01h30 ngày 19/10, Hoffenheim vs Leverkusen: Lên đỉnh sau 3 năm

14:46 Thứ sáu 18/10/2013

Cả Bayern và Dortmund đều đá muộn hơn 1 ngày, nên Leverkusen đứng trước cơ hội leo lên đánh chiếm ngôi đầu dù rằng vị trí số 1 ấy có thể cũng chỉ tồn tại được 24 giờ.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Khó khăn là điều đã được dự báo trước với thầy trò Sami Hyypia ở chuyến làm khách Rhein Neckar Arena. Kể từ mùa thăng hạng 2008/09, Hoffenheim luôn là đối thủ lì lợm, đặc biệt là trước những cuộc đối đầu với những đội bóng tên tuổi. Mùa này, Hoffenheim cũng tiếp tục trình diễn bộ mặt ấy, đặc biệt là trên sân nhà Rhein Neckar Arena, nơi thầy trò Gisdol chưa nếm mùi thất bại. Song đừng ngạc nhiên nếu Hoffenheim sẽ phải đón nhận trận thua đầu tiên trên sân nhà ở màn tiếp đón Leverkusen.

Leverkusen và lịch sử bất bại trước Hoffenheim

Trong lịch sử Bundesliga, ngoài Bayern thì Leverkusen là đối thủ mà Hoffenheim sợ phải đụng đầu nhất. Hoffenheim chưa một lần đánh bại Leverkusen ở 10 cuộc chạm trán, trong đó nhận tới 9 thất bại. Ở thời điểm hiện tại, Leverkusen cũng đang cho thấy phong độ cực ấn tượng. Bộ 3 tấn công Sam-Son-Kiessling chơi rất hiệu quả, trong khi hàng thủ cũng chỉ để lọt lưới 8 bàn (vững chắc thứ 3, chỉ sau Bayern, Dortmund). Sự cân bằng ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự là lý do giải thích vì sao Leverkusen chỉ kém Bayern đúng 1 điểm, sánh ngang với Dortmund.

Ở những cuộc chạm trán Hoffenheim, Kiessling chính là thần tài của Leverkusen và cũng là cơn ác mộng của đội chủ sân Rhein Neckar Arena. Kiessling toàn thắng cả 9 lần trước Hoffenheim và trong 9 trận ấy, chân sút 29 tuổi này lập công tới 5 lần. Sau 2 trận im tiếng, trước mành lưới quen thuộc Hoffenheim sẽ là cơ hội để Kiessling nổ súng trở lại.

Suốt 3 năm qua, chỉ Bayern và Dortmund thay nhau thống trị bóng đá Đức. Trong 3 năm ấy, cũng chỉ có Leverkusen được định danh là kẻ có thể ít nhiều gây được chút áp lực lên 2 gã khổng lồ kể trên. Nên nếu Leverkusen leo lên ngôi số 1 dù chỉ là tạm thời, phần còn lại của Bundesliga sẽ có dịp hả hê. Còn với người Leverkusen, đó sẽ là cảm giác vô cùng đặc biệt. Vì lần gần nhất Die Werkself được nếm trải cảm giác đứng trên đỉnh diễn ra đã cách đây 3 năm, ở vòng 23 mùa 2009/10.

Dự đoán: 2-3 (H1: 1-2)


Trong 10 cuộc chạm trán, Leverkusen chưa một lần bị Hoffenheim dẫn trước trong hiệp 1. Nên kịch bản tương tự có lẽ cũng sẽ xảy ra ở 45 phút đầu của cặp đấu này.

Trước giờ G

Hoffenheim:

Vukcevic vắng mặt vì chấn thương.

Hoffenheim thua tới 9 và chỉ có 1 trận hòa trong 10 lần chạm trán Leverkusen (thua 8, hòa 1, thắng 1 theo TLCA).

Hoffenheim đang bất bại cả 5 trận sân nhà ở mùa này trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 1, thua 3 theo TLCA).

Leverkusen:

Lars Bender ngồi ngoài.

Leverkusen thắng 4 và thua 2 theo TLCA ở 6 trận chính thức trên sân khách mùa này.

8/10 cuộc đối đầu giữa 2 đội kết thúc với số bàn thắng lẻ.

7/10 cuộc chạm trán giữa Hoffenheim và Leverkusen có nhiều hơn 2,5 bàn/trận.

Lưu ý đặc biệt

Trong 8/10 cuộc đối đầu của 2 đội, có trung bình 2,4 bàn thắng xuất hiện ngay trong hiệp 1 của trận đấu (19 bàn). Kể từ đầu mùa giải, cũng có tới 8/9 trận gần nhất của Hoffenheim chứng kiến các đội bóng ăn mừng bàn thắng trong nửa đầu của trận đấu. Trong khi đó, 20 trận trở lại đây của Leverkusen chỉ có duy nhất 1 trận lưới không rung trong 45 phút đầu. Lựa chọn hơn 1,5 bàn trong hiệp 1 là quyết định hợp lý.

Biến động tỉ lệ châu Á:

Ngày lên sàn (11/10), Hoffenheim được chấp với tỉ lệ 1/2:0 với điểm ăn là 0.90. Sau gần 1 tuần, điểm ăn của đội chủ nhà liên tục giảm và cho đến chiều tối qua chỉ còn 0.76 buộc các nhà cái phải điều chỉnh tỉ lệ. Hoffenheim chỉ còn được chấp 1/4:0, cho thấy xu hướng nhà đầu tư đang đặt niềm tin vào đội chủ nhà. Sự lì lợm, đặc biệt là phong độ ấn tượng của Hoffenheim trên sân nhà là lý do giải thích cho sự biến động này.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục