00h30 ngày 23/11, Arsenal vs Manchester United: Ngày về của những kẻ-phải-ra-đi

08:51 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm nay, Danny Welbeck gặp lại những người đồng đội cũ, trong đó có ông thầy Louis van Gaal, người từng nói đẳng cấp của cầu thủ này không đủ trình đá cho Manchester United. Ở bên kia chiến tuyến, Robin Van Persie trở về Emirates trong sự thù địch của người hâm mộ. Điều đó tạo nên ngày về của những kẻ-phải-ra-đi.

Địa điểm: Sân Emirates (Anh)
Thời gian: 00h30 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 1.875 0: ¼ 2.025
Tỷ lệ châu Âu: Arsenal 2.15, Hoà 3.48, M.U 3.43

Nói trước các phóng viên, HLV Louis van Gaal không ngạc nhiên khi tiền đạo Danny Welbeck thi đấu ấn tượng và tạo ra tầm ảnh hưởng trong màu áo đội bóng mới Arsenal từ đầu mùa. Từ thành Manchester, không ít sự tiếc nuối và hoài nghi từ khán giả dành ông thầy người Hà Lan sau quyết định bán chân sút trưởng thành từ học viện M.U.

Welbeck sẽ tái ngộ M.U tối nay - Ảnh: Internet

Van Gaal nói Welbeck không có chỗ trên hàng công "Quỷ đỏ", trong bối cảnh họ đã có Wayne Rooney, Robin Van Persie và Radamel Falcao. Nhưng đâu phải đến lúc này Welbeck mới gặp khó khăn trong việc tìm chỗ đứng ở sân Old Trafford. Từ ngày ra mắt M.U năm 2008, chân sút người Anh chỉ là quân cờ thay thế.

Nhưng khi đến Arsenal, anh trở thành nhân tố quan trọng trong kế hoạch của HLV Arsene Wenger. Cho tới nay, cầu thủ này đã ghi 5 bàn sau 12 trận. Chứng kiến màn trình diễn đó, báo chí đặt ra câu hỏi ông Van Gaal liệu có tiếc khi bán chân sút 23 tuổi này? Không! Đó là câu trả lời dứt khoát từ Van Gaal.

Báo chí phân tích, việc nhà cầm quân người Hà Lan bán Welbeck là trao cho cầu thủ này "ân huệ". Sang Arsenal, anh được ra sân nhiều hơn. Nhưng thực chất, Welbeck phải ra đi vì không được Van Gaal tin tưởng. Nhiều cựu danh thủ như Paul Scholes, Dwight Yorke đã lên tiếng chỉ trích Van Gaal vì bán một cầu thủ tài năng.

Với cá nhân tay săn bàn người Anh, rời Old Trafford không phải điều bản thân mong muốn vì đó là nơi trưởng thành và chui rèn tài năng từ nhỏ. Nhưng bóng đá là trò chơi nghiệt ngã. Danny Welbeck đến Arsenal vì cần cứu rỗi cho tương lai của mình. Anh chia tay M.U để tìm cho mình chân trời mới, với vị thế của kẻ-phải-ra-đi.

Van Persie (trái) đã quen ghi bàn vào lưới Arsenal - Ảnh: Internet

Ở bên kia chiến tuyến, số phận Robin Van Persie gần giống với Danny Welbeck. Chỉ có điều, ngôi sao người Hà Lan ra đi vì muốn tìm cho bản thân những danh hiệu, điều vốn rất cần trong sự nghiệp một cầu thủ. Ở Arsenal, anh không thể đạt được điều mình muốn dù nhận được sự ưu ái và đối đãi tốt hơn nhiều lần khi Welbeck còn đá cho M.U.

Chia tay đội bóng bắc London, tiền đạo người Hà Lan đã có tất cả những gì anh muốn ở Old Trafford: chức vô địch Premier League, giành ngôi Vua phá lưới và những lời ca tụng tràn ngập. Trước đội bóng cũ, Van Persie đã cho thấy anh chẳng vấn vương gì khi ghi bàn trong cả 3 lượt Man United-Arsenal.

Ở Emirates tối nay, họ - Danny Welbeck và Van Persie - chắc chắn rất được kỳ vọng. Không ai hiểu M.U ở Arsenal hơn Welbeck và ngược lại. Arsenal đã không thắng được M.U trong nhiều trận gần đây. Nhưng với Welbeck, họ có quyền hy vọng và tin tưởng vào khát khao thể hiện mình cho đội bóng cũ thấy họ đã sai khi bán anh.

Còn Van Persie, anh khác Welbeck ở chỗ không cần phải thể hiện vì bản thân đã quen ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Trong bối cảnh Falcao còn đang chấn thương, M.U cần Van Persie hơn bao giờ hết. Niềm kiêu hãnh và sự chuyên nghiệp, cũng như cái duyên xé lưới Arsenal rất được người hâm mộ “Quỷ đỏ” tin tưởng sẽ tiếp tục tái diễn.

Dự đoán: Hoà 2-2

Đội hình dự kiến

Arsenal: Szczesny; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Flamini, Ramsey; Cazorla, Wilshere, Sanchez; Welbeck

M.U: De Gea; Valencia, Smalling, Blackett, Shaw; Fellaini, Herrera; Januzaj, Rooney, Mata, Van Persie

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục