01h00 ngày 25/09, Dortmund vs Stuttgart: Đi săn "Thiên nga trắng"

08:47 Thứ tư 24/09/2014

Việc chỉ gặp phải một đội bóng đang không có được phong độ tốt nhất là Stuttgart giúp Dortmund đứng trước cơ hội lớn giành trọn 3 điểm.

Trận đấu trước Stuttgart chính là cơ hội để đội quân của HLV Jurgen Klopp lấy lại niềm tin từ người hâm mộ sau khi bất ngờ để Mainz 05 đánh bại ở vòng đấu trước. Với việc chỉ gặp phải một đối thủ không được đánh giá cao, lại đang không đạt được phong độ tốt nhất nên cơ hội giành trọn 3 điểm của Dortmund là cực lớn.

Nói như vậy bởi lẽ đẳng cấp giữa đội bóng vùng Ruhr và Stuttgart thực sự là cả một hố sâu ngăn cách. Trong khi đội hình của Dortmund là tập hợp của nhiều ngôi sao tên tuổi thì Stuttgart không có được một gương mặt nổi bật nào.

Dortmund đang rất cần một chiến thắng

Nhìn về quá khứ, trong 10 lần gần nhất hai đội chạm trán nhau thì đội khách mới chỉ một lần giành được chiến thắng, trong khi đó ưu thế hoàn toàn đang thuộc về Dortmund. Còn nhớ trong lần gần nhất mà Stuttgart hành quân tới Signal Iduna Park, họ đã để đội chủ nhà dễ dàng vùi dập với tỉ số 6-1.

Hơn nữa Stuttgart cũng không có được phong đột tốt khi chỉ thắng được 1 trong 10 trận gần nhất tại Bundesliga. Trong 9 trận còn lại họ thua 6, hòa 3. Hiện sau 4 vòng đấu, Stuttgart mới có được 1 điểm, cuối tuần trước họ còn bị Hoffenheim đánh bại 2-0 trên sân nhà. Chính bởi thế việc Stuttgart nhận thêm một thất bại nữa cũng không phải điều gì quá khó hiểu.

Thời điểm này Dortmund chưa có phong độ tốt do cơn "bão" chấn thương khi những Ilkay Gündogan, Marco Reus, Oliver Kirch, Nuri Sahin và mới nhất là Henrikh Mkhitaryan vẫn chưa thể thi đấu. Trận thua 0-2 trên sân Mainz 05 vòng vừa rồi càng đặt thầy trò Jurgen Klopp trong muôn trùng sức ép. Tuy nhiên chính vì vậy mà đội bóng vùng Ruhr rất khát khao nuốt trọn "con mồi" Stuttgart. Việc được thi đấu trên sân nhà Signal Iduna Park, nhà á quân Bundesliga sẽ càng trở nên nguy hiểm.

Nhìn chung, cũng như ở trận thua Mainz 05, ở vòng này Dortmund sẽ ra quân với đội hình tương tự. Dù vẫn còn đó sự lo ngại, nhưng vẫn có cơ sở để tin rằng đội bóng của Klopp sẽ trình diễn phong độ thuyết phục hơn so với trận thua ở vòng vừa rồi. Điều quan trọng, giờ là lúc Dortmund cần một cú hích đánh dấu sự trở lại.

Lực lượng:

- Dortmund: Mkhitaryan, Gündogan, Marco Reus Kirch, Nuri Sahin, Dong-Won Ji không thể ra sân. Mats Hummels, Blaszczykowski để ngỏ.

- Stuttgart: Adam Hlousek, Abdellaoue chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

- Stuttgart thắng 1/10 trận gần nhất tại Bundesliga.

- Stuttgart đã không giành chiến thắng nào trong 12 trận trên sân khách gần đây ở Bundesliga.

- Stuttgart đã không thể ghi bàn trong 5/7 trận gần đây của họ ở Bundesliga.

- Dortmund đã giành chiến thắng trong 3 trận gần nhất với Stuttgart ở mọi giải đấu.

Dự đoán: Dortmund thắng 2-0

Đội hình dự kiến


Kết quả và lịch thi đấu vòng 5 Bundesliga:

Hoffenheim 3-3 Freiburg
Bayern Munchen 4-0 Paderborn
Bremen 0-3 Schalke 04
Frankfurt 2-2 Mainz 05

25/09

01:00

Hannover 96 - FC Koln
Gladbach - Hamburger
Leverkusen - Augsburg
Dortmund - Stuttgart
Hertha Berlin - Wolfsburg
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục