01h45 ngày 17/09, Borussia Dortmund vs Arsenal: Chuyện hai người đàn ông

09:21 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Họ, những người đóng vai trò tổ chức của trận đấu. Thành hay bại, họ quyết định. Đó là chuyện của Shinji Kagawa và Mesut Oezil.

Địa điểm: SVĐ Signal-Iduna-Park (Đức)
Thời gian: 01h45 (giờ Việt Nam)
Trọng tài: Olegário Benquerença (Bồ Đào Nha)
Tỷ lệ châu Âu: Dortmund 2.04, Hòa 3.52, Arsenal 3.66
Tỷ lệ châu Á: 2.05 0:1/2 1.85

Trên Guardian, nhà báo Marcus Christenson tin sự có mặt của Shinji Kagawa sẽ ảnh hưởng lớn đến lối chơi Dortmund khi tiếp Arsenal ở Signal-Iduna-Park. Mở đầu bài viết, Christenson giật tít: "Shinji Kagawa ra sân để gây sát thương cho Arsenal sau khi đoàn tụ với "gia đình" Dortmund". Đó là cách diễn tả xúc tích mà nhà báo muốn nói về Kagawa.

Jürgen Klopp tin tưởng Shinji Kagawa

Có một hình ảnh rất ấn tượng hồi tuần rồi ở Dortmund. Shinji Kagawa trở lại tập luyện cùng CLB sau 2 năm bôn ba tại Anh. Nhìn cầu thủ này, ông thầy Jürgen Klopp mỉm cười và choàng tay ôm học trò trong sự trìu mến. Họ, những người góp công giúp CLB hai lần liến tiếp giành chiếc đĩa bạc Bundesliga, cùng nhau hướng về một tương lai tươi sáng.

Chứng kiến giây phút này, người ta không hiểu tại sao Kagawa lại không thể toả sáng dưới thời Sir Alex Ferguson, David Moys và cả Louis van Gaal. Chỉ khi về lại Dortmund, tiền vệ 25 tuổi mới là chính mình. Gặp Freiburg, anh ghi 1 bàn và kiến tạo đường chuyền cho đồng đội lập công trong chiến thắng 3-1 của Dortmund.

Kagawa về lại Dortmund, về lại mái nhà xưa

Sau những gì thể hiện, không có lý do gì để Jürgen Klopp bỏ rơi Kagawa. Người ta giải thích cựu tiền vệ M.U được trao cơ hội vì Marco Reus, Oliver Kirch, Nuri Sahin, Jakub Blaszczykowski và Ilkay Gündogan chấn thương. Lúc này, Klopp chỉ còn 15 cầu thủ. Vậy nên, không tin dùng Kagawa thì còn biết trao cơ hội cho ai.

Nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng. Đêm nay, Kagawa sẽ vào vai một số 10 đích thực. Kagawa hiểu Dortmund và Klopp cũng thấy được giá trị của anh. Ở Kagawa lúc này, vẫn là một sự tinh tế của ngày hôm qua, người đã ghi 21 bàn sau 49 trận và tạo ra 77 cơ hội cho Dortmund. So với M.U, con số này chỉ là 6 bàn sau 38 trận và 35 cơ hội.

Mesut Oezil chơi không tốt khi bị xếp đá cánh trái

Ở bên kia chiến tuyến, Mesut Oezil trở thành tâm điểm. Song, ngôi sao khoác áo Arsenal lại đang mắc kẹt trong đội hình đội bóng Anh. Hiện tại, không ai phủ nhận việc cầu thủ người Đức xuống phong độ. Sau 10 trận đầu mùa ở Premier League năm ngoái, Oezil có 6 bàn. Còn nay, anh chỉ tạo ra 3 cơ hội trong 19 trận gần đây.

Có nhiều lý do giải thích cho sự xuống phong độ của Oezil. Nhưng theo ESPN và Bleacherreport, đa phần ý kiến nghiêng về giả thiết anh bị xếp sai vị trí trong sơ đồ 4-1-4-1 khi bị đẩy sang hành lang trái. Trong khi đó, bản thân là mẫu số 10 cổ điển. Tốc độ không phải điểm mạnh của Oezil, theo đó khó có thể chơi tốt khi bám biên.

Đêm nay, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều

Tuần rồi, chuyên gia Robbie Savage cho rằng HLV Wenger nên loại Oezil khỏi đội hình đá với Man City. Song, tiền vệ người Đức vẫn được tin tưởng. Tới đây, Oezil nhiều khả năng sẽ được trọng dụng vì xét về đẳng cấp anh vẫn vượt trội hơn nhiều cầu thủ. Nếu Oezil lại ra sân, điều này cho thấy Wenger luôn dành sự tin tưởng cho cậu học trò.

Kagawa và Oezil, và Dortmund gặp Arsenal, đó sẽ chuyện của hai người đàn ông đang tìm lại hình ảnh chính mình.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Hummels, Durm; Kehl, Groskreutz; Mkhitaryan, Kagawa, Ramos; Immobile

Arsenal: Szczesny; Hector Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Wilshere, Arteta, Ramsey; Sanchez, Welbeck, Oezil
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục