00h30 ngày 09/11, QPR vs Man City: Vượt qua sóng dữ

08:26 Thứ bảy 08/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ có một chiến thắng lúc này mới phần nào giúp Manchester City, hay đúng hơn là Manuel Pellegrini vượt qua cơn khủng hoảng.

Địa điểm: Sân Loftus Road
Thời gian: 00h30 (giờ Việt Nam)
Tỷ lệ châu Á: 1.825 1 ¼: 2.075
Tỷ lệ châu Âu: QPR 6.61, hoà 4.55, Man City 1.69

Phong độ của City đang rất thất vọng khi mới thắng 1 trong 5 trận gần đây trên mọi đấu trường. Thất bại hồi giữa tuần ở Champions League ngay trên sân nhà trước CSKA Moscow khiến sức ép và búa rìu dư luận đổ đầu Manuel Pellegrini nhiều hơn. Thất bại đó có khả năng khiến City phải rời Champions League ngay từ vòng bảng.
 

Dzeko nhiều khả năng được đá chính ở trận này

Đã vậy, thành tích ở Premier League của họ cũng không lạc quan hơn khi kém đội đầu bảng Chelsea 6 điểm. Song, việc được thi đấu muộn hơn Chelsea vòng này tạo ra đôi chút lợi thế cho City, nhưng đi kèm đó là sức ép rất lớn. Nếu Chelsea thắng, khoảng cách giữa 2 đội sẽ được nới rộng thành 9 điểm và City sẽ vào trận với sức ép tâm lý nặng nề.

Ngược lại, tinh thần các cầu thủ sẽ thoải mái hơn nếu The Blues sẩy chây hoặc chỉ có thể tìm được kết quả hoà. Thực tế cho thấy, khi đội đầu bảng mất điểm thì đó là cơ hội để City thu hẹp khoảng cách điểm số. Và may cho họ khi ở vòng này dù phải chơi xa nhà nhưng chỉ phải gặp QPR xếp áp chót bảng xếp hạng và thua 4 trong 5 trận gần đây.

Tiếng nói lịch sử đang ủng hộ Man City với thành tích bất bại trước QPR trong 6 trận gần đây (thắng và hòa 2). Dù QPR đang thi đấu khởi sắc hơn, nhưng tương quan lực lượng vẫn khó sánh bằng các vị khách đến từ Manchester. Để có một kết quả khả quan, đội chủ nhà cần chơi với 100% phong độ và 200% quyết tâm.

"Bất kỳ khi nào đối đầu với Man City, đó luôn là một trận đấu khó khăn. Họ sở hữu một đội hình tuyệt vời. Đây chắc chắn là trận đấu không hề dễ dàng. Tuần trước, chúng tôi đã chơi tốt trước Chelsea. Song, cả đội cần phải thể hiện ý chí và quyết tâm giống như vậy nếu muốn giành một kết quả tốt trước City", HLV Harry Redknapp nói.

Trận này, QPR ngoài việc tận dụng City không có phong độ tốt còn có thể khoét vào lỗ hỏng nơi hàng thủ khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương bắp chân và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Ngoài ra, David Silva, Aleksandar Kolarov sẽ vắng mặt vì những chấn thương khác nhau.

Dù vậy, City vẫn còn nhiều cầu thủ giỏi khi tiền vệ Lampard và Nasri có thể được sử dụng. Ngoài ra, Edin Dzeko, rất có duyên với khung thành QPR với 3 bàn thắng trong 4 lần chạm trán gần đây, có thể được đá chính thay cho Stevan Jovetic đang gặp khó khăn trong việc ghi bàn. Theo đó, Dzeko sẽ trở thành đối tác lý tưởng cho Sergio Aguero.

Theo Manchestereveningnews, công thức để City vượt qua QPR ngoài các nhân tố trên sân còn nằm ở sơ đồ chiến đấu. Trong trận thua CSKA, ông Pellegrini từ bỏ hệ thống 4-4-2 và dùng 4-5-1. Sự điều chỉnh này khiến lối chơi của City gặp chệch choạc. Rút kinh nghiệm từ bài học đó, chiến lược gia người Chile chắc chắn trở về với những giá trị cũ.

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

QPR: Green; Isla, Caulker, Dunne, Yun; Fer, Sandro, Henry, Vargas; Zamora, Austin

Man City: Hart; Zabaleta, Mangala, Demichelis, Clichy; Milner, Fernando, Toure, Nasri; Dzeko, Aguero

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục