01h00 ngày 17/12, Real Madrid vs Espanyol: Cùng chung hoàn cảnh

13:32 Chủ nhật 16/12/2012

Khi cả hai đội xếp trên sẽ đụng độ nhau thì Real Madrid chỉ phải tiếp đội nằm áp chót bảng Espanyol ngay trên sân Santiago Bernabeu. Đây rõ ràng là thời cơ thuận lợi để thầy trò Mourinho rút ngắn khoảng cách gián tiếp trước Atletico Madrid ở vòng 16 La Liga diễn ra vào rạng sáng ngày 17/12/2012.

Real Madrid đã có một trận đấu đáng thất vọng trên sân của Celta Vigo hồi giữa tuần trong khuôn khổ Copa. Dù đó chưa phải là thảm họa để họ rời cuộc chơi sớm nhưng lại là chuông báo động cho huấn luyện viên Mourinho. Thành tích không ổn định của đội bóng thủ đô ở nhiều mặt trận gần đây không được tốt và dễ ảnh hưởng dây chuyền đến cuộc bám đuổi tại La Liga trước Atletico Madrid và Barcelona.

Espanyol khó có thể làm gì được Real Madrid. Ảnh: Getty

Ở vòng đấu này, Real Madrid trở về sân nhà tiếp đón một đại diện khác đến từ xứ Catalan, RC Espanyol. Điều đáng quan tâm là ba điểm trong trận đấu này sẽ giúp họ cải thiện điểm số so với hai đội bóng xếp trên khi cả Barca và Atletico sẽ gặp nhau trên sân Camp Nou. Dù kết quả trận đấu này như thế nào thì Real Madric cũng chắc chắn thu hẹp khoảng cách với một trong hai đội. Cũng vì vậy mà "Kền kền trắng" sẽ không thể nào bỏ qua "Bầy vẹt" đang thất thế.

Espanyol thực sự là một nỗi thất vọng đáng ngạc nhiên ở mùa giải này. Nhìn vị trí áp chót của họ, khó có một khán giả thường xuyên theo dõi La Liga nào tưởng tượng được. Nội bộ lủng củng, nhân sự rối ren và thiếu sức chiến đấu, Espanyol đang vật vờ qua từng vòng và cứ đà này họ chẳng mong gì suất trụ hạng. Đã năm trận gần nhất qua đi mà chiến thắng vẫn lảng tránh đội bóng này khiến thứ hạng của Espanyol ngày thảm hại.

Dù Real Madrid ở trong một hoàn cảnh khác nhưng tình trạng của họ cũng chẳng khá hơn khi phải liên tục rượt đuổi và sống trong những ngày lo lắng. Hai đội đang ở hai đầu bảng xếp hạng như nhìn chung đều có chung một cảm xúc và mục tiêu. Đó là phải giành chiến thắng để mong đạt được mục đích cuối cùng. Nhưng khó thay khi chỉ có một đội sẽ cần nhất điều này và Real Madrid chính là tập thể đó.

* Dự đoán: 1-4

* Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Espanyol: Alvarez, Lopez, Colotto, Moreno, V. Alvarez, Sanchez, Forlin, Garcia, Verdu, Simao, Stuani.

* Lịch thi đấu vòng 16 La Liga:

15/12/2012
Getafe 1 - 1 Osasuna

16/12/2012
Mallorca 0 - 1 Athletic Club
02h00: Granada - Real Sociedad
04h00: Sevilla - Málaga
18h00: Real Zaragoza - Levante
23h00: Valencia - Rayo Vallecano

17/12/12
01h00: Real Madrid - Espanyol
03h00: Barcelona - Atlético Madrid

18/12/12
02h00: Deportivo - Real Valladolid
03h30: Celta de Vigo - Real Betis

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục