01h45 ngày 15/05, Arsenal vs Wigan: Chỉ có một con đường

14:46 Thứ ba 14/05/2013

Chỉ vài ngày sau khi tận hưởng niềm vui vô địch FA Cup, Wigan đã phải hành quân đến Emirates với nhiệm vụ bắt buộc phải thắng khi chỉ cần thua hay hòa là coi như thầy trò Roberto Martinez đã chắc suất xuống hạng. Ở Emirates, đón chờ họ sẽ là một Arsenal cũng đang rất cần 3 điểm để giành lại vị trí thứ 4 của mình trên bảng xếp hạng sau khi vị trí đó rơi vào tay Tottenham cuối tuần vừa qua.

Hiện tại, Arsenal đang tạm đứng ở  vị trí thứ 5 khi kém hơn đối thủ cùng thành phố Tottenham 2 điểm và đá ít hơn 1 trận. Lúc này, cuộc đua cho top 4 chỉ còn lại 2 đối thủ là Arsenal và Tottenham, khi Chelsea đã chắc chắn có mặt ở Champions League mùa sau với cuộc lội ngược dòng thành công trước Aston Villa. Do đó, nếu sảy chân trước Wigan, thì không khác nào Arsenal đẩy mình vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc, bởi ở vòng cuối Tottenham sẽ được chơi trên sân nhà trước Sunderland, còn Pháo Thủ sẽ phải hành quân đến St. James Park của Newcastle.

Cả Arsenal và Wigan đều ở vào thế buộc phải thắng. Ảnh: Internet.

Với Arsenal, top 4 Ngoại hạng Anh đã là lẽ sống của họ từ nhiều năm qua. Dù có thể đã trải qua nhiều mùa bóng trắng tay, nhưng Arsenal chưa bao giờ rớt khỏi nhóm 4 đội dẫn đầu trong 16 năm trở lại đây, kể từ mùa bóng 1995/1996. Thế nên đây sẽ là một mùa bóng thảm bại nếu như Arsenal không thể vượt qua Tottenham trong cuộc đua song mã ở 2 vòng đấu cuối cùng.

Trong khi đó, các cầu thủ và cổ động viên Wigan sẽ phải tạm quên đi vị ngọt của chức vô địch cúp FA đầu tiên trong lịch sử sau chiến thắng tối thiểu trước đối thủ hùng mạnh Manchester City. Họ đang kém hơn Sunderland, đội xếp thứ 17 điểm 4 điểm, và điều đó đồng nghĩa với việc chỉ còn một con đường duy nhất cho đội bóng của HLV Roberto Martinez, đó là chiến thắng.

Về mặt lực lượng, Wigan sẽ ra sân trong trận này mà không có sự phục vụ của một vài cái tên quan trọng, đó là cầu thủ chạy cánh Jean Beausejour, tiền vệ Maynor Figueroa và hậu vệ Ronnie Stam. Trong khi đó, Arsenal vắng tiền đạo Olivier Giroud (đang bị treo giò 3 trận vì thẻ đỏ) nên Podolski sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò tiền đạo cắm trong sơ đồ chiến thuật của Arsenal như 2 trận trước. Nhưng nhìn chung thì các trụ cột của Arsenal đều khỏe mạnh và đó sẽ là một lợi thế nữa dành cho Pháo Thủ trước trận quyết đấu tại Emirates rạng sáng mai.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Arsenal: Szczesny; Sagna, Koscielny, Mertesacker, Gibbs; Arteta, Ramsey; Walcott, Ramsey, Cazorla; Podolski

Wigan: Joel; Boyce, Alcáraz, Scharner; McArthur, McCarthy, Watson, Espinoza; McManaman, Koné, Maloney

THỐNG KÊ NỔI BẬT

-Theo Walcott đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal mùa này với 13 bàn; còn bên phía Wigan, Arouna Kone đang là chân sút số 1 với 11 bàn.

-Arsenal bất bại trong 8 trận gần đây nhất ở Premier League, đồng thời đó cũng là số trận bất bại liên tiếp của họ trên sân nhà Emirates.

-Arsenal hay thủng lưới cuối hiệp 1, từ phút 31-45, nhưng lại hay ghi bàn vào cuối trận, từ phút 76-90. Wigan thì hay thủng lưới từ phút 61-75 và hay ghi bàn từ phút 46-60.

-Trung bình Arsenal thủng lưới 1,1 bàn/trận, còn Wigan là 1,8 bàn/trận.

-Trung bình Arsenal nhận 1,2 thẻ vàng/trận, còn Wigan là 1,7 thẻ vàng/trận.

-Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Mike Dean. Ở 26 trận Mike Dean cầm còi mùa này, đã có 5 quả penalty, trung bình 3,7 thẻ vàng và 0,1 thẻ đỏ/trận.

-Nếu được ra sân, Emerson Boyce (sinh ngày 24/09/1979) sẽ là cầu thủ nhiều tuổi nhất của 2 bên thi đấu ở trận này.

Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 37:

Ngày 11/05

Aston Villa 1-2 Chelsea

Ngày 12/05

Stoke 1-2 Tottenham
Sunderland 1-1 Southampton
Norwich 4-0 West Brom
QPR 1-2 Newcastle
Everton 2-0 West Ham
Fulham 1-3 Liverpool
Man United 2-1 Swansea

Ngày 15/05

01h45
Arsenal - Wigan

02h00
Reading - Man City
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục