01h45 ngày 27/09, Manchester United vs Newcastle: Lấy 'Hàng xóm' làm gương

11:08 Thứ tư 26/09/2012

Man City đã thua ê chề 2-4 trước Aston Villa ngay tại Etihad trong loạt trận rạng sáng nay của League Cup. Manchester United nên lấy đó làm bài học để tránh khinh địch trước Newcastle, một đối thủ có lối chơi rất khó chịu và đã từng cầm hòa 'Bầy Quỷ' ngay tại Old Trafford mùa trước.

Sau 5 vòng đấu ở giải Ngoại hạng, Manchester United đã giành chiến thắng 4 và xếp nhì bảng với 12 điểm. Nhưng có nhiều dấu hiệu cho thấy đội quân của Sir Alex Ferguson đang chơi rất bất ổn. Ngoại trừ hàng công làm việc khá ổn định với 12 bàn sau 5 trận (thành tích này chỉ có Fulham sánh bằng ở thời điểm hiện tại), thì hàng tiền vệ lẫn hàng thủ của đội chủ sân Old Trafford đều gặp vấn đề.

Trong số 6 đội bóng dẫn đầu bảng xếp hạng hiện tại, Manchester United đã bị thủng lưới đến 6 lần, nhiều thứ nhì chỉ sau Fulham. Những bàn thua của Manchester United cũng rất đa dạng, từ những pha phối hợp tấn công trung lộ, các bài tấn công tạt cánh đánh đầu, những tình huống cố định và có cả bàn thua xuất phát từ sai lầm cá nhân. Bàn thua nhiều, không chỉ hàng thủ có lỗi mà hàng tiền vệ cũng phải chịu trách nhiệm khi đã không làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng và phòng ngự từ xa. Nếu Sir Alex không sớm giải quyết những vấn đề lớn này, thì không sớm thì muộn đội bóng của ông sẽ phải trả giá, nhất là khi phải đối đầu với những đội bóng mạnh như Chelsea và Arsenal.

Rooney sẽ trở lại và giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng trước Newcastle? Ảnh: Internet.

Đúng lúc này, thì Manchester United lại phải đối đầu với Newcastle ở vòng 3 League Cup. League Cup luôn được Sir Alex xác định là một giải đấu dành cho các cầu thủ trẻ, tuy nhiên khi đối thủ là Newcastle, ông sẽ phải tung ra một đội hình có chất lượng để giành một kết quả có lợi, nhất là khi vào cuối tuần sau hai đội sẽ tái đấu tại Sport Direct Arena. Sir Alex không thể mạo hiểm với một trận đấu với Newcastle trên sân nhà để đánh mất sự tự tin của các cầu thủ, vì Newcastle vẫn là một đối thủ rất khó chơi. Mùa giải năm ngoái, họ may mắn cầm hòa Quỷ Đỏ tại Old Trafford và thắng lại 3-0 khi trở về sân nhà. Về cơ bản, bộ khung đã giúp Newcastle đi đến thành công ở mùa giải trước vẫn được giữ nguyên và với kinh nghiệm đối đầu với Man United, họ không hề tỏ ra e ngại những đội bóng của Sir Alex.

Cách đây 1 tuần, Sir Alex cho biết trận đấu với Newcastle sẽ là lúc thích hợp để ông cho tiền vệ Darren Fletcher xuất phát ngay từ đầu. Cầu thủ người Scotland đã từng là 'chất thép' ở tuyến giữa của đội chủ sân Old Trafford, tuy nhiên sau quãng thời gian dài ngồi ngoài, Fletcher sẽ cần phải cố gắng nhiều để giúp tuyến giữa đội nhà chơi chắc chắn hơn. Một số cầu thủ trẻ khác cũng sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu, như Anderson, Cleverley; và Rooney sẵn sàng xung trận sau chấn thương bắp đùi. Tuy nhiên hàng thủ vẫn là một 'điểm đen' đáng lo ngại với United khi có tin Vidic sẽ phải ngồi ngoài 2 tháng vì tái phát chấn thương đầu gối, ngoài ra một số nguồn tin chưa được kiểm chứng khác đã đưa tin Rafael là gương mặt mới nhất sẽ phải ngồi ngoài trong các trận đấu tiếp theo của bầy Quỷ Đỏ do bị chấn động sau trận gặp Liverpool, và Valencia có thể trám vào vị trí hậu vệ cánh phải. Phil Jones và Chris Smalling vẫn chưa bình phục.

Trong khi Man United quay cuồng với 'bão' chấn thương, Newcastle có thể vui mừng đón chào sự trở lại của Cheikh Tiote. Tiền vệ này là một mắt xích quan trọng của tuyến giữ Chích Chòe và sự góp mặt của anh sẽ giúp Newcastle kiểm soát thế trận tốt hơn. Sự vắng mặt duy nhất mà HLV Alan Pardew phải tiếc nuối đó là thủ thành Tim Krul, người vẫn chưa bình phục chấn thương khuỷu tay khi làm nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia.

Sẽ là một trận đấu đầy khó khăn cho Manchester United, và dù sở hữu một thành tích đối đầu cực tốt trước Newcastle tại Old Trafford, thì họ vẫn cần phải rất tập trung. Hãy nhìn qua gương của Man City, đội  bóng đã thúc thủ với tỉ số 2-4 ngay tại Etihad trước Aston Villa, Manchester United sẽ biết mình phải làm gì để tránh một kết cục tương tự như người hàng xóm của mình.

Dự đoán: 2 - 1


Đội hình dự kiến:

Manchester United: De Gea; Valencia, Ferdinand, Evans, Buttner; Fletcher, Anderson, Powell; Cleverley; Chicharito, Welbeck

Newcastle United: Elliot; Perch, Williamson, S. Taylor, Santon; Gosling, Tiote, Bigirimana; Obertan, Demba Ba, Amalfitano

Lịch thi đấu và kết quả League Cup 26/09 và 27/09:

Ngày 26/09

Manchester City 2-4 Aston Villa
MK Dons 0-2 Sunderland
Crawley 2-3 Swansea
Bradford 3-2 Burton
Preston 1-3 Middlesbrough
Southampton 2-0 Sheffield Wednesday
Chelsea 6-0 Wolverhampton
Swindon 3-1 Burnley
West Ham  1-4 Wigan
Leeds 2-1 Everton

Ngày 27/09

1h45
Manchester United - Newcastle
Carlisle - Tottenham
Arsenal - Coventry
QPR - Reading
Norwich - Doncaster

2h00
West Brom - Liverpool
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục