01h45 ngày 1/4, Parma vs Lazio: “Hội chứng hoà”

10:20 Thứ bảy 31/03/2012

Parma là một đội bóng có đủ phẩm chất để trụ hạng thành công, song mọi chuyện đang đi theo chiều hướng đáng lo ngại khi họ tiếp đón Lazio đang khủng hoảng lực lượng, song vẫn hết sức nguy hiểm tại Stadio Tardini.

Nhưng mới chỉ hôm qua HLV Roberto Donadoni vẫn tỏ ra hết sức lạc quan: “Tôi không nghĩ đội bóng hiện phải nhìn mọi chuyện qua vai mình”. Tuy nhiên, thực tế chuỗi 8 trận không thắng đã khiến Parma rơi xuống vị 17 hiện tại, cùng với sự vùng vẫy mạnh mẽ của hai đội xếp ngay sau là Lecce và Novara, hiện lần lượt chỉ còn kém Gialloblu 5 và 8 điểm.

Parma để hoà tới 11 trong tổng số 17 trận gần nhất

Quá trình sa sút của Parma diễn ra từ từ, khi thói quen “hoà” diễn ra thường xuyên (bất phân thắng bại 5/8 trận gần nhất), và đó là lý do mà họ cảm nhận được sự khủng hoảng khó hơn việc để thua một loạt trận. Nhưng giờ nó là sự thật không chối cãi khi tuần qua cả chủ tịch lẫn GĐĐH của CLB đều đã lên tiếng. Chủ tịch Tommaso Ghirardi cho biết ông cảm thấy như “phát điên” và sẽ cân nhắc tương lai của Donadoni trong khi GĐĐH Pietro Leonardi mô tả cuộc chiến trụ hạng là “virus không thuộc về Parma.”

Phía bên kia chiến tuyến, Lazio cũng đã trải qua giai đoạn khó khăn và căng thẳng sau hai thất bại liên tiếp trước Bologna (1-3) và Catania (0-1), nhưng kịp nở nụ cười trở lại khi hạ Cagliari 1-0 cuối tuần qua. Tuy vậy, đội bóng thủ đô sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Miroslav Klose và Modibo Diakite – người hùng với bàn thắng muộn mằn vào lưới Rossoblu mới đây – vì lý do thẻ phạt. Bên cạnh đó, Biancocelesti cũng không thể đưa ra sân Senad Lulic và Marius Stankevicius, trong khi HLV Edy Reja vẫn phải đứng trên khán đài do án cấm chỉ đạo.

Lazio chính là một trong ba đội chơi trên sân khách tốt nhất ở Serie A (chỉ sau Milan và Juventus) khi thắng một nửa số trận trên sân đối phương (7/14) và đã không thua ở sân Tardini kể từ thất bại 1-3 hồi tháng 10/2004. Người khi bàn danh dự cho Đại bàng xanh hôm đó - Tommaso Rocchi – nhiều khả năng sẽ tiếp tục dẫn dắt hàng công của Lazio đêm nay.

Lazio đã không thua ở Tardnini kể từ năm 2004

Đây là một trận đấu đặc biệt với Sergio Floccari – người có một mùa giải khó khăn với chấn thương cũng như không tìm được tiếng nói chung cùng người đá cặp Sebastian Giovinco. Tuy nhiên, lối chơi cần cù và thông minh của anh vẫn sẽ khiến đội bóng cũ Lazio phải để mắt, nhất là khi Floccari rất muốn chứng tỏ giá trị của mình sau khi bị chủ tịch Claudio Lotito và GĐTT Igli Tare đẩy đi Hè qua.

Có một thực tế là Parma chính là đội cuối cùng ở Serie A mùa này giành một kết quả hoà, khi đợi đến vòng 13 mới có lần đầu tiên chia điểm. Tuy nhiên, ở 16 vòng đấu tiếp theo họ lại để hoà tới 10 trận nữa. Đêm nay họ sẽ có trận hoà thứ 12 ở mùa giải?

Thông tin lực lượng

Parma: McDonald Mariga và Raffaele Palladino dính chấn thương

Lazio: Không có sự phục vụ của Miroslav Klose, Senad Lulic và Marius Stankevicius (chấn thương) cùng Modibo Diakite (thẻ phạt).

Đội hình dự kiến

Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Biabiany, Valdes, Musacci, Galloppa, Modesto; Giovinco, Floccari

Lazio: Marchetti; Konko, Biava, Dias, Radu; Ledesma, Brocchi; Gonzalez, Hernanes, Mauri; Rocchi
My Lan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục