01h45 ngày 23/10, Schalke vs Chelsea: Đại chiến ở Veltins Arena

14:43 Thứ ba 22/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Sau khởi đầu đáng thất vọng ở Champions League với trận thua trước Basel trên sân nhà, Chelsea của Mourinho đã nhanh chóng lấy lại khí thế của một đội bóng cựu vô địch châu lục khi đại thắng Steaua với tỉ số 4-0. Nếu như có thể tiếp tục đánh bại đội bóng đang dẫn đầu bảng Schalke trong trận đấu tối nay, thì nhiều khả năng ngôi đầu bảng E sẽ về tay Chelsea.

Sau chiến thắng 4-1 trước Cardiff ở trận đấu vào cuối tuần rồi, có thể nói thầy trò HLV Jose Mourinho đã có cú chạy đà hoàn hảo để chuẩn bị cho trận đấu với Schalke. Nhưng dù đội bóng Anh có chuẩn bị kỹ đến đâu, thì cần phải khẳng định rằng Schalke là một đội bóng rất khó chơi, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà Veltins Arena. Từ đầu mùa đến giờ, đội bóng của HLV Jens Keller mới chỉ thua duy nhất 1 trận tại sân vận động này (thua đương kim vô địch Bundesliga Bayern Munich 0-4). Còn lại, họ thắng 3 và hòa 2.

Trên đấu trường Champions League, Schalke cũng thể hiện phong độ rất ấn tượng khi cả 2 trận đầu tiên của họ đều là những chiến thắng thuyết phục. Nếu như ở lượt đầu tiên, họ dễ dàng đả bại Steaua 3-0 trên sân nhà, thì ở lượt trận tiếp theo, dù phải làm khách của Basel, đội bóng đã hạ gục Chelsea ngay tại Stamford Bridge, thì Schalke vẫn có được 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Julian Draxler.  Với phong độ hiện tại, rõ ràng để đánh bại Schalke ngay trên mảnh đất của chính họ là một nhiệm vụ đầy khó khăn, bất chấp việc họ không có tiền đạo chủ lực Klaas-jan Huntelaar vì chấn thương.

Schalke không phải là đối thủ dễ chơi, nhưng Chelsea đang rất tự tin. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, Chelsea ở thời điểm hiện tại không còn là Chelsea của trận thua Basel 1-2 ngay trên sân nhà cách đây 3 tuần. Chelsea của Mourinho lúc này đã thi đấu tập trung hơn, tấn công mạch lạc hơn và phòng thủ hiệu quả hơn. Kết quả là đội bóng này đã kịp bắt nhịp lại với cuộc đua vô địch Premier League và đánh chiếm vị trí thứ 2 của Liverpool sau 2 chiến thắng liên tiếp trước Norwich và Cardiff City.

Phong độ của các cầu thủ Chelsea đều đang ở mức cao, đặc biệt là trên hàng công. Các tiền vệ công như Hazard, Oscar vẫn nổ súng đều đều, trong khi Mata đã lấy lại phong thái của một nhạc trưởng. Thêm một điều đáng mừng là Samuel Eto'o đã có bàn đầu tiên cho Chelsea trong trận đấu với Cardiff, một bàn thắng chắc chắn sẽ có nhiều ý nghĩa đối với riêng tiền đạo Cameroon và các chân sút còn lại của Chelsea. Một mặt, nó sẽ giúp Eto'o thi đấu tự tin hơn, mặt khác, nó sẽ mang đến động lực để những Torres, Demba Ba cố gắng hơn để cạnh tranh cho một suất đá chính trên hàng công.

Cuộc quyết đấu tại Veltins Arena rạng sáng mai sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của bảng E. Chelsea và Schalke đã được nhận diện là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho suất đi tiếp, và đội bóng nào giành chiến thắng sẽ có ưu thế rất lớn trong việc giành ngôi đầu bảng, một vị trí sẽ mang lại lợi ích nhất định khi bước vào vòng sau.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Schalke 04: Hildebrand; Uchida, Santana, Howedes, Aogo; Hoeger, Neustadter; Clemens, Meyer, Draxler; Szalai

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Bertrand; Ramires, Lampard; Mata, Oscar, Hazard; Torres

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Julian Draxler đang là chân sút đóng góp nhiều bàn nhất cho Schalke ở Champions League 2013/14 với 3 bàn thắng.

-Bên phía Chelsea, Ramires đã có 2 bàn thắng ở Champions League, trong khi Frank Lampard, Oscar mỗi người đã có 1 bàn.

-Lần cuối cùng Schalke đối đầu với Chelsea trên sân nhà, kết quả cuối cùng là 0-0 (vòng bảng Champions League 2007/08).

-Trong cả 4 trận đấu của Schalke ở Champions League mùa này (tính cả play-off sơ loại), Schalke đều là đội mở tỉ số trước.

Lịch thi đấu loạt trận rạng sáng 01h45 ngày 23/10 Champions League:

Bảng E
Steaua - FC Basel
Schalke 04 - Chelsea

Bảng F
Arsenal - Dortmund
Marseille - Napoli

Bảng H
Celtic - Ajax
AC Milan - Barcelona

Bảng G
FC Porto - Zenit
Austria Wien - Atletico Madrid
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục