01h30 ngày 09/01, Malaga vs Eibar: Coi chừng tham thì thâm

11:52 Thứ ba 08/01/2013

Malaga đang phải đứng giữa nhiều lựa chọn. Và nếu không thực sự tỉnh táo, rất có thể họ sẽ phải trả giá cho việc quá ôm đồm hoặc xác định không đúng mục tiêu.

Cho đến thời điểm này có thể nói Malaga đang trải qua một mùa giải thành công. Tại La Liga, sau 18 vòng đấu họ đang sở hữu một vị trí trong top 4. Trong bối cảnh nhiều đội bóng khác có dấu hiệu sa sút thì nếu tiếp tục thể hiện được phong độ như ở giai đoạn lượt đi, việc kiếm một suất dự Champions League về cuối mùa không phải là mục tiêu quá tầm với thành trò Pellegrini.

Tại đấu trường châu lục, Los Boquerones thậm chí còn tỏ ra ấn tượng hơn khi giành quyền vào chơi ở vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng trong một bảng đấu có sự xuất hiện của đối thủ giàu kinh nghiệm AC Milan cũng như ông lớn đến từ nước Nga là Zenit St.Petersburg, thậm chí không để thua trận nào với thành tích thắng 3, hòa 3/6 trận

Malaga (trái) sẽ không đá hết sức ở trận đấu này

Nhưng cũng chính bởi vẫn đang phải chia sức cho nhiều mặt trận cùng lúc mà HLV Pellegrini buộc phải đưa ra những tính toán phù hợp. Champions League luôn có sức hấp dẫn khó cưỡng, nhất là khi đối thủ của Malaga ở vòng Knock-out chỉ là FC Porto, một cái tên không quá mạnh và việc họ có thể tiến sâu hơn là hoàn toàn khả thi. Nhưng việc duy trì sự ổn định tại La Liga để kiếm một thứ hạng cao về cuối mùa mới là mục tiêu chính và thiết thực nhất.

Vì thế mà cúp Nhà vua sẽ chỉ đứng cuối cùng trong danh mục ưu tiên của đội chủ sân La Rosaleda ở mùa này. Hơi khiên cưỡng nếu cho rằng Malaga sẽ chủ động buông, nhưng rõ ràng việc HLV Pellegrini quyết định cất một loạt trụ cột ở màn tiếp đón Eibar cho thấy dường như họ không quá thiết tha với mặt trận này. Đó là còn chưa kể sau đây 1 tuần Malaga sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn với Barcelona trong khuôn khổ vòng 19 La Liga.

Trong khi đó, đội bóng hạng 3 Eibar đang cho thấy họ không dễ bị bắt nạt khi vòng trước đã xuất sắc loại bỏ một đối thủ cũng đến từ La Liga là Atheletic Bilbao sau 2 lượt nhờ luật bàn thắng sân khách. Ở lượt đi giữa hai đội, bằng lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu các học trò của HLV Gaizka Garitano từng khiến Malaga phải trải qua 90 phút toát mồ hôi và chỉ may mắn kiếm được một trận hòa nhờ bàn thắng ở đúng phút cuối cùng của Oguchi Onyewu.

Chắc chắn chiến thuật đó sẽ tiếp tục được các cầu thủ Eibar áp dụng cho chuyến làm khách tại La Rosaleda. Qúa khứ cũng đang ủng hộ đội khách khi bất bại cả 2 lần đối đầu với Malaga gần nhất. Với thầy trò Pellegrini, họ cần xác định đâu mới là mục tiêu thiết thực cần theo đuổi ở mùa này và sẽ thật sai lầm nếu như cố sống cố chết đá với đối thủ vốn chẳng có gì để mất. Bởi như người ta thường nói, đôi khi tham thì thâm.

Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng:

+Malaga: Isco, Joaquín, Santa Cruz, Eliseu, Camacho được cho nghỉ. Toulalan trở lại sau chấn thương.

+Eibar: Arroyo vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+Malaga: Kameni, Gamez, Sanchez, Onyewu, Monreal, Toulalan, Iturra, Buonanotte, Fernandez, Duda, Saviola.

+Eibar: Altamira, Bingen, Navas, Anibarro, Boveda, Arroyo, Abaroa, Jimenez, Capa, Jito, Aketxe.

Biên Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục