01h45 ngày 03/10, Celta Vigo vs Barcelona: Vượt qua ám ảnh

09:26 Chủ nhật 02/10/2016

Mùa giải năm ngoái Celta Vigo chính là nỗi ám ảnh của Barcelona, với thất bại nặng nề trên chính sân khách. Hôm nay, vắng Messi, liệu thầy trò Enrique có thể vượt qua?

9998437

 Năm ngoái Barca đã thua thảm trước Celta Vigo. Ảnh: Internet.

Vòng 7 La Liga

Địa điểm: Sân Balaídos (Pontevedra)

Cũng vào thời điểm này năm ngoái, Celta Vigo đã hạ Barcelona tới 4-1 trên sân nhà, chỉ dấu cho một trong những thất bại nặng nề nhất của Barcelona tại mùa giải đó. Lối chơi phản công cực kỳ khó chịu và pressing trên từng mét vuông sân khiến Celta Vigo trở thành hiện tượng của La Liga giai đoạn đó.

Tuy nhiên, năm nay là một mùa giải khác. Sau 3 thất bại liên tiếp đầu mùa, Celta Vigo đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng La Liga, với chỉ 7 điểm sau 6 vòng. Họ cũng chỉ vừa mới trở lại trong thời gian gần đây, với 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Xa hơn là thành tích bất bại trong 5 trận liên tiếp. Và HLV Eduadro Berizzo hy vọng họ có thể làm nên điều bất ngờ gì đó trước Barcelona đêm nay.

Ngôi sao sáng giá nhất, Fabian Orellana sẽ không thể góp mặt vì chấn thương, và đây sẽ là tổn thất lớn cho Celta Vigo. Về phần mình, HLV Luis Enrique - người từng có thời gian dẫn dắt Celta Vigo luôn đánh giá cao đối thủ. "Celta Vigo luôn là một đội bóng nguy hiểm với cách họ chơi bóng và ý tưởng trên sân".

lionel-messi-barcelona-at

 Barca tiếp tục vắng Messi đêm nay. Ảnh: Internet.

Không Messi, nhưng có vẻ Arda Turan, Neymar hay Suarez đều đã chơi tốt và khỏa lấp được phần nào khoảng trống của siêu sao người Argentina. Sự trở lại của thủ lĩnh hàng tiền vệ, Andres iniesta cũng giúp sơ đồ 4-3-3 của Barca cân bằng và điều tiết nhịp độ trận đấu tốt hơn.

Tuy nhiên, mật độ thi đấu dày đặc lúc này cũng chứa đựng nhiều rủi ro cho các CLB lớn, và Barcelona cũng không phải là ngoại lệ.

Dự đoán: Celta Vigo 2-2 Barcelona

Tình hình lực lượng:

Celta Vigo: Vắng Carles Planas, Fabian Orellana và Claudio Beauvue vì chấn thương.

Barcelona: Vắng Messi và Samuel Umtiti vì chấn thương. Iniesta sẽ trở lại.

Thống kê thú vị:

- Thất bại 1-4 ở mùa trước chính là thất bại nặng nề nhất của Luis Enrique, kể từ khi lên nắm quyền tại Barcelona (thống kê theo Sky Sports).

- Barcelona đã thắng liên tiếp 6 trận gần nhất trên sân khách.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Celta Vigo; Alvarez; Roncaglia, Gomez, Cabral, Mallo; Wass, Radoja; Bongonda, Hernandez, Sisto; Aspas.

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Iniesta, Busquets; Neymar, Suarez Turan.

cats222

 

cats

 

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 09:01 02/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục