01h30 ngày 4/5/13: M’Gladbach vs Schalke: Mắc kẹt ở Borussia Park

15:19 Thứ sáu 03/05/2013

Thất bại bẽ bàng 1-3 trên sân Wolfsburg ở vòng đấu trước không ảnh hưởng nhiều tới tham vọng được dự cúp châu Âu mùa sau của M’Gladbach. Ngay cả khi đang nằm ngoài tốp 6, M’Gladbach thậm chí vẫn đủ khả năng đe dọa vị trí thứ 4 của Schalke.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Nếu đánh bại “Hoàng gia xanh”, M’Gladbach sẽ chỉ còn kém Schalke có 2 điểm, đó không phải là khoảng cách lớn đến mức không thể san lấp khi sau lượt đấu tới Bundesliga còn 2 vòng nữa mới kết thúc. Được tiếp đón đối thủ trực tiếp trên sân nhà, có thể thấy là cơ hội vươn lên đang mở ra trước mắt thầy trò HLV Lucien Favre, bất chấp thực tế là Schalke không phải tay vừa và bản thân đội bóng này cũng đang có phong độ tốt.

Mắc kẹt ở Borussia Park? - Ảnh: Internet

Đúng là Schalke vừa gây ấn tượng bằng thắng lợi đậm đà 4-1 trước Hamburg, nhưng có một thực tế là vài năm trở lại đây rất ít khi họ giành được kết quả có lợi trước M’Gladbach. Cụ thể, M’Gladbach đang sở hữu chuỗi 3 trận bất bại trước Schalke, trong 6 cuộc đối đấu gần đây giữa 2 đội thì “Hoàng gia xanh” chỉ có đúng 1 lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng.

Những số liệu kể trên khiến Schalke không được đánh giá quá cao so với M’Gladbach, nhất là khi đêm nay họ còn phải chơi tại Borussia Park vốn được xem là pháo đài bất khả xâm phạm của đội chủ nhà. Sự “linh thiêng” của Borussia Park được thể hiện qua việc M’Gladbach không gục ngã lần nào trước 9 đối thủ gần nhất tới viếng thăm tổ ấm của họ (thắng 6 hòa 3). Đá với đối thủ có thành tích sân nhà ấn tượng như vậy, mục tiêu thực tế của Schalke có lẽ chỉ là tránh phải nhận thất bại thứ 6 liên tiếp tại Borussia Park, chứ không phải là cố gắng giành trọn 3 điểm từ tay đội chủ nhà.

Dự đoán: 2-2


Thông tin lực lượng:

M’Gladbach: Không gặp vấn đề về lực lượng.
Schalke: Metzelder, Papadopoulos, Afellay, Klingenburg, Pliatsikas, Farfan, Marica, Obasi không đá.

Đội hình dự kiến:

M'gladbach:
Ter Stegen, Jantschke, Stranzl, Dominguez, Daems, Marx, Xhaka, Herrmann, Arango, Hanke, Mlapa.
Schalke: Hildebrand, Uchida, Hoewedes, Matip, Kolasniac, Neustaedter, Jones, Bastos, Raffael, Draxler, Huntelaar.

Nóng trước giờ G

M’Gladbach là đội có tỷ lệ thắng theo châu Á cao thứ 3 tại Bundesliga (58,06 %), xếp trên Schalke 10 bậc (38,71 %).

M’Gladbach đã toàn thắng cả 3 trận gần nhất trên sân nhà.

Cả 3 trận gần đây của M’Gladbach và Schalke đều có chung 1 kịch bản là bảng tỷ số thay đổi ít nhất 1 lần trước giờ nghỉ giải lao.

Kể từ đầu mùa M’Gladbach phải nhận 7 bàn thua trong khoảng thời gian từ phút 46 đến 60, ít hơn Schalke 6 bàn.

Bình quân mỗi trận M’Gladbach phải nhận 1,8 thẻ vàng, con số này với Schalke là 1,6.

Lưu ý đặc biệt

Năm trận đấu gần đây của M’Gladbach đều diễn ra theo quy luật, cứ sau mỗi thất bại là đội bóng này lại giành chiến thắng theo tỷ lệ châu Á. Chiểu theo quy luật ấy thì các nhà đầu tư không nên mạo hiểm chọn Schalke, bởi vòng đấu trước “Die Fohlen” mới khiến tất cả nhưng ai đặt niềm tin vào họ phải thất vọng. Với việc M’Gladbach thắng theo châu Á trong cả 3 cuộc đối đầu gần nhất với Schalke, nhiều khả năng các nhà đầu tư sẽ thu lãi khi đứng về phía đội chủ nhà.
Đại Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục