01h00 ngày 27/02, Mainz vs Freiburg: Chủ nhà gặp khó

10:33 Thứ ba 26/02/2013

Mainz đã gây ấn tượng khi loại được Schalke 04 ở vòng đấu trước. Ở vòng đấu này, đội chủ sân Coface Arena tiếp tục gặp phải thử thách lớn mang tên Freiburg, đội bóng đang trải qua mùa giải thành công nhất trong vòng 12 năm trở lại đây.

So với Schalke 04, Freiburg thậm chí còn được xem là địch thủ đáng gờm hơn với Mainz cho dù đội bóng này không giàu truyền thống hay có đội hình chất lượng như Hoàng gia xanh. Bằng chứng về sự khác biệt giữa 2 bên là ở Bundesliga Freiburg đang góp mặt trong top 5, trong khi Schalke còn đứng dưới Mainz 1 bậc (xếp thứ 9). Đúng là Mainz đã buộc Schalke phải dừng bước trước vòng tứ kết, nhưng chiến thắng ấy chưa đáng được gọi là kỳ tích khi đối thủ của họ mới thay tướng và đang lâm vào tình cảnh hết sức khó khăn.

Không giống như Schalke04 đang tuột dốc không phanh, Freiburg lại chơi rất ổn định nhờ tài chèo lái của vị thuyền trưởng Christian Streich. Cuối tuần qua, Freiburg mới cầm chân được đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH là Eintracht Franfurt để tiếp tục nuôi hy vọng được dự cúp châu Âu mùa sau. Tính ra, trong 11 trận đấu gần đây Breisgau-Brasilianer chỉ để thua duy nhất có một lần, những con số ấy là bằng chứng cho thấy họ là đối thủ hết sức lỳ lợm.

Mainz thì không chơi tốt được như Freiburg. Sau giai đoạn thăng hoa kéo dài từ cuối năm ngoái đến giữa tháng Giêng với chuỗi 8 trận bất bại liên tiếp (thắng 7, chủ yếu là giao hữu), đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang có dấu hiệu chững lại. Kể từ thất bại muối mặt 0-3 ngay trên sân nhà trước Bayern Munich hôm 2/2, Die Nullfünfer vẫn chưa thể gượng dậy và họ chỉ kiếm được 3 điểm từ 3 vòng đấu vừa qua ở Bundesliga.

Bước vào trận đấu đêm nay, Mainz có lợi thế là được chơi trên sân nhà, nhưng với phong độ phập phù như hiện nay thì chẳng ai dám tin đội bóng đang xếp thứ 9 tại giải đấu số 1 nước Đức này có thể gây được khó dễ cho Freiburg. Lý do chủ yếu dẫn đến việc Mainz không được đánh giá cao so với Freiburg là đội bóng này rất dễ bị tổn thương khi bị uy hiếp bởi những cú sút xa, ngoài ra khả năng phòng vệ khi bị tấn công từ hai cánh của đội bóng này cũng khá yếu.

Đây chính là cơ sở để Freiburg mơ về một kết quả khả quan, bởi điểm yếu của đối phương lại chính là sở trường của họ. Theo quan điểm của nhiều người, Freiburg thi đấu ấn tượng đến vậy ở mùa giải năm nay là do họ sở hữu những mũi nhọn có khả năng xuyên phá tuyệt vời bên cánh trái như Oliver Sorg, Daniel Caligiuri hay Karim Guede. Không những vậy, với những cầu thủ giỏi sút xa như Julian Schuster hay Credric Markiadi, Freiburg có thể sẽ khiến hàng phòng ngự của Mainz phải đối mặt với nhiều rắc rối.

Phải đá trên sân Coface Arena thực tế không phải là thử thách quá lớn dành cho Freiburg. Thống kê cho thấy, trong 9 làn hành quân đến sào huyệt của Mainz trước đây Breisgau-Brasilianer đã thu được những kết quả không hề tồi. Với việc đã giành được 2 chiến thắng và chỉ phải nhận 3 thất bại tại Coface Arena, sẽ không có gì bất ngờ nếu đêm nay Freiburg khiến giấc mơ giành vé tham dự vòng bán kết của đội chủ nhà tan thành mây khói.

Dự đoán: 0-1

Thông tin lực lượng

Mainz: Rukavytsya và Kirchhoff chấn thương gặp vấn đề về sức khỏe.

Freiburg: Sebastian Freis, Hendrick Zuck chấn thương.

Đội hình dự kiến

Mainz: Wetklo - Pospech, Svensson, Noveski, Junior Diaz - Baumgartlinger - Zimling, M. Caligiuri - Ivanschitz -Szalai, S. Parker.

Freiburg: Baumann - Hedenstad, Ginter, Diagne, Sorg - Schuster, Makiadi - Schmid, D. Caligiuri - Rosenthal, M. Kruse.

Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục