01h45 ngày 10/10/2016, Macedonia vs Italia: Azzurri quyết lấy lại thể diện

07:52 Chủ nhật 09/10/2016

Ý sẽ dễ dàng chiến thắng Macedonia ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu nếu lấy lại hình ảnh gắn kết và lạnh lùng.

Sân: Nacionalna Arena Filip II Makedonski

Tỷ lệ châu Á: 1.975 1 1/2:0 1.95

Tỷ lệ châu Âu: 14.23 5.62 1.25

Thông tin lực lượng

Chủ nhà

Macedonia đã thua 2 trận đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018. Họ đang đứng áp chót BXH khi chỉ hơn Liechtenstein hiệu số bàn thắng/bại. Cầu thủ nổi bật nhất bên phía Macedonia là Goran Pandev, cựu binh của Inter Milan. Dù dẫn dắt hàng công đội nhà, Pandev khó lòng tạo ra bất ngờ trước hàng thủ chỉ chịu thua Pháp trong 5 trận gần nhất.

Khách

Đội khách Italia cũng đang có những vấn đề nhất định. Nhất là sai lầm của Buffon trong trận đấu với Tây Ban Nha khiến người ta đặt dấu hỏi phải chăng anh đã quá lớn tuổi để thi đấu.

Hàng thủ của đội bóng áo thiên thanh cũng không ổn định khi vắng Giorgio Chiellini. Trong khi đó, hàng công Italia sẽ không có sự phục vụ của Pelle do bị treo giò vì vô lễ với HLV trong trận đấu với Tây Ban Nha. Người thay thế anh nhiều khả năng sẽ là Immobile.

Tuyến giữa có lẽ là điểm sáng duy nhất của Italia khi De Rossi vẫn chứng minh khả năng thủ lĩnh của mình. Anh hợp cùng Parolo thành 2 cái tên đáng tin cậy của HLV Ventura.

Thống kê thú vị

- Italia chưa từng thua bất kỳ 1 trận vòng loại World Cup nào kể từ tháng 10 năm 2004, tương đương 29 trận.

- Azzurri cũng ghi trên 2 bàn trong 8 trận đá sân khách gần nhất.

Phong độ gần đây

5-tran-gan-nhat

 

Nhận định

Hàng thủ Italia được dự đoán vẫn sẽ kiểm soát tốt thế trận dù đang mất ổn định. Nhất là khi hàng công của Macedonia không được đánh giá cao. Tuy nhiên, Azzurri không được phép chủ quan. Mọi sai lầm lúc này sẽ trả giá rất đắt vì vị trí thứ 3 chưa thể đảm bảo điều gì cho suất đi tiếp. Do vậy, Italia có lẽ sẽ nhập cuộc thận trọng và tìm kiếm cơ hội bằng những đường bóng bổng từ biên.

Tuyến giữa của Azzurri cũng cần đề phòng Pandev. Tuy đã lớn tuổi, Pandev có thừa kinh nghiệm vì đã thi đấu ở Serie A gần như suốt cả sự nghiệp của mình. Trên thực tế, Pandev có thể sẽ chơi lùi sâu, tiếp nhận bóng và phát động những pha phản công nhanh cho các đồng đội. Nếu khóa được cựu tiền đạo Inter Milan, Italia sẽ có một trận đấu dễ thở.

Với hàng công, việc thiếu vắng Pelle cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng với Azzurri khi Eder là cầu thủ rất biết tỏa sáng đúng lúc. Sự lắt léo của bộ đôi Immobile và Florenzi hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ ở mặt trận tấn công bên cánh phải.  

Quan trọng nhất, Buffon cần chứng minh những lời đồn đoán là sai. Dù đã ít nhiều đánh mất sự chuẩn xác trong phán đoán. Nhưng trước đối thủ yếu, Buffon không có lý do gì để bao biện nếu mắc sai lầm lần nữa.

Dự đoán: Macedonia 0-2 Italia

Đội hình dự kiến

doi-hinh-du-kien

 

Lịch thi đấu bảng G

lich-thi-dau-bang-g

 

Bảng xếp hạng bảng G

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 07:38 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục