01h45 ngày 10/04, Galatasaray vs Real Madrid: Khách khó thắng

14:57 Thứ ba 09/04/2013

Với việc bị Real Madrid đánh bại với tỷ số đậm đà 3-0 ở trận lượt đi, tất cả những gì Galatasaray có thể làm được ở trận đấu rạng sáng nay là thi đấu hết mình để mong chờ vào một phép lạ hoặc ngẩng cao đầu rời Champions League năm nay.

Về mặt lực lượng, Gala sẽ thiếu vắng tiền đạo chủ lực Burak Yilmaz ở trận đấu này vì án treo giò do đã "ăn" một thẻ vàng ở lượt đi. Tương tự là trường hợp của hậu vệ Dany Nounkeu.

Các cầu thủ bị treo giò của Real Madrid dĩ nhiên không ai khác hơn là bộ đôi Sergio Ramos và Xabi Alonso, những người bị tình nghi đã chơi trò "tẩy thẻ" ở trận lượt đi.

Tuy nhiên, Gala sẽ có được tin vui ở tuyến giữa, do Albert Riera và Selcuk Inan đã trở lại sau khi vắng mặt ở giải Thổ tuần rồi. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Jose Mourinho tiếp tục được hưởng sự thoải mái của việc có được đầy đủ đội hình mạnh nhất (tất nhiên là trừ Ramos và Alonso).

Gala sẽ đặt toàn bộ hy vọng lên đôi vai của Wesley Sneijder và Didier Drogba - Ảnh: Internet

Ở trận lượt đi Gala đã thi đấu không tốt và cuối cùng đã bị Ronaldo, Benzema và Higuain tiễn vào đường hầm với những cái đầu cúi thấp. Ở trận này, họ sẽ muốn có được sự trả thù ngọt ngào nhất với việc tiền đạo Didier Drogba đang có phong độ tốt với cú đúp ở trận thắng 3-1 trước Mersin Idmanyurdu ở giải quốc nội tuần qua.

Sức mạnh của Drogba sẽ được phát huy tối đa với việc Burak Yilmaz đã bị treo giò, bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc bao nhiêu hoả lực của đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ dồn cả vào đôi chân và cái đầu của anh, nhưng điều này không phải là không có rủi ro, bởi nếu HLV Mourinho tìm ra được cách "bắt chết" Drogba như ở trận lượt đi, Gala sẽ "ngộp thở" khi Wesley Sneijder chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Thêm vào đó, họ cần phải tìm ra cách phát huy được giá trị của "thùng rác vàng" Felipe Melo hoặc ... dẹp anh đi vì cầu thủ này có thói quen "chìm nghỉm" trong các trận đấu lớn.

Về phía Real Madrid, vì sự vắng mặt của Xabi Alonso và Sergio Ramos mà Michael Essien - người đã chơi cực hay ở trận lượt đi - và Raphael Varane "thần đồng tuổi teen" với lối chơi cực kỳ tỉnh táo và chắc chắn.

Trong 12 trận gần nhất, Real Madrid bất bại trên mọi đấu trường, với chỉ 2 trận hoà. Trong khi đó, Gala chỉ mới thắng được một trận ở sân nhà Turk Telekom Arena ở Champions League mùa này (trước M.U với tỷ số 1-0). Tuy nhiên, trong 13 trận sân nhà ở Châu Âu gần nhất, họ chỉ mới thua có 2 trận và có 10 trận hoà.

Chính điều đó là lý do nhiều người gọi Thổ Nhĩ Kỹ là một miền đất dữ với bất kỳ ai, và Real Madrid sẽ không dễ gì rời khỏi đây với một trận thắng nữa.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Galatasaray: Muslera, Eboue, Kaya, Zan, Riera, Felipe Melo, Altintop, Sneijder, Inan Drogba, Bulut.

Real Madrid: Lopez, Arbeloa, Varane, Pepe, Coentrao, Khedira, Modric, Maria, Ozil, Ronaldo, Higuain.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục