00h30 ngày 30/11, Sunderland vs Chelsea: Khi quá khứ chào thua hiện tại

08:11 Thứ bảy 29/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong văn hóa nhiều quốc gia châu Âu, mèo đen là một trong những biểu tượng của sự đen đủi. Nhưng sự đen đủi đến từ "mèo đen" Sunderland có chặn đứng được chuỗi trận bất bại của Chelsea đang thẳng tiến về đích như cơn lốc xoáy?

Địa điểm: Sân The Light
Thời gian: 00h30 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 2.025 1 ¼: 0 1.875
Tỷ lệ châu Âu: Sunderland 8.65, hòa 4.71, Chelsea 1.39

Mùa trước, Sunderland từng gieo vận rủi cho Chelsea khi trở thành đội đầu tiên đánh bại được đối thủ ngay trên sân nhà Stamford Bridge dưới triều đại Jose Mourinho trong 78 trận. Luận về thời điểm, Sunderland giai đoạn cuối mùa trước thật sự tỏ ra lợi hại bởi họ như con mãnh thú cùng đường đang vẫy vùng tìm kiếm sự sống. Nhưng quá khứ giờ đã ngủ yên nhường chỗ cho thực tại.

Gus Poyet (trái) khó có thể tạo nên bất ngờ trước Jose Mourinho

Chelsea đang trải qua chuỗi 19 trận bất bại trên mọi đấu trường. Ở Premier League, họ vững vàng ở vị trí đầu bảng và hơn đội xếp sau 6 điểm. Hồi giữa tuần, thầy trò Jose Mourinho đè bẹp Schalke 04 ngay ở nước Đức với tỷ số 5-0 tại UEFA Champions League. Đó là trận đấu mà đội bóng thành London hoàn thành mục tiêu giành quyền đi tiếp, mà còn đảm bảo thành công về quân số trong chuyến trở về Anh.

Lúc này, chúng tôi rất tự tin. Cả đội đang từng bước một hướng đến mục tiêu đề ra”, HLV Jose Mourinho nói. Với Chelsea, việc họ bay cao có vai trò không nhỏ đến từ Mourinho, bộ não thiên tài của đội bóng. Không chỉ thao lược xuất sắc tài bày binh bố trận, “Người đặc biệt” còn biết cách giữ cho phòng thay đồ có được không khí của sự thân thiện và các cầu thủ luôn ra sân với những gì tinh tuý nhất trong lối chơi.

Tôi đang thi đấu dưới thời Mourinho, nơi bản thân cảm thấy rất tuyệt, đặc biệt ở vị trí đang đảm nhận. Lúc này, tôi thấy thoải mái, và có lẽ đang chơi thứ bóng đá đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Tôi tự tin khi điều khiển bóng và mạnh dạn phát huy tốt nhất những tố chất tiếp theo”, tiền vệ Cesc Fabregas chia sẻ với báo chí về suy nghĩ của mình.

Trong khi đó, HLV Gus Poyet của Sunderland có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ thời còn thi đấu. Trước đây, ông từng ghi được 36 bàn sau 105 trận khoác áo Chelsea. Về khía cạnh khách quan, Gus Poyet hiểu Chelsea. Điều này đúng, nhưng ở thì quá khứ. Thật vậy, diện mạo và lối chơi The Blues hoàn toàn khác trước so với thời Poyet còn thi đấu khi Chelsea lúc này là sự pha trộn giữa tính thực dụng và cả sự tinh tế.

Trận này, Sunderland buộc phải chơi với đội hình thấp và bố trí nhiều cầu thủ ở hàng phòng ngự để bảo vệ khung thành. Ngoài ra, nhiệm vụ bắt chết Cesc Fabregas cũng rất cần thiết vì tiền vệ người Tây Ban Nha giống như trái tim vận hành The Blues. Ngoài ra, điểm tựa của họ là hàng thủ Sunderland đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều từ sau trận thua Southampton 0-8 khi chưa thua trong 3 trận gần đây.

Nhiều khả năng, Chelsea sẽ bước vào trận đấu mà không thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự so với vòng đấu 12 khi vẫn phụ thuộc vào Fabregas, Matic, Hazard và Costa. Ở đầu sân bên kia, HLV Poyet có thể dùng tiền vệ Jack Rodwell ở tuyến giữa để tăng cường cho tuyến giữa. Dù vậy, trước một Chelsea đang sở hữu phong độ tuyệt vời và lực lượng hùng hậu thì cơ hội kiếm điểm cho Sunderland rất khó xảy ra.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Sunderland: Pantilimon; Vergini, O'Shea, Brown, Reveillere; Cattermole, Larsson, Rodwell; Johnson, Wickham, Fletcher

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Matic, Fabregas; Willian, Oscar, Hazard; Costa

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục