00h30 ngày 15/03, Burnley vs Manchester City: Dẹp loạn rồi mới ra trận

09:31 Thứ bảy 14/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Đã tới lúc Manchester City tha thứ và trao cơ hội cho kẻ nổi loạn Vincent Kompany.

Địa điểm: Sân Turf Moore
Thời gian: 00h30
Tỷ lệ châu Á: 1.875 1 1/4:0 2.025
Tỷ lệ châu Âu: 7.25 4.56 1.44

Theo Daily Mirror, Kompany đã nổi nóng với Fernandinho và dứt khoát không chịu “hạ nhiệt” dù HLV trưởng Manuel Pellegrini đã can ngăn trong trận gặp Liverpool. Số là Kompany mắc lỗi dẫn đến bàn thua mà Henderson ghi (trước khi Edin Dzeko gỡ hòa 1-1 cho Man City). Khi đi vào phòng thay đồ, Fernandinho góp ý với Kompany và nói anh phải đốc thúc tinh thần đồng đội trong hiệp 2. Kompany nổi nóng.

HLV Pellegrini can ngăn, đứng về phía Fernandinho và yêu cầu Kompany lắng nghe những lời góp ý của Fernandinho cũng như các đồng đội khác. Song, Kompany tiếp tục khùng lên với vị HLV trưởng. Hậu quả dẫn đến việc trung vệ người Bỉ bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu của Manchester City trong trận thắng 2-0 trước Leicester City diễn ra cuối tuần qua.

Tới đây, câu hỏi liên quan tới Kompany được dấy lên. Liệu ông Pellegrini thực sự "trị" thành công kẻ nổi loạn hay chưa? Trang Bleacherreport phân tích, ngôi sao 28 tuổi đang trải qua mùa giải khó khăn. Tiếng nói của cầu thủ này ở hàng thủ không còn độ "mạnh" như trước. Trong khi đó, đang có dấu hiệu cho thấy Kompany phản xạ chậm chạp, không phát huy được sự mạnh mẽ và phối hợp ăn ý với Eliaquim Mangala.

Nhiều người tin rằng, Kompany đã chơi đủ lâu ở sân Etihad. Cuối tuần trước, Man City ra sân với cặp trung vệ Mangala-Demichelis và thi đấu rất tốt khi giúp đội nhà giữ sạch lưới. Tuy nhiên, không thể vì một phút nóng giận mà City quyết định loại Kompany khỏi cuộc chơi. Cầu thủ này vẫn thường chứng tỏ giá trị và bản lĩnh trong những trận cầu lớn khi tạo ra sự tin tưởng tuyệt đối bảo vệ trước khung thành Joe Hart.

Chính phong độ của Kompany là sự khác biệt ảnh hưởng đến thành tích đội nhà. Gần đây, dù Kompany, vốn không phải một cầu thủ hay nổi nóng và làm loạn trong phòng thay đồ, có dấu hiệu bất ổn tâm lý trên sân qua cách hành xử, nhưng Kompany vẫn là thủ lĩnh ở hàng thủ và đội trưởng của Manchester City. Anh rất có cá tính, và lúc này được tin rằng sẽ nhanh chóng đứng dậy sau lỗi lầm.

Gặp Burnley, City cần một chiến thắng để níu kéo hy vọng tiếp tục cuộc đua tới ngôi vương, tuy rất mong manh. Ngoài ra, một thắng lợi sẽ giúp họ tạo đà tâm lý thoải mái trước chuyến làm khách đến sân Nou Camp gặp Barcelona vào giữa tuần sau ở Champions League. Về lý thuyết, Burnley không phải đối thủ xứng tầm với Manchester City, theo đó thắng lợi là điều có thể tin vào thầy trò Manuel Pellegrini.

Song, bài học về trận hoà 2-2 ở lượt đi vẫn còn sờ sờ trước mắt. Đó là 90 phút Manchester City dẫn trước 2 bàn nhưng sự tự mãn đã khiến họ đánh mất chiến thắng. Hiện tại, Burnley đang vẫy vùng để chạy trốn khỏi cánh cửa rớt hạng. Họ sẽ nhập cuộc với tâm lý không còn gì để mất. Tới đây, Manchester City rất cần những tiền đạo giỏi để giải quyết đối thủ và một hàng thủ đủ vững chắc để bảo vệ thành quả.

Theo đó, Man City cần một thủ quân như Kompany.

Dự đoán: Man City thắng 3-0

Đội hình ra sân:

Burnley: Heaton, Shackell, Tripper, Mee, Keane, Jones, Kightly, Arfield, Barnes, Boyd, Ings

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Mangala, Kolarov, Silva, Toure, Navas, Fernando, Aguero, Bony

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục