01h00 ngày 03/12, Celta Vigo vs Levante: ‘Ngựa ô’ vững bước

14:24 Chủ nhật 02/12/2012

Celta Vigo đã lấy lại niềm tin sau khi giành những kết quả tích cực trong 2 tuần trở lại đây. Nhưng xem ra, chừng đó vẫn chưa đảm bảo rằng, đội bóng xứ Galicia sẽ vượt qua “chú ngựa ô” Levante trong cuộc đối đầu đêm nay.

Ở 2 vòng gần nhất tại La Liga, Celta đã tích lũy thêm 4 điểm từ trận hòa Mallorca (1-1) và chiến thắng (2-1) trên sân Zaragoza. Nhờ đó, tân binh của La Liga đã nhích lên vị trí thứ 15 với 14 điểm. Cầu thủ ghi dấu ấn đậm nét nhất trong đội hình Celta chính là Iago Aspas, chân sút đã ghi 6 bàn tại La Liga kể từ đầu mùa.

Còn xét trên phương diện tập thể, Celta cũng đang chơi khá tốt trên sân nhà. Bằng chứng là sau thất bại trước Malaga ở ngày ra quân, đoàn quân dưới quyền HLV Paco Herrera đã trải qua 5 trận không thua tại tổ ấm Balaidos (thắng 3, hòa 2). Tuy nhiên, chặng đường phía trước của Celta vẫn còn rất nhiều chông gai mà ngay trước mặt sẽ là thử thách khó lường mang tên Levante.

Levante vẫn là đối thủ không dễ bị khuất phục

Cách đây 1 tuần, đội bóng nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa lòng thành phố Valencia đã để thua đậm Barcelona 0-4 ngay trên sân nhà. Dẫu vậy, thất bại trước đội bóng được xem là hay nhất thế giới cũng chẳng có gì phải xấu hổ. Và trên thực tế, Levante vẫn chơi tốt khi gặp những đối thủ vừa sức hoặc dưới cơ.

Không kể 2 trận thua “dễ hiểu” trước Real Madrid và Barcelona, Levante cũng đã có chuỗi 5 trận bất bại gần đây trên mọi đấu trường. Tại Europa League, “Những chú ếch” đã giành vé vào vòng 1/8 trong lần đầu tiên tham dự bằng trận hòa Twente và chiến thắng trên sân Helsingborg.

Tương tự, Levante cũng ghi tên mình ở vòng 16 đội mạnh nhất tại Cúp Nhà vua sau khi vượt qua đối thủ vô danh Melina hồi giữa tuần. Còn tại La Liga, đoàn quân dưới quyền HLV Juan Ignacio Martinez vẫn giữ được một vị trí trong Top 6 nhờ trận hòa Sevilla và chiến thắng trước Deportivo.

Đưa ra những chi tiết trên để thấy, Levante vẫn mang dáng dấp của một “chú ngựa ô” kể từ mùa trước. Và nếu tiếp tục thể hiện bộ mặt lì lợm như hiện tại, “Những chú ếch” hoàn toàn có thể kiếm ít nhất một điểm trên sân Celta Vigo đêm nay. Niềm tin của các CĐV Levante càng được củng cố, khi đội bóng con cưng giữ sạch lưới trong cả 3 chuyến đi xa vừa qua tại La Liga.

Bên cạnh đó, quá khứ cũng đang dành sự ủng hộ nhất định cho Levante với 1 chiến thắng cùng 2 trận hòa trong 3 lần ghé thăm sân Balaidos trước đó. Và hiện tại, đội quân do ông thầy “mát tay” HLV Juan Ignacio Martinez chỉ huy cũng được đánh giá cao hơn Celta về kinh nghiệm nhờ đội hình gồm nhiều cầu thủ kỳ cựu. Với những lợi thế đang có, Levante đủ sức giành chiến thắng ngay tại Galicia.

Dự đoán: 1-2


Thông tin lực lượng:

Celta Vigo: Samuel chấn thương.
Levante: Dariusz Dudka vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Celta: Varas – Mallo, Cabral, Tunez, Lago – A.Lopez, Oubina – A.Fernandez, Bermejo, Krohn-Dehli – Aspas.
Levante: Munua – P.Lopez, Ballesteros, Navarro, Juanfran – Iborra, Diop – El Zhar, Barkero, Juanlu – O.Matins.
Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục