01h45 ngày 06/10, Inter Milan vs AS Roma: Sự thật phơi bày

09:58 Thứ bảy 05/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - 6 trận thắng liên tiếp liệu chỉ là một khoảng thời gian thăng hoa nhất thời của Roma, hay đó chỉ mới là sự khởi đầu cho một cuộc hồi sinh đầy mạnh mẽ của các Giallorossi, tất cả sẽ có trong câu trả lời tại Giuseppe Meazza tối nay?

Sau một mùa Hè đầy biến động về mặt nhân sự, Roma đang gây kinh ngạc cho cả nước Ý bằng màn khởi động đầy thăng hoa trong mùa giải năm nay với 6 chiến thắng liên tiếp, qua đó chễm chệ trên ngôi đầu của Serie A với 18 điểm tuyệt đối, cao hơn cả đương kim vô địch Juventus, và đội bóng được đầu tư khủng nhất mùa Hè vừa qua Napoli.


Chưa bao giờ các CĐV Roma được sống trong một khoảng thời gian tuyệt vời như thế, và không ít trong số họ giờ đây cũng đã bắt đầu 'mơ' về danh hiệu Scudetto vào cuối mùa, danh hiệu mà họ chưa từng được chạm đến trong suốt hơn 10 năm qua.

Tuy nhiên nếu nhìn lại chặn đường mà thầy trò HLV Gracia đã trải qua kể từ đầu mùa, giấc mơ Scutdetto của các CĐV Thủ Đô có thể vẫn còn là quá sớm, vì 5/6 bại tướng của họ đều là những đội bóng không mạnh, và rất khó để có thể thể xác định chính xác năng lực thật sự của Roma vào thời điểm này.

Đương nhiên không thể phủ nhận chiến thắng 2-0 trước Lazio tại vòng 4 cũng đã phần nào cho thấy được thầy trò HLV Gracia có thể làm được những gì, nhưng một liều thuốc thử mang thương hiệu Inter ngay tại pháo đài Giuseppe Meazza mới thật sự là thử thách mà Roma cần phải vượt qua để khẳng định vị thế của mình tại Serie A vào thời điểm hiện tại.

Cũng giống như Roma, Inter cũng đang trải qua khoảng thời gian 'trăng mật' đầy ngọt ngào dưới sự chỉ huy của Mazzarri, nhưng 'nhỉnh' hơn một chút, Nerazzurri đã sớm chứng minh được bản lĩnh của mình thông qua hai bài kiểm tra đầy khó khăn trước Juventus và Fiorentina bằng một trận hòa trong thế thắng, và một thắng lợi đầy thuyết phục.

Tuy nhiên vẫn có một vấn đề mà Inter tỏ ra kém hơn Roma vào thời điểm hiện tại, đó là sự đồng đều. Trong khi Roma tỏ ra khá toàn diện từ công đến thủ, thì ngược lại Inter chỉ có hàng thủ là đánh giá cao, còn hàng công dù đang đứng thứ nhì Serie A (kém Roma) về số bàn thắng, nhưng lại không được đánh giá quá cao (có tới 7/16 bàn là ghi vào lưới Sassuolo). Nói chẳng đâu xa, cuối tuần trước, khâu dứt điểm yếu kém của Nerazzurri một lần nữa đã được phơi bày trong trận hòa 1-1 trước Cagliari.

Nếu xét về thành tích đối đầu, thật bất ngờ khi Roma đang chiếm ưu thế hoàn toàn trong 5 lần chạm trán gần nhất, khi họ đã thắng tới 4/5 trận, và không biết liệu điều này có thể trở thành liều 'doping' cho cho Giallorossi hướng tới thắng lợi thứ 7 liên tiếp của mình trong mùa giải năm nay hay không?

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

Inter: Handanovic; Campagnaro, Ranocchia, Juan; Nagatomo, Cambiasso, Guarin, Kovacic, Jonathan, Alvarez; Palacio.

Roma: De Sanctis; Balzaretti, Benatia, Castan, Torosidis; De Rossi, Pjanic, Strootman; Florenzi, Totti, Gervinho.

Thống kê nổi bật:

Inter Milan thắng 5/10 trận gần nhất. Trên sân nhà Inter Milan thắng 4/10 trận gần nhất.

AS Roma thắng 8/10 trận gần nhất. Trên sân khách AS Roma thắng 7/10 trận gần nhất.

AS Roma thắng 4/5 lần chạm trán gần nhất, trong đó họ ghi 12 bàn, để thủng lưới 5 bàn.

Hàng công của Inter đã ghi được 16 bàn, trong khi hàng thủ để thủng lưới 3 bàn.

Hàng công của AS Roma đã ghi được 17 bàn, trong khi hàng thủ để thủng lưới 1 bàn.

Lịch thi đấu loạt trận vòng 7 Serie A:
05/10
23:00

Chievo - Atalanta

06/10
01:45

Inter Milan - Roma

17:30
Parma - Sassuolo

20:00
Napoli - Livorno
Sampdoria - Torino
Udinese - Cagliari
Catania - Genoa
Bologna - Verona

07/10
01:45

Lazio - Fiorentina
Juventus - AC Milan
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục