01h00 ngày 27/09, M'gladbach vs Hamburg: Vững vàng nơi đất khách

09:13 Thứ tư 26/09/2012

Đánh bại nhà ĐKVĐ Dortmund 3-2, Hamburg đã bỏ lại sau lưng cơn khủng hoảng đầu mùa. Bây giờ, thầy trò HLV Thorsten Fink tràn đầy tự tin hành quân đến Borussia Park.

Van der Vaart (trên) sẽ giúp đội nhà có điểm?

Chiến thắng 3-2 trước Dortmund còn đáng giá hơn cả 3 điểm đối với Hamburg. Bởi nó đã “cứu sống” chiếc ghế của HLV Thorsten Fink vốn đã lung lay tận gốc sau 3 trận đầu tiên toàn thua. Điều quan trọng, sự tự tin và hưng phấn đã trở lại với đội bóng miền Bắc nước Đức. “Đánh bại nhà ĐKVĐ Bundesliga, bản thân điều đó đã chứng tỏ thực lực của Hamburg. Chúng tôi sẽ còn tiến xa nếu chơi với phong độ này”, HLV Thorsten Fink đã nói vậy sau trận thắng ở vòng 4 vừa qua.

Màn hồi sinh của Hamburg ghi nhận dấu ấn đậm nét của tân binh Van der Vaart. Khi cựu cầu thủ Tottenham chưa ra sân ở hai vòng đầu tiên, Hamburg tấn công nhạt nhòa không thể ghi bàn trước Nuernberg và Bremen. Tới vòng 3 gặp Frankfurt, Van der Vaart đá trận ra mắt và lập tức tỏa sáng với một đường chuyền thành bàn. Sức sáng tạo và khả năng cầm trịch của tiền vệ người Hà Lan giúp lối chơi của Hamburg có nét và uyển chuyển hơn. Trước Dortmund, Van der Vaart thể hiện xuất sắc vai trò nhạc trưởng khi 2 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công. Ở trận này, tiền vệ người Hàn Quốc Son Heung-Min cũng tỏa sáng với cú đúp, qua đó trở thành chân sút hiệu quả nhất CLB với 3 bàn từ đầu mùa giải. Có thể nói Van der Vaart và Son Heung-Min đang là hai vũ khí cực kỳ nguy hiểm của Hamburg.

Với phong độ lên cao, Hamburg có thể tự tin đứng vững trên sân Borussia Park của M’gladbach. Đội chủ nhà đang sa sút phong độ với 4 trận liền không thắng (3 tại Bundesliga, 1 tại Europa League). Dễ nhận ra không ít điểm yếu ở đội bóng của HLV Lucien Favre, từ hàng thủ thiếu chắc chắn (thủng lưới 4 bàn/2 vòng gần đây) cho tới hàng công vô duyên khi tiền đạo tân binh Luuk de Jong vẫn tịt ngòi. Cần nhắc thêm rằng M’gladbach đã không thể thắng Hamburg trong cả 2 lần tiếp đón gần đây trên sân nhà.

DỰ ĐOÁN: 1-1


THÔNG TIN XUNG QUANH

Trong 14 lần đối đầu gần nhất với M’gladbach, Hamburg không thua tới 10 trận (5 thắng, 5 hòa).

10/13 lần chạm trán gần đây giữa M’gladbach và Hamburg có tổng số bàn thắng dưới 3 bàn/trận.

Cả 5 trận gần đây của M’gladbach, họ đều không dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu.

Trong 10 trận gần nhất của Hamburg, có tới 7 trận họ không thua đối phương trong hiệp 1.

5 trận gần nhất của M’gladbach, có tới 3 trận lưới không rung ở 45 phút đầu.


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

M’gladbach: Ter Stegen, Jantschke, Stranzl, Alvaro Dominguez, Daems, Nordtveit, Xhaka, Herrmann, Arango, Cigerci, Luuk de Jong.
Hamburg: Adler, Diekmeier, Mancienne, Westermann, Jansen, Badelj, Arslan, Son Heung-Min, Van der Vaart, Ilicevic, Rudnevs.
Tú Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục