01h45 ngày 24/10, Galatasaray vs Copenhagen: Dưới chiếc khăn màu tím

15:50 Thứ tư 23/10/2013

Roberto Mancini là một HLV khác người. Ông yêu thích sự thủy chung nhưng lại ghét màu tím. Chiến lược gia người Italia, rất mê tín và quan niệm màu tím biểu trưng cho điềm gở và sự xấu xa. Galatasaray cũng là một đội bóng kỳ lạ. “Gã khổng lồ” thành Istanbul thường xuyên chấp sâu nhưng lại hiếm khi vượt qua mốc tỷ lệ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khá lâu rồi, sau chuỗi 7 trận liên tiếp, CĐV Galatasaray mới cảm nhận được hương vị chiến thắng ngay tại Ali Sami Yen. Song đáng tiếc họ chỉ có thể gượng cười, đơn giản vì chẳng ai hài lòng trước màn trình diễn của thầy trò HLV Mancini. Galatasaray đã chơi một trận đấu quá vất để giành chiến thắng 2-1 trước Karabukspor. Thực ra, phải đến phút 83, sau bàn thắng của Sneijder, chủ sân Ali Sami Yen mới giật được 3 điểm khỏi tay đội khách dù nắm lợi thế chơi hơn người ngay đầu hiệp hai.

Dễ hiểu, các học trò của Mancini đang thấm mệt. Có tới 9 trụ cột trong đội hình của Galatasaray vừa hoàn thành nghĩa vụ trong màu áo ĐTQG ở vòng loại World Cup và giao hữu mới đây. Điển hình như Yilmaz, Bulut, Inan, Kaya (TNK), Drogba (Bờ Biển Nga), Chedjou, Dany Nounkeu (Cameroon), Sneijder (Hà Lan), Muslera (Uruguay)...

Copenhagen (áo trắng) có lợi thế về thể lực trước trận đấu với Galatasaray

Bên kia chiến tuyến, Copenhagen biết rõ điểm yếu thể lực của Galatasaray. Thầy trò HLV Solbakken cần một đấu pháp hợp lý, khoét vào những vị trí đuối sức nhất bên phía chủ nhà. Đại diện Đan Mạch hiểu rằng nếu giành trọn 3 điểm, đồng thời Juventus thất bại trước Real Madrid, thì ngôi nhì bảng và cánh cửa đi tiếp dành cho họ sáng hơn bao giờ hết. Nên nhớ, Copenhagen có lợi thế khi tiếp Galatasaray ở lượt về trên sân nhà. Hiên tại, dù bằng điểm với đội bóng TNK song Copenhagen vẫn xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ, đồng thời chỉ chỉ kém “Bà đầm già” thành Turin đúng 1 điểm.

Thầy trò Solbakken đã mài sắc các mũi nhọn trên hàng công trước chuyền hành quân sang đất Thổ tiến đánh Istanbul. 2 trận thắng gần đây, Copenhagen 5 lần chọc thủng lưới đối phương trong khi chỉ phải nhận một bàn thua duy nhất. Vẫn biết hai đội bóng như Aalborg (3-0) và Sonderjyske (2-1) không thể so sánh với đối thủ Galatasaray về mọi mặt nhưng ít nhiều “cú đúp” đó đã thổi luồng sinh khí mới cho đoàn quân áo trắng.

Đặc biệt hơn, đêm nay, trên các khán đài Ali Sami Yen, mỗi CĐV Copenhagen sẽ quàng một chiếc khăn máu tím, với hy vọng mang lại may mắn cho đội bóng đến từ Đan Mạch.

Galatasaray đang hụt hẫng vì sa sút phong độ, lực lượng chủ nhà cũng không có thể lực sung mãn. Rõ ràng đây là cơ hội tốt để Copenhagen giành trọn 3 điểm.

Dự đoán: 0-1 [H1: 0-0]


Lưu ý đặc biệt:

Tính theo TLCA, Galatasaray thua 9/10 trận gần đây, thua 5 trận liên tiếp trên sân nhà. 6 trận gần đây, Galatasaray đều bị chọc thủng lưới ít nhất một bàn. Tại Ali Sami Yen, Galatasaray vấp ngã trước ngưỡng tỷ lệ một thua nửa (1 1/4) 2 lần gần nhất. Trong khi đó, Copenhagen bất bại 2 trận gần nhất theo TLCA (1 thắng). Chưa hết, Copenhagen ghi 10 bàn thắng trong 4 trận sân khách gần nhất. Tin vào Copenhagen!

Biến động tỷ lệ châu Á:

Mở cửa với ngưỡng tỷ lệ Galatasaray chấp một đứt (1 1/2), nhưng đến giờ đã hạ xuống còn một thua nửa. Có vẻ như chính nhà cái cũng không còn tin vào đại diện TNK. Tuy nhiên, Galatasaray không có thói quen vượt qua với mốc tỷ lệ “nửa vời” 1 1/4. Nếu như điểm đặt cho Galatasaray được bỏ ít thì có lẽ chủ nhà còn chút hy vọng. Song với việc điểm đặt cả đôi bên đều ăn trên 9, nhiều khả năng chủ nhà sẽ phải hứng chịu một thất bại.
Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục