01h45 ngày 04/04, Real Madrid vs Galatasaray: Đoạn kết câu chuyện cổ tích

10:51 Thứ tư 03/04/2013

Vốn là một trong những đội "ngoài cuộc" trong kỳ Champions League năm nay, Galatasaray đã khiến người ta phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Trước Real Madrid trong khuôn khổ vòng Tứ kết Champions League, Galatasaray sẽ mong muốn tạo nên một cú sốc lớn nữa, nhưng sẽ rất khó để họ có thể làm được điều đó.

Đã 12 năm nay đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ mới vào được đến tận vòng Tứ kết của một kỳ Champions League, và điều này phần lớn là nhờ vào các bản hợp đồng họ mới "vớ" được hồi tháng Một vừa qua.

Bị các nhà cái đánh giá là khả năng họ vô địch Champions League năm nay chỉ vỏn vẹn có 100-1, nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ đã khôn ngoan ký hợp đồng với các tân binh có kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến ở đấu trường này trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, với hai cầu thủ từng vô địch giải đấu này là Didier Drogba và Wesley Sneijder.

Và chính nhờ hai sự bổ sung này mà rạng sáng mai, mặc dù Real Madrid đang có được một giai đoạn thi đấu rất thành công, họ cũng sẽ phải dè chừng trước một Galatasaray đang ngập tràn tự tin và hy vọng.

Trong những trận vừa qua, HLV Fatih Terim đã áp dụng một sơ đồ hết sức "kỳ quặc" là 4-3-1-2 để tận dụng hết sức mạnh kiến tạo của Wesley Sneijder và sự cơ động của Burak Yilmaz cũng như khả năng không chiến của Didier Drogba. Chính nhờ đội hình tấn công này mà đội bóng thành Istanbul đã chiến thắng được Schalke 04 với tỷ số 3-2 ngay tại sân khách, cũng như hai chiến thắng khác ở giải quốc nội.

Bộ đôi Didier Drogba và Burak Yilmaz dường như được sinh ra để dành cho nhau. Drogba ngày nay đã không còn là "voi rừng" vừa tốc độ lại vừa mạnh mẽ của những mùa trước, nhưng bù lại, khả năng không chiến và bùng nổ trong thời gian ngắn của anh lại tăng lên cùng một lúc với nhãn quan chiến thuật và lối chơi thông minh của anh.

Đôi chân thiếu tốc độ của Drogba đã được bù lại bằng sự cơ động của Yilmaz. Tiền đạo người Thổ Nhì Kỳ hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải quốc nội. Trong 11 trận gần nhất, anh đã ghi đến 13 bàn, con số đó đã là quá đủ để Diego Lopez và các đồng đội ở hàng thủ phải dè chừng.

Tuy nhiên, dù có tự tin đến mấy, Terim cũng cần phải nhớ rằng những "siêu sao" của ông hiện nay chỉ còn là cái bóng của những cầu thủ tấn công nguy hiểm đã từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ dưới bàn tay HLV Jose Mourinho. Chính HLV người Bồ đã tạo ra các ngôi sao đó và cũng chính ông có thể dễ dàng khiến họ "tắt điện" chỉ với vài thay đổi nhỏ trong chiến thuật.

Mourinho hiểu rõ Drogba như lòng lòng bàn tay - Ảnh: Getty

Cũng cần phải nhớ là dù được thi đấu trận lượt về ở sân nhà, gần như chắc chắn Gala sẽ muốn giữ được một thế trận tích cực tại Bernabeu. Dù họ đã vượt qua được Cluj, Braga và Schalke, Gala cũng phải nhớ rằng Real là một đối thủ ở đối thủ ở đẳng cấp hoàn toàn khác. Dưới thời Mourinho, Real Madrid chỉ để thua đúng một lần ở châu Âu trên sân nhà và hiện vẫn đang là đội bóng duy nhất ở các giải lớn châu Âu bất bại ở Bernabeu trong mùa này.

Xabi Alonso, Mesut Ozil và Angel Di Maria đều đã được cho nghỉ ngơi gần như hoàn toàn trong tuần qua, trong khi Raphael Varane và Fabio Coentrao vừa trở lại sau chấn thương. Cái "dớp" không qua được vòng bán kết Champions League những năm qua đã khiến Real Madrid hừng hực khí thế trong trận đấu sắp tới.

Việc Mourinho hy sinh La Liga (bằng trận hoà với Zaragoza khi đưa ra sân một đội hình hai) tuần qua đã là một tín hiệu không thể rõ ràng hơn với Gala và Terim rằng Mourinho đang rất, rất nghiêm túc trong trận đấu sắp tới, và nếu cứ "hưng phấn" quá đà như hiện nay, đội bóng Thổ sẽ phải trả giá đắt.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Lopez, Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema

Galatasaray: Muslera, Eboue, Semih, Nounkeu, Riera, Altintop, Melo, Selcuk, Sneijder, Drogba, Burak

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục