00h30 ngày 2/1, Tottenham vs Chelsea: Gian nan ngày đầu năm

09:08 Thứ năm 01/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trong ngày đầu năm mới, gian nan sẽ đến với Chelsea trên con đường chinh phục chức vô địch Premier League, họ phải làm khách trên sân của Tottenham Hotspur. Trận đấu này là một cữ dượt để The Blues khẳng định sức mạnh của mình, nhưng “Spurs” không phải là đội bóng dễ đánh bại ở White Hart Lane.

Địa điểm: SVĐ White Hart Lane, London

Thời gian: 00h30 (giờ Việt Nam)

Tỷ lệ châu Âu: Tottenham 4.85, Hòa 3.72, Chelsea 1.76

Tỷ lệ châu Á: 1.925 - 3/4 : 0 - 1.975

Trong tài: Phil Dowd

Chưa đầy một tháng sau lần đối đầu gần nhất giữ hai đội ở Stamford Bridge, lúc đó Chelsea thắng cách biệt 3-0. Họ lại gặp nhau và lần này có một chút thay đổi ở đội hình xuất phát cũng như mục tiêu.

Nếu như Tottenham ở lượt đi thi đấu rệu rã và cầu hòa thì trên sân nhà họ có thể đặt mục tiêu giành 3 điểm mặc dù biết đối thủ có phần vượt trội hơn. Những gì đội bóng của HLV Mauricio Pochettino thể hiện trước Manchester United ở vòng 19 không tệ chút nào. Họ không thể đá sòng phẳng với đối thủ nhưng bù lại người gác đền Hugo Lloris quá xuất sắc.

Trước trận đấu này, Tottenham đang có 5 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó họ thắng 4 trận. Tham vọng có mặt trong top 4 vào cuối mùa giải vẫn còn nguyên, vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng và kém đội đứng thứ tư Southampton 2 điểm làm cho “Spurs” càng quyết tâm hơn.

Về phía Chelsea, Diego Costa không góp mặt trong trận lượt đi nhưng anh chắc chắn ra sân ở trận lượt về này. Ngoài ra, Oscar và Cesar Azpilicueta cũng sẽ trở lại đội hình chính sau khi được HLV Jose Mourinho cho nghỉ ngơi ở vòng trước.

Chelsea chơi phòng ngự chắc chắn ở trận đấu lượt đi trước Tottenham

“Lữ đoàn xanh” có chút may mắn vì khoảng cách với Manchester City vẫn được duy trì ở mức 3 điểm. Nhìn toàn cục, trận hòa với Southampton khá đáng tiếc và nó cũng chỉ ra rằng Chelsea không chơi tốt nhất một khi xếp đội hình ra sân có xen lẫn các cầu thủ dự bị. Việc Andre Schurrle bị thay ra ngay đầu hiệp 2 trận đấu ở St. Mary’s phản ánh rõ điều đó.

Lợi thế của The Blues đêm nay là một đội hình không sứt mẻ và đầy đủ thể lực. HLV Mourinho phải tính toán làm sao để vừa có chiến thắng trước Tottenham mà vẫn giữ được sức cho trận đấu ở vòng 3 FA Cup vào ngày 4/1 tới.

Trong những năm qua, Tottenham là đối thủ ưa thích của Chelsea. Dù lực lượng đã được gia cố thường xuyên trong mỗi mùa giải nhưng “Spurs” vẫn để thua đậm trước Chelsea, thậm chí là thua trắng. Niềm an ủi cho họ là ở lượt đi mùa giải trước, họ cầm hòa The Blues 1-1 tại White Hart Lane.

Thêm một điểm nữa mà Chelsea phải dè chừng cho trận đấu tới, đó là Tottenham chỉ để thủng lưới 2 bàn trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Erik Lamela và Kyle Walker cũng có thể được HLV Pochettino tung vào sân ngay từ đầu để chơi tấn công trước Chelsea.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Lloris; Walker, Fazio, Vertonghen, Davies; Mason, Bentaleb, Lamela, Eriksen, Chadli; Kane.

Chelsea: Courtois; Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta; Fabregas, Matic, Willian, Oscar, Hazard; Costa.

Lịch thi đấu vòng 20 Premier League:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục