01h00 ngày 11/03, Celta Vigo vs Real Madrid: Thắng nổi không?

12:54 Chủ nhật 10/03/2013

Real Madrid chắc chắn sẽ tìm cách tiếp nối chuỗi trận ấn tượng gần đây của mình khi họ chỉ phải gặp đội bóng đang phải vật lộn để trụ hạng Celta Vigo tại sân khách, dù rằng họ sẽ không có trong tay siêu sao Cristiano Ronaldo.

Các chú "Kền Kền Trắng" đã xoá tan bầu không khí nghi ngại hồi đầu mùa bằng những màn trình diễn trên cả tuyệt vời trong những tuần vừa qua, trong đó có hai chiến thắng liên tiếp trước đại kình địch Barcelona và chiến thắng cần thiết trước Manchester United để đưa họ vào đến Tứ Kết Champions League.

Cũng chính Ronaldo là người đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số cho Real tại Old Trafford, tuy nhiên ngay sau trận thắng đáng nhớ đó, anh và đồng đội Sergio Ramos của mình đã không thể tập cùng đội bóng vì một cơn cảm cúm khá nặng.

Dù đang là "Vua Đấu Cúp", nhưng tình thế của Real Madrid tại giải quốc nội lại không mấy xán lạn, khi họ hiện đang đứng cách Barcelona đến 13 điểm, trong khi La Liga chỉ còn 12 vòng đấu nữa là đã kết thúc. Với việc Barca vừa giành chiến thắng trước đội bóng sắp xuống hạng Deportivo La Coruna đêm qua, Real cần phải làm việc hết sức mình để không bị nới dài khoảng cách kể trên, mà một chiến thắng ở Celta đêm nay sẽ là một điều bắt buộc.

Ngoài Ronaldo và Ramos, Real còn mất cả Angel Di Maria, bởi tiền vệ cánh khéo léo này đã dính một chấn thương dây chằng ở Old Trafford, một chấn thương nhẹ đủ khiến anh ngồi ngoài trong vòng hai tuần tới, và có lẽ là cả Xabi Alonso, sau khi anh vừa phải vật lộn với chấn thương trong những tháng gần đây.

Tuy nhiên, rất may cho Real Madrid là họ vẫn còn đó chốt chặn đáng tin cậy nhất ở hàng thủ là "thần đồng" Raphael Varane. Trung vệ trẻ người Pháp này chính là nguồn cảm hứng của Real ở hàng thủ, khi anh liên tục có những quyết định sáng suốt trong phòng ngự và thực hiện chúng một cách lạnh lùng, chính xác trước những đội bóng lớn như Barcelona và Manchester United, ở cái tuổi mới 19.

Đến nỗi HLV Didier Deschamps của tuyển Pháp đã phải đem anh so sánh với một huyền thoại khác của bóng đá Pháp là cựu HLV tuyển Pháp Lauren Blanc khi cho rằng : "Hiện cậu ta vẫn chưa bằng Blanc, nhưng nếu cứ tiếp tục cái đà này, chẳng mấy chốc cậu ta sẽ vượt xa ông ấy."

Trong khi đó, Celta lại đang phải vật lộn với phong độ khá tệ của mình trong những trận vừa qua. Họ đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng, cách nhóm an toàn 2 điểm, sau khi chỉ thắng nổi 1 trong số 8 trận La Liga gần đây của mình.

Trong trận đấu gần đây nhất, họ thất thủ một cách đáng quên trước Sevilla với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, Real cũng cần phải cảnh giác cao độ vì lần gần nhất hai đội gặp nhau đã kết thúc với một chiến thắng cho Celta ở vòng 16 đội Copa Del Rey.

Tuy nhiên, với hàng loạt trụ cột chấn thương hoặc bị thẻ phạt như Roberto Lago và Natxo Insa, HLV Abel Resino khó có thể làm nên bất ngờ trước một Los Blancos đang hưng phấn cao độ.

Dự đoán: 0-2
 


Đội hình dự kiến:

Celta Vigo: Varas; Cabral, Demidov, Bellvis, Johny; Oubina, Fernandez, Lopez, Orellana, Bermejo; Aspas

Real Madrid: Lopez; Arbeloa, Varane, Ramos, Coentrão; Alonso, Khedira, Di María, Modric, Ronaldo; Benzema

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục