01h45 ngày 01/05, Chelsea vs Atletico Madrid: Chúng tôi ngán ‘xe bus’ rồi, Mourinho

11:03 Thứ tư 30/04/2014

(TinTheThao.com.vn) – Huyền thoại Graeme Souness của Liverpool, đồng thời kiêm bình luận viên cho Sky Sports đã có những nhận định trước thềm trận Chelsea-Atletico. Theo đó, Graeme Souness cho rằng người hâm mộ đừng mơ Chelsea sẽ mang bộ mặt khác với trận lượt đi. Sau đây, chúng tôi xin phép được lược dịch bài bình luận này trên.

Trong giai đoạn cuối mùa giải ở Premier League lẫn Champions League, đích đến cao nhất của mỗi huấn luyện, cũng như mỗi đội bóng chính là giành chiến thắng hoặc đi tiếp vào vòng sau. Tới đây, còn ai tài hơn Jose Mourinho khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã và đang làm rất tốt công việc của mình, dù cho lối chơi của đội có phần tiêu cực.

Chelsea và Atletico sẽ chơi phòng ngự phản công

Tuy nhiên, tôi sẽ cười to khi nghe người ta nói về ‘chiến thuật thiên tài’ do được Mourinho tạo nên bởi nó rất phi lý. Cá nhân tôi hoàn toàn tán thành với HLV Brendan Rodgers của Liverpool khi ông ấy gọi đấu pháp do Mourinho sử dụng trong hai trận đấu gần đây là cách đơn giản nhất để chơi bóng.

Có gì khó khi dựng bức tường gồm 4 hậu vệ bất động bên phần sân nhà và cả hàng tiền vệ phía trên cũng chỉ quanh quẩn ở vị trí được sắp xếp với nhiệm vụ đơn giản là đuổi bắt cầu thủ đối phương đến tận giờ nghỉ hay trong các tình huống cố định. Song, Mourinho lại cho thấy ông có cả một đội ngũ ngôi sao được mua về để nghe răm rắp chuyện đó.

Đừng mơ có một thế trận mở

Đó là những cầu thủ chơi theo phong cách khác trước đây và cũng chưa chuẩn bị cho những gì Mourinho yêu cầu, nhưng cũng không dám bất tuân. Bạn có thể thấy Eden Hazard, Willian, Andre Schurrle và thậm chí một công thần như Frank Lampard tỏ vẻ hài lòng khi chơi như vừa qua, âu cũng vì bóng đá không phải trò chơi mang tính cá nhân.

Đó là sự khác biệt giữa Mourinho và các huấn luyện viên khác. Cuối mùa này, Chelsea sẽ mua thêm 2 tiền đạo và hứa hẹn tạo ra nét khởi sắc trong lối chơi. Tuy nhiên, những gì Mourinho áp dụng thời gian qua cũng phải lẽ bởi sự hạn chế về nhân sự không cho phép ông thực hiện thay đổi nào.

Trận hòa 0-0 lúc này trao cơ hội đều cho 2 đội

Gặp Atletico, tôi thấy mục đích của Mourinho không phải là kiếm một trận hòa không bàn thắng. Ngược lại, 'Người đặc biệt' sở dĩ chơi phòng ngự số đông vì mục tiêu giữ sạch lưới và ông đã thành công. Nhưng lúc này, phần khó nhất lại hiện ra trước mắt Mourinho.

Khi đá sân khách, chơi phòng ngự cũng là phải lẽ. Song, bạn sẽ làm gì khi trở về sân nhà và cố gắng ghi bàn. Câu hỏi lớn được đặt ra chính là Mourinho liệu có hài lòng với lối chơi của đội trong chiến thắng ở Stamford Bridge? Tại Anfield, Chelsea sở hữu bóng có 27%, tôi nghĩ Atletico nếu có đá với Liverpool cũng còn chơi tốt hơn như vậy.

Mourinho nói, các cầu thủ phải nghe, vì kết quả là quan trọng nhất

Do đó, sẽ không có nhiều sự thay đổi nào trong lối chơi của Chelsea tới đây. Cá nhân tôi hy vọng đội bóng thành London sẽ chơi phòng ngự phải công bởi nếu Mourinho thấy rằng đó là cách tốt nhất để hạ Atletico thì sau đó sẽ chẳng còn ai tranh cãi với ông ta về lối chơi nữa.

Với một thế trận như vậy, bàn thắng không chừng có thể đến từ những tình huống cố định bởi Branislav Ivanovic, Gary Cahill và John Terry. Nên nhớ, hàng thủ không chỉ là điểm mạnh của Chelsea trong việc bảo vệ khung thành mà còn tỏ ra rất nguy hiểm ở những pha phạt góc hay đá phạt. Chắc chắn Atletico sẽ phải dè chừng chiêu bài này.

Vẫn sẽ là hàng thủ số đông bên phần sân nhà khi Chelsea ra sân tới đây

Sau cùng, tôi nghĩ trận đấu sẽ kết thúc trong 90 phút. Hơn hết, Atletico có lối đá cũng giống Chelsea, vậy nên họ cũng không việc gì phải mạo hiểm tràn lên tấn công mạnh mẽ bởi tỷ số đâu buộc làm thế. Một khi hai đội đều chơi phòng ngự phản công, hóa ra cũng giống như hai ‘chiếc xe bus’ đặt trước khung thành và kết quả thì không nói cũng hiểu.


Dự đoán: 1-0
 


Đội hình dự kiến:

Chelsea (4-2-3-1): Mark Schwarzer; César Azpilicueta, John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanović; David Luiz, Ramires; Eden Hazard, Oscar, Willian; Samuel Eto'o.

Atlético Madrid (4-4-2): Thibaut Courtois; Filipe Luis, Diego Godín, Miranda, Juanfran; Koke, Mario Suárez, Tiago, Raúl García; Diego, Diego Costa.

THỐNG KÊ NỔI BẬT:

- Atletico từng đả bại cả 3 nhà vô địch Champions League trên đường tiến đến trận bán kết gồm Porto, AC Milan và Barcelona.

- Chelsea đang giữ thành tích bất bại trước các đại diện Tây Ban Nha ở Champions trong 16 trận gần đây. Thất bại gần đây nhất là trước Barcelona ở Stamford Bridge vào tháng 2 năm 2006.

- Atletico mới nhận 5 bàn thua sau 10 trận ở Champions League mùa này, qua đó là đội có hàng thủ tốt nhất.

- Thống kê cho thấy 86% số bàn thua Chelsea phải nhận đến từ hiệp 2 ở Champions League mùa này.

Lực lượng:

- Chelsea có thể đón chào sự trở lại của thủ thành John Terry và Petr Cech. Eden Hazard và Samuel Eto'o được dự đoán cũng góp mặt trong thành phần thi đấu sau thời chấn thương. Tuy nhiên, ‘The Blues’ sẽ vắng John Obi Mikel và Frank Lampard do nhận đủ số thẻ vàng. Mohamed Salah và Nemanja Matić không thể thi đấu do điều luật của UEFA.

- Atletico chỉ thiếu vắng tiền Gabi do án treo giò.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục