địch sẽ được xướng tên tại SVĐ  d'Angondjé, nhưng đó sẽ là ai, Zambia hay Bờ Biển Ngà?

Là một đội không được đánh giá cao trước thềm giải đấu, nhưng Zambia đã từng bước từng bước một khiến người ta phải ngã mũ kính phục.

Xuất sắc vượt qua các đối thủ nặng ký như Senegal và đội chủ nhà Guinea Xích Đạo, Zambia đã lọt vào tứ kết với tư cách là đội đầu bảng. Tại đây, họ đã không mấy khó khăn để vượt qua Sudan với chiến thắng 3-0 để lần đầu tiên sau 16 năm tiến vào chơi tại bán kết. Và những trang sử mới của nền bóng đá nước này vẫn chưa chịu tiếp tục dừng lại, khi họ tại bán kết, họ đã xuất sắc vượt qua qua Ghana với tỷ số 1-0 dể trở thành một trong hai đội mạnh nhất Can 2012.

Chiếc cúp này rồi sẽ thuộc về ai? Ảnh: Internet.

Và hôm nay, Zambia chỉ còn cách danh hiệu vô địch có một bước chân, nhưng đó sẽ là bước chân khó đi nhất của đội bóng này kể từ đầu mùa vì trước mắt họ đang là thử thách mang tên Bờ Biển Ngà, ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch năm nay.

Nếu nhìn vào con đường tiến tới trận chung kết của Bầy Voi, chúng ta có thể thấy giữa họ và Zambia có nhiều điểm khá tương đồng. Cũng vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để chiếm ngôi đầu bảng B, cũng giành chiến thắng 3-0 trước Guinea Xích Đạo ở tứ kết, và cũng chỉ cần một bàn thắng trước Mali tại bán kết để trở thành một trong hai đội bóng mạnh nhất của Can 2012.

Nhưng có lẽ điểm khác biệt lớn nhất giữa Zambia và Bờ Biển Ngà đó là những ngôi sao. Có lẽ nếu ai không theo dõi Can 2012, chắc sẽ chẳng ai biết đến những cái tên mà Zambia đang có trong đội hình như Katongo, Mbesuma, Chansa hay Mayuka. Trong khi đó, những cái tên bên phía Bờ Biển Ngà như Toure, Kalou hay Drogba đã trở nên quen thuộc với nhiều người khi mà tài năng của họ đã được khẳng định tại các đấu trường hàng đầu của thế giới như Premier League hay La Liga trong nhiều năm qua.

Tuy nhiên, cho dù đối thủ có nổi tiếng đến như thế nào thì có lẽ các Chipolopolo cũng sẽ chẳng mấy rung sợ, vì họ đã quá quen với việc được đánh giá yếu hơn trước các đối thủ trong giải đấu năm nay. Và hãy nhìn xem, giờ họ đang ở đâu. Khi bóng chưa lăng chưa ai có thể dám chắc được điều gì, sẽ là lần đầu tiên Zambia bước lên bục cao nhất của giải đấu hay sẽ là lần thứ hai Bờ Biển Ngà trở thành nhà vô địch của Can. Tất cả sẽ có câu trả lời vào tối nay.

Độ hình ra sân:

Zambia: Mulenga, Himonde, Kasonde, Musonda; Sinkala, F. Katongo; Katongo, Mbesuma, Chansa; Mayuka

Bờ Biển Ngà: Barry; Lolo, K. Toure, Bamba, Tiene; Gosso, Y. Toure, Tiote; Kalou, Drogba, Gervinho.
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục