01h45 ngày 23/10, Porto vs Zenit: Hạnh phúc không chờ Hulk

14:29 Thứ ba 22/10/2013

Chuyến làm khách tại Dragao đêm nay có ý nghĩa đặc biệt nhất đối với cá nhân tiền đạo Hulk của Zenit. Bởi trước khi “di cư” tới xứ sở Bạch Dương hồi tháng 9 năm ngoái, ngôi sao mang biệt danh “Người khổng lồ xanh” đã có 5 mùa gắn bó với Porto và cùng với Falcao tạo nên cặp tấn công lừng danh của bóng đá châu Âu.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Tôi cảm thấy một chút hồi hộp khi chuẩn bị gặp lại những đồng đội cũ và các CĐV Porto. Nhưng khi bóng lăn, chắc chắn tôi chỉ nghĩ tới việc giúp Zenit giành chiến thắng. Hy vọng tôi sẽ có ngày trở lại hạnh phúc”, tờ A Bola dẫn lời chân sút đã ghi 54 bàn trong 99 trận tại giải VĐQG hồi còn khoác áo đội bóng BĐN. Trong bối cảnh một trụ cột khác là tiền vệ Axel Witsel dính án treo giò, vai trò của Hulk dĩ nhiên càng trở nên quan trọng với Zenit trong nỗ lực bứt tốc tại vòng bảng Champions League sau khi chỉ giành được 1 điểm ở 2 lượt trước.

Zenit có nguy cơ mất điểm vì không thể tung ra đội hình mạnh nhất

Mặc dù vậy, đặt mục tiêu là một chuyện, còn thực hiện được đến đâu lại là một việc khác. Đúng là ở 2 lần đối đầu tại vòng bảng cách đây 2 năm, Zenit đều không thua (thắng 1, hòa 1). Nhưng cho chuyến hành quân tới “Hang rồng” đêm nay, HLV Luciano Spalletti lại không thể có đội hình mạnh nhất. Ngoài sự vắng mặt của Witsel, bộ đôi Hubocan và Smolnikov cũng phải làm khán giả bất đắc dĩ vì nhận 2 thẻ vàng liên tiếp ở 2 trận trước. Bên cạnh đó, trong đợt tập trung các ĐTQG vừa qua, Zenit mất tới 12 thành viên (Shirokov, Fayzulin, Kerzhakov, Bystrov, Shatov, Lombaerts, Witsel, Luis Neto, Hulk, Danny, Hubocan, Tymoshchuk). Vậy thì có lẽ, hạnh phúc sẽ không chờ đón Hulk trong ngày anh trở về chốn xưa.

Zenit gặp vấn đề khá nghiêm trọng về lực lượng trong khi Porto đang chơi vào phom. Đặc biệt, sân Dragao vẫn là chốn đi dễ về khó.

Dự đoán: 3-1 (H1: 2-0)


Trước giờ G

+ Porto:

- Trung vệ Maicon bình phục, sẵn sàng xung trận.

- Tại giải VĐQG BĐN, Porto đã trải qua 50 trận bất bại (thắng 41, hòa 9).

- Porto thắng 5/9 trận (giải chính) gần đây trên sân nhà theo TLCA.

- 5/8 trận vừa qua trên sân nhà của Porto vượt mốc 2,5 bàn.

+ Zenit:

- Axel Witsel, Hubocan, Smolnikov bị treo giò.

- Zenit thua 4/5 trận sân khách gần đây tại Champions League.

- 5/9 trận sân nhà vừa qua của Porto và 4/6 trận sân khách gần đây của Zenit có tổng bàn thắng chẵn.

- 5/6 trận sân khách gần đây của Zenit vượt mốc 2,5 bàn.

Biến động tỷ lệ châu Á

Tỷ lệ cuộc đối đầu giữa Porto và Zenit được niêm yết trên sàn châu Á từ lúc 20h02 ngày 18/10. Ban đầu, chủ chấp 3/4 với điểm ăn 0.82 còn theo khách bỏ 0.96. Dù tỷ lệ chấp được xem là khá “nặng” dành cho Porto, lượng giao dịch vào cửa chủ nhà vẫn tăng mạnh trong 3 ngày qua. Vì vậy, nhà mạng châu Á đã phải giảm mức lợi nhuận ở đầu Porto xuống dưới mức 0.80 vào chiều qua. Thậm chí có thời điểm, tỷ lệ chính là 0:1 xuất hiện do nhà cái ở lục địa đông dân nhất thế giới muốn “san” bớt nhà đầu tư sang cửa Zenit để cân đối ngân sách.

Lưu ý đặc biệt

Có một chi tiết khá thú vị là trong vòng 2 năm qua, Porto chưa bao giờ thua quá 3 trận liên tiếp theo TLCA trên sân nhà. Hồi đầu năm, sau 3 thất bại liền kề tại Dragao, Porto đã “chuộc lỗi” với nhà đầu tư bằng chiến thắng 2-0 trước Pacos Ferreira, qua đó vượt mốc tỷ lệ 0:1 1/4. Nếu dựa trên “quy luật” đó, Porto sẽ lại thắng theo TLCA đêm nay? Bởi ở 3 trận gần nhất trên sân nhà, “Những chú rồng” đều gây thất vọng trên sàn giao dịch.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục