01h45 ngày 04/10, FC Porto vs Paris Saint Germain: Quyết chiến vì ngôi đầu bảng

10:42 Thứ tư 03/10/2012

Hai đội bóng đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng A sẽ có trận quyết chiến tại sân Dragao và đội chiến thắng sẽ giành được ưu thế trong cuộc đua giành ngôi nhất bảng.

Ở lượt đấu đầu tiên, Paris Saint Germain (PSG) đã có màn chào hỏi rất ấn tượng sau 8 năm vắng bóng tại giải đấu hàng đầu châu lục dành cho các câu lạc bộ. Với chiến thắng thuyết phục 4-1 trước đại diện của Ukraine, Dynamo Kiev, PSG đã chiếm luôn ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Porto cũng tỏ ra không kém cạnh khi vượt qua Dinamo Zagreb trên sân khách với chiến thắng 2-0.

Với cục diện hiện tại của bảng A, khi hai đội bóng đến từ Đông Âu là Dynamo Kiev và Dinamo Zagreb tỏ ra yếu thế hơn nhiều, thì trận đấu giữa Porto và PSG sẽ có tính chất quyết định đến ngôi đầu bảng. Hơn nữa, cả hai đội đều đang đạt phong độ rất cao: Porto đã bất bại trong 7 trận liên tiếp (5 chiến thắng), còn với PSG là 8 trận (cũng với 5 chiến thắng). Lối chơi của Porto và PSG đều là lối chơi thiên về tấn công. Vì vậy nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến một trận cầu rực lửa và đẹp mắt giữa hai đại diện xuất sắc của bóng đá Bồ Đào Nha và Pháp.

Porto - PSG sẽ là 'trận cầu đinh' của bảng A. Ảnh: Internet.

Xét về mặt lực lượng, PSG có nhiều ngôi sao thành danh và đắt giá, như Ibrahimovic, Ezquiel Lavezzi, Thiago Silva, nhưng Porto lại có một đội hình trẻ trung, đồng đều và đầy khát khao. Porto của thời gian qua cho thấy họ không quá phụ thuộc vào cá nhân nào, nhất là sau khi ngôi sao người Brazil Hulk chuyển sang thi đấu cho Zenit St. Petersburg, Porto vẫn trình diễn một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả - thắng 2, hòa 1, ghi 8 bàn vào lưới đối phương.

Trước trận đấu này, cả hai bên đều không có cầu thủ nào bị chấn thương hay bị treo giò vì thẻ phạt, và để giành chiến thắng, cả hai chiến lược gia Vitor Pereira và Carlo Ancelotti sẽ tung ra đội hình mạnh nhất hiện tại. Zlatan Ibrahimovic chắc chắn là ngôi sao đáng chú ý nhất trận đấu, nhưng nên nhớ ở trận đấu với Dynamo Kiev, những ngôi sao ở hàng hậu vệ và tiền vệ của PSG cũng biết cách làm tung lưới đối phương và hàng phòng ngự Porto sẽ có một ngày làm việc rất vất vả. Nhưng với lợi thế sân nhà tại Dragao, Porto vẫn có hy vọng làm nên bất ngờ nếu như đội hình trẻ trung của họ nhập cuộc tốt và kiểm soát được nhịp độ của trận đấu.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Dinamo Zagreb sẽ làm khách của Dynamo Kiev và đây cũng sẽ là một trận đấu hứa hẹn rất quyết liệt vì cả hai đội đều đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. Nhưng đêm nay, mọi sự chú ý dành cho bảng A sẽ dồn vào cuộc đối đầu giữa Porto và PSG, và chúng ta hãy chờ xem ngôi nhất bảng A sẽ về tay ai sau 90 phút tại sân Dragao rạng sáng mai.

Dự đoán: 2 - 2


Đội hình dự kiến:

Porto: Helton; M Lopes, Otamendi, Maicon, Alex Sandro; Defour; Lucho, Moutinho; Varela, Martinez, James Rodriguez

Paris Saint Germain: Sirigu; Jallet, Alex, Thiago Silva, Maxwell; Chantome, Verratti, Matuidi; Menez, Pastore; Ibrahimovic

Lịch thi đấu lượt hai vòng bảng Champions League

Ngày 03/10

23h00

Bảng C
Zenit St Petersburg - AC Milan

Ngày 04/10

1h45

Bảng A
Dynamo Kiev - Dinamo Zagreb
Porto - Paris Saint Germain

Bảng B
Schalke 04 - Montpellier
Arsenal - Olympiakos

Bảng C
Anderlecht - Malaga

Bảng D
Manchester City - Borussia Dortmund
Ajax - Real Madrid
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục