00h30 ngày 23/03, West Ham vs Man Utd: Những ngày không Persie

14:23 Thứ bảy 22/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vừa mới lách qua ô cửa hẹp khi xuất sắc đánh bại Olympiakos với tỷ số 3-0 để tiến vào tứ kếp Champions League, tuy nhiên nhanh chóng niềm vui của các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’ đã bị dập tắt bởi chấn thương nghiêm trọng của tiền đạo chủ lực Robin van Persie.

Như vậy là theo thông tin mới nhận, Persie sẽ phải ngồi ngoài từ 4 đến 6 tuần vì một chấn thương đầu gối. Và chúng ta đều biết rằng, đây là một giai đoạn quan trọng như thế nào đối với các nhà đương kim vô địch nước Anh, họ đang phải vùng vẫy để níu kéo giấc mơ có được một tấm vé dự Champions League ở cuối mùa giải năm nay. Mất đi Persie, mọi thứ sẽ càng trở nên khó khăn hơn gấp bội phần. Tiền đạo người Hà Lan sẽ vắng mặt trong 4 trận đấu kế tiếp tại Premier League, bao gồm West Ham vào buổi tối hôm nay, Man City, Aston Villa, Newcastle lần lượt sau đó. Tai hại hơn cả, có thể là hai trận đấu với Bayern tại Champions League.

Xét về thực tế, có lẽ M.U cũng không còn cơ hội ở Top 4, đấu trường châu Âu giờ đây đã trở thành mục tiêu trọng yếu của đoàn quân thầy trò HLV David Moyes. Bởi nếu có thể làm nên kỳ tích họ sẽ có thể được tham dự giải đấu ở mùa sau với tư cách những nhà đương kim vô địch, còn nếu không sau rất nhiều năm chúng ta mới có dịp để chứng kiến các nhà đương kim vô địch nước Anh không được thi đấu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

M.U cần thể hiện tinh thần quyết thắng trước West Ham.

M.U đang ở trong tình thế rất giống với Chelsea và Liverpool trước kia, hai đội bóng đã vô địch Champions League khi không lọt vào Top 4. Nhất là sau chiến thắng ngoạn mục trước Olympiakos đã nhen nhóm lên rất nhiều giấc mơ tươi sáng đối với các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’. Giành trọn 3 điểm West Ham mặc dù giờ đây không còn quá quan trọng nếu xét về mặt thứ hạng, mà một chiến thắng sẽ giúp tinh thần của họ trở nên tốt hơn và sẽ củng cố niềm tin đối với NHM,

Tuy nhiên, M.U nên chú ý một điều rằng, West Ham đang có phong độ rất tốt trên sân nhà với 3 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của HLV Allardyce đã có một tháng 3 ‘điên rồ’ để từ nhóm cầm đèn đỏ vượt lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng. Nhưng cũng vì vậy mà họ đang có dấu hiệu chủ quan khi không giành được điểm nào trong hai trận đấu gần đây nhất. Do đó nếu không muốn tiếp tục bị đẩy xuống cuộc đua trụ hạng thì West Ham cần phải vượt qua một thử thách rất lớn trước United vào đêm nay.

Riêng với HLV David Moyes, đây sẽ là trận đấu để chiến lược gia người Scotland thử nghiệm những phương án tấn công mới nhằm bù đắp lại sự thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Robin van Persie. Nhưng có lẽ đó là điều không mấy dễ dàng bởi Welbeck và Chicharito ở mùa giải này đều không có được khả năng tốt nhất của mình. Vì vậy có thể đây là thời điểm để Rooney chứng minh rằng anh đủ phẩm chất để thi đấu như một mũi nhọn cao nhất trên hàng công của ‘Quỷ đỏ’.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến

West Ham: Adrian; Demel, Reid, Tomkins, McCartney; Diame, Noble, Nocerino, Downing; Nolan; Carroll.

M.U: De Gea; Rafael, Jones, Ferdinand, Evra, Carrick, Fellaini, Welbeck, Mata, Young; Rooney.

Thông tin lực lượng:

West Ham: Vắng Joey O'Brien và Marco Boriello vì chấn thương.

Man United: Vidic bị treo giò. Van Persie, Evans và Smalling không ra sân.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- M.U đã bất bại trong 10 trận đấu gần nhất với West Ham (thắng 10, hòa 1)
- M.U đã ghi bàn đầu tiên 71% trong 7 trận đấu với West Ham ở 5 mùa giải qua.
- M.U ghi bàn nhiều từ phút 31-45, 46-60, 75-90. Thủng lưới nhiều từ phút 46-60, 76-90.
- Lần cuối M.U để thua trên sân Upton Park của West Ham đã là vào tháng 12 năm 2007.
- Theo châu Á West Ham United thắng 7/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất, trên sân nhà West Ham United thắng kèo châu Á 4/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.
- Theo châu Á Manchester United thắng 5/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất, trên sân khách Manchester United thắng kèo châu á 5/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục