00h30 ngày 10/02, Bayern Munich vs Schalke 04: Cô đơn trên đỉnh

14:01 Thứ bảy 09/02/2013

Với khoảng cách lần lượt 12 và 15 điểm so với đội đứng thứ 2 và thứ 3, Bayern Munich đang một mình một ngựa băng băng về đích với tốc độ chóng mặt. Có cảm giác không đối thủ nào có thể cản nổi Hùm xám vào thời điểm hiện tại.

Vòng trước cả Bundesliga nín thở chờ thất bại thứ 2 từ đầu mùa của Bayern Munich, đó là khi họ phải làm khách trên sân của đối thủ rất kỵ dơ Mainz. Tuy nhiên thầy trò Heynckes đã khiến tất cả phải thất vọng khi không gặp bất cứ khó khăn nào với chiến thắng 3-0, trong đó Mandzukic lập một cú đúp để nâng số trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường của Hùm xám lên con số 9. Ấn tượng hơn khi hàng công của Bayern Munich đều ghi ít nhất 2 bàn/trận trong chuỗi thăng hoa đó.

Ai cản nổi Hùm xám lúc này?

Với chiến thắng 3-0 trước Mainz, một lần nữa người ta được chứng kiến công thức chiến thắng chủ HLV Heynckes, đó chính là Muller+Mandzukic. Sự tỏa sáng của bộ đôi cầu thủ trẻ khi ghi trọn 7 bàn thắng kể từ đầu năm 2013 cho Bayern Munich khiến một người từng là nhân tố không thể thay thế tại sân Allianz-Arena là Robben bỗng nhiên trở thành người thừa. Đã hoàn toàn bình phục sau chấn thương nhưng vai trò hiện tại của ngôi sao người Hà Lan chỉ là đánh bóng băng ghế dự bị.

Và ở trận đấu này, không lý gì Heynckes phải từ bỏ sơ đồ chiến thuật đang vận hành quá trơn tru của mình. Bayern Munich vẫn sẽ ra sân với đội hình từng đánh bại Mainz cách đây 1 tuần với bộ từ huyền ảo trên hàng công gồm Ribery, Muller, Mandzukic và Kroos.

Trong khi đội chủ nhà đang có tất cả những cầu thủ tốt nhất cho 90 phút sắp tới thì Schalke 04 lại phải hành quân đến “hang Hùm” với nỗi lo lớn về lực lượng khi trong tay HLV Keller không có sự phục vụ của một loạt trụ cột, hậu quả của thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước đối thủ thấp cổ bé họng Greuther Furth ở vòng trước. Vai trò của Fuchs ở hàng thủ là không phải bàn cãi, trong khi Afellay, Huntelaar và ngay cả Marica lại là những nhân tố khó có thể thay thế trên hàng công.

Đã vậy, thành tích sân khách của Schalke 04 lại đang đi xuống đáng báo động. Chỉ tính riêng những trận đấu chính thức Hoàng đế xanh để thua tới 4, chỉ hòa 2/6 chuyến du đấu vừa qua, ghi vỏn vẹn 3 bàn thắng. Trước đối thủ mà Schalke 04 để thua trong cả 5 trận chạm trán gần đây nhất, quá khó để thầy trò Keller có thể tạo nên bất ngờ ngay tại hang Hùm.

Và có lẽ từ giờ cho đến thời điểm nâng cao chiếc Đĩa bạc vào cuối mùa giải, Bayern Munich vẫn sẽ phải sống trong tâm trạng cô đơn ở trên đỉnh!

Dự đoán: 3-0


Thông tin lực lượng:

+Bayern Munich: Badstuber, Rafinha, Shaqiri vắng mặt vì chấn thương.

+Schalke 04: Fuchs bị treo giò. Papadopoulos, Afellay, Moritz, Huntelaar, Marica vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+Bayern Munich: Neuer - Lahm, van Buyten, Dante, Alaba - Javi Martinez, Schweinsteiger - T. Muller, Kroos, Ribery – Mandzukic.

+Schalke 04: Hildebrand - Hoger, Howedes, Matip, Kolasinac - Neustadter - J. Jones, Draxler - Farfan, Michel Bastos – Pukki.
Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục