00h30 ngày 29/12, Manchester United vs Chelsea: Giọt nước tràn ly

09:07 Thứ hai 28/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Một thất bại nữa trước Chelsea nhiều khả năng sẽ trở thành dấu chấm hết dành cho triều đại của HLV Louis van Gaal.

Van Gaal đã gây thất vọng tột cùng tại M.U. Ảnh: Internet.

Trước giới truyền thông, Van Gaal đã nhiều lần lên tiếng bày tỏ thái độ tức giận khi mà dư luận nước Anh liên tục “đào sâu” tương lai của mình. Thế nhưng, sau khi chứng kiến những màn trình diễn bạc nhược của M.U mà cụ thể là 4 trận thua gần đây nhất, rõ ràng người hâm mộ Quỷ đỏ có lý do để mà “nguyền rủa” vị chiến lược gia người Hà Lan.

Trải qua hai kỳ chuyển nhượng mùa Hè tấp nập, với hơn 300 triệu bảng đã “nướng” vào các thương vụ đình đám. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Van Gaal mang đến cho M.U chỉ là nỗi thất vọng vô bờ bến. Kể từ đầu mùa đến giờ, đội bóng thành Manchester đã “chinh phục” hàng loạt kỷ lục… tiêu cực, từ việc chỉ ghi vỏn vẹn 22 bàn/18 trận, đạt hiệu suất cực tệ 1,22 bàn/vòng cho đến hàng công “tịt ngòi” trong 6 trận liên tiếp.

Dưới thời Van Gaal, Quỷ đỏ đã trở thành phiên bản tệ hại nhất so với chính mình trong suốt lịch sử Premier League. Ngoại trừ khả năng kiểm soát bóng được cải thiện đáng kể, lối chơi của M.U bây giờ hoàn toàn đơn điệu, nhàm chán và thiếu đi tính đột biến cần thiết.

Trên hàng công, khi mà các tân binh như Anthony Martial hay Memphis Depay vẫn chưa thể thay thế một Wayne Rooney ngày càng sa sút, khá dễ hiểu vì sao đội bóng chủ sân Old Trafford thường xuyên rơi vào trạng thái bế tắc. Tuyến tiền vệ với hàng loạt sự thay đổi qua mỗi trận đấu cũng liên tục trở nên hỗn loạn và phức tạp hơn. Chính việc không thi đấu với một bộ khung ổn định đã khiến cho M.U trở thành một tập thể thiếu nhất quán đồng thời không có định hướng rõ ràng về mặt lối chơi. Điều tương tự cũng xảy ra với hàng thủ sau khi Van Gaal quyết định cứ mỗi trận lại ra sân với…. một bộ tứ vệ khác nhau.

M.U đang thể hiện một phong độ bạc nhược. Ảnh: Internet.

Trái ngược với M.U, vào thời điểm hiện tại, Chelsea thời hậu kỳ Jose Mourinho dường như đang cho thấy sự hồi sinh đáng kể. Lần lượt chiến thắng 3-1 trước Sunderland cũng trận hòa 2-2 trước Watford hồi cuối tuần vừa rồi đã thể hiện một diện mạo hoàn toàn mới của The Blues. Về mặt lý thuyết, tân HLV Guus Hiddink vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn mang tính chuyên môn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất chính là việc tinh thần của các cầu thủ Chelsea đã được cải thiện một cách rõ rệt.

Không khó để nhận ra rằng, những trụ cột vốn sa sút nghiêm trọng kể từ đầu mùa như Diego Costa, Branislav Ivanovic, John Terry hay Oscar đã thi đấu cực kỳ tiến bộ trở lại. Do đó, không sớm thì muộn, Chelsea chắc chắn sẽ thoát ra khỏi cơn khủng hoảng. Điều trớ trêu là mới chỉ cách đây khoảng 3 tuần thôi, The Blues vẫn còn là “đống đổ nát”, thậm chí còn bạc nhược hơn M.U nhiều lần. Thế nhưng, đến bây giờ, cuộc chiến tại Old Trafford đã trở thành màn so tài giữa kẻ khủng hoảng ít hơn (là Chelsea) và một kẻ đang… cận kề cái chết (là Van Gaal).

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Manchester United: De Gea; Young, Jones, Smalling, Blind; Carrick, Herrera; Mata, Rooney, Depay; Martial.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Willian, Oscar, Pedro; Costa.   

B.D | 08:00 28/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục