00h30 ngày 08/12, Dortmund vs Leverkusen: Ngày vui không trọn

16:14 Thứ bảy 07/12/2013

Dortmund sẽ có cơ hội đánh chiếm vị trí thứ 2 của Leverkusen nếu như đánh bại đội bóng của Sami Hyypia trong cuộc chạm trán đáng chú ý nhất của vòng 15.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Dortmund cần phải thắng, đó là mục tiêu duy nhất trong cuộc tiếp đón Leverkusen nếu như không muốn tiếp tục bị hụt hơi khi đuổi theo Bayern (hiện đang hơn 7 điểm trên BXH). Liên tiếp 2 thất bại trên sân Wolfsburg và trước Bayern ở các vòng 12, 13 đã khiến tham vọng lật ngôi vương của Hùm xám xứ Bavaria trở nên khó khăn hơn.

Borussia Dortmund đang trở lại với hàng loạt chiến thắng liên tiếp

Những chiến thắng trước Napoli tại Champions League, rồi Mainz ở Bundesliga và mới nhất trên sân đội bóng hạng 3 Saarbrucken trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp QG đã ít nhiều giúp đội bóng vùng Ruhr lấy lại niềm tin từ NHM. Tuy nhiên, Dortmund hiện tại, theo như lời tâm sự của Lewandowski thì chưa phải là Dortmund-hay-nhất. Tiền đạo người Ba Lan nói không sai, chiến thắng trên sân Mainz vòng trước tuy hoành tráng về kết quả (thắng 3-1) nhưng thực tế màn trình diễn trong trận của Dortmund lại không được đánh giá cao. Họ chỉ tạo ra khác biệt khi đội chủ nhà bị đuổi 1 người.

Chính vì thế, nhiệm vụ 3 điểm của Dortmund sẽ không dễ hoàn thành được trước Leverkusen. Đội khách đang chơi vào phom, đã thắng 5 trong 6 trận tại Bundesliga gần nhất. Không chỉ phong độ, đội bóng “dược” còn được ủng hộ về lực lượng khi họ tới Signal Iduna Park với đội hình gần như mạnh nhất, chỉ thiếu Sidney Sam. Trong khi đó Dortmund vẫn tiếp tục thiếu các trụ cột ở hàng thủ Mats Hummels, Neven Subotic và Marcel Schmelzer.

Quá khứ đối đầu đang ủng hộ Dortmund khi đội bóng áo vàng không thua trong 5 trận gần nhất (thắng 4, hòa 1). Các học trò của Juergen Klopp có thể tiếp tục không tay trắng trong cuộc chạm trán đêm nay, nhưng một chiến thắng có lẽ là điều khó xảy ra.

Dortmund vừa thắng liên 3 trận, nhưng tại Bundesliga họ mới chỉ thắng 1 trong 3 vòng gần nhất. Leverkusen lại đang chơi thăng hoa và đó là lý do để tin đội bóng của Sami Hyypia sẽ có điểm rời Signal Iduna Park.

Dự đoán: 2-2 (0-1)


Thành tích sân nhà, sân khách

Dortmund

Thắng 6 – Hòa 0 – Thua 1. BT: 21, BB: 7

Leverkusen

Thắng 4 – Hòa 0 – Thua 2. BT: 8, BB: 5

Lưu ý đặc biệt

Thống kê cho thấy hàng công của Dortmund thường bùng nổ khá muộn. Cụ thể, trong số 35 bàn đội bóng vùng Ruhr đã ghi từ đầu mùa, có tới 8 bàn được các chân sút của họ ghi trong 15 phút cuối trận. Trong khi đó thống kê này của Leverkusen là 4 bàn, một con số không hề ít. Vì thế NHM có thể đặt những mã lệnh rung khi trận đấu đi vào 15 phút cuối cùng.

Trước giờ G

Dortmund

Với NHM châu Á, Dortmund không phải là đội bóng an toàn. Trong 6 trận gần nhất, đội bóng này để thua theo TLCA tới 4 trận.

Trong 3 trận được chơi trên sân nhà vừa qua ở Champions League và Bundesliga, Dortmund để thua 2 trong đó có thất bại nặng nề 0-3 trước Bayern.

7 trận sân nhà gần nhất, Dortmund đã ghi tới 21 bàn. Nhìn rộng hơn, đội chủ sân Signal Iduna Park đang là đội ghi nhiều bàn nhất Bundesliga từ đầu mùa với 35 bàn.

Leverkusen

7 trận đá sân khách vừa qua, Leverkusen thắng theo TLCA tới 5 trận.

6 trận gần nhất trên tất cả mặt trận, đội bóng của HLV Sami Hyypia đã thắng theo TCLA tới 5 trận.

Hàng công của Leverkusen đang có phong độ khá ổn định. 5 trận gần đây các chân sút của đội bóng “dược” trận nào cũng ghi bàn.
Q.Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục