01h45 ngày 10/09, Na Uy vs Italia: Conte tiếp lửa xanh hi vọng

08:37 Thứ ba 09/09/2014

Antonio Conte đã có màn ra mắt đầy ấn tượng khi đánh bại Hà Lan với tỉ số 2-0. Đêm nay, cựu thuyền trưởng Juve có cơ hội nối dài màu xanh hi vọng khi chỉ phải chạm trán Na Uy ở trận mở màn vòng loại EURO 2016.

Lực lượng

- Na Uy: Vắng Martin Linnes (chấn thương); Khả năng ra sân của Mats Moeller Daehli còn bỏ ngỏ.

- Italia: Vắng Gabriel Paletta và Pablo Osvaldo (chấn thương), Claudio Marchisio (treo giò).

Phong độ và đối đầu

- Na Uy chưa thắng trong 5 trận đấu gần nhất (2 thua, 3 hòa).

- Italia mới chỉ thắng 2/6 trận đấu gần nhất (thắng 2, hòa 2, thua 2).

- Hai đội đã gặp nhau 7 lần trong quá khứ. Italia đang chiếm ưu thế vượt trội với 4 chiến thắng, 2 trận hòa và 1 trận thua.

- Trong 2 lần làm khách trước Na Uy trong quá khứ, Italia chưa thắng (1 hòa, 1 thua).

Antonio Conte vừa đánh bại Hà Lan 2-0 trong trận ra mắt ĐT Italia

Trong ngày nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Italia, Antonio Conte từng tuyên bố muốn đưa Italia trở lại vị thế của đội bóng từng 4 lần giành cúp vàng thế giới. Các tifosi không tin tưởng quá nhiều vào lời hứa hẹn ấy bởi hiện tại, bóng đá Italia không còn sở hữu nhiều tài năng đạt đẳng cấp thế giới.

Tuy vậy, trong trận ra mắt gặp đội hạng 3 World Cup 2014, Hà Lan, cựu thuyền trưởng Juventus đã mang lại sức sống mới cho Azzurri. Conte không thay đổi mình, vẫn sơ đồ 3-5-2 nhưng đoàn quân áo thiên thanh lại trở thành tập thể lì lợm, mang đúng bản sắc Juve trong 3 năm thống trị Serie A.

Không khó để nhận ra những thay đổi cốt lõi của Italia dưới thời Conte so với thời điểm cách đây 2 tháng. Nếu như ở World Cup 2014, Azzurri được đánh giá rất cao ở khả năng cầm bóng, hạ gục đối thủ bằng cái đầu lạnh thì hiện tại, Conte đã gạt bỏ tất cả. Minh chứng là ở trận giao hữu mới đây với Hà Lan, đoàn quân áo thiên thanh chỉ cầm bóng 49% dù được chơi trên sân nhà. Nhưng Italia lại lấn lướt hoàn toàn Oranje về số cơ hội và bàn thắng (2-0).

Nếu như ở VCK World Cup 2014, tiền đạo Ciro Immobile gây thất vọng toàn diện thì nay, anh đã thể hiện được khả năng trong lối chơi thiên về bóng dài của Conte. Thậm chí ngay cả cái tên lạ lẫm của Sassuolo, Simone Zaza cũng gây ấn tượng mạnh ngay trong ngày đầu lên tuyển bằng lối chơi tốc độ.

Đó mới là những thứ vũ khí được Conte đánh giá cao chứ không phải Mario Balotelli, người nổi tiếng bởi những scandal hơn là màn tỏa sáng trên đường pitch. Nên nhớ rằng Conte vẫn đang trong giai đoạn “đãi cát, tìm vàng”, tuyển chọn thêm các nhân tố mới cho Azzurri. Ông vẫn chưa sở hữu đội hình mạnh nhất với những Pirlo, Montolivo, Barzagli, Cerci hay Insigne,…

Với sơ đồ 3-5-2, Conte đã mang lại cho Italia lối chơi chắc chắn cùng thế trận thong dong, mang đậm bản sắc Juventus. Có 2 vấn đề đang khiến nhà cầm quân này lo ngại nhất. Một là người thay thế Pirlo trong tương lai. Hai là khả năng dứt điểm của 2 tiền đạo. Nhiệm vụ thứ nhất đang được Conte trao trọn niềm tin cho Marco Verratti, người từng được ví von là “Pirlo mới” của bóng đá Italia. Còn nhiệm vụ thứ 2 sẽ được cựu thuyền trưởng Juve thử nghiệm ở vòng loại EURO 2016.

Azzurri sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp dưới triều đại Conte?

Đêm nay là cơ hội để Conte đưa ra những thay đổi mới trên hàng công khi Italia chỉ phải chạm trán Na Uy ở trận khai màn vòng loại EURO 2016. Nhiều khả năng chân sút của Roma, Mattia Destro sẽ được trao cơ hội bên cạnh Immobile, người đã nổ súng ở trận gặp Hà Lan.

Không có quá nhiều điều để nói về Na Uy. Đội bóng này đang xếp thứ 53 trên bảng xếp hạng UEFA. Lần cuối cùng Na Uy tham dự 1 giải đấu lớn là EURO 2000, giải đấu diễn ra ở Bỉ và Hà Lan.

Sau khi chia tay những danh thủ như Tore André Flo, Ole Gunnar Solskjaer, John Carew, Steffen Iversen, John Arne Riise, bóng đá Na Uy gần như không sản sinh thêm bất cứ tên tuổi xứng tầm nào. Thành phần đội tuyển Na Uy hiện tại phần lớn gồm những cầu thủ đang thi đấu trong nước. Tên tuổi đáng chú ý nhất của đội bóng Bắc Âu, Morten Gamst Pedersen, người từng khoác áo Blackburn ở Premier League, giờ đã bước sang tuổi 32.

Với đội hình thiếu tài năng trên, rất khó để Na Uy có cơ hội giành điểm trước Italia ngay cả khi họ được chơi trên sân nhà. Bởi vậy, đây là cơ hội thuận lợi để HLV Conte thử nghiệm đội hình, xa hơn là thắp lại ánh sáng hi vọng cho màu thiên thanh.

Dự đoán: Italia 2-0  Nauy

Đội hình dự kiến:

Italia: Buffon, Ogbonna, Bonucci, Chiellini, Darmian, Candreva, Verratti, De Rossi, De Sciglio, Destro, Immobile

Na Uy: Jarstein, Flo, Forren, Nordtveit, Elabdellaoui, Jenssen, Johansen, Konradsen, Elyounoussi, King, Skjelbred
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục