00h30 ngày 07/12, Bayern Munich vs Leverkusen: Ngày hội của bóng đá tấn công

13:49 Thứ bảy 06/12/2014

Bóng đá tấn công sẽ ngự trị tại Allianz Arena vào rạng sáng mai khi đội đầu bảng Bayern Munich đón tiếp đội hạng Ba Leverkusen trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 14 Bundesliga.

Hành trang mà Bayern Munich mang theo khi chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Leverkusen vào rạng sáng mai là thành tích bất bại ở Bundesliga sau 13 vòng đấu và khoảng cách 10 điểm trước chính đối thủ này. Trong khi đó, điều đáng chú ý nhất mà Leverkusen làm tốt hơn Bayern là số lần thực hiện cú sút về phía khung thành của đối phương.

Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thật vậy, với tổng cộng 245 cú sút được tung ra trong 13 trận đấu, Leverkusen đang dẫn đầu Bundesliga về lĩnh vực này, xếp trên cả Bayern với 243 lần tung ra cú dứt điểm. Thế nên, đây chính là cuộc đọ sức giữa 2 hàng công mạnh nhất và hiệu quả nhất ở Bundesliga tính đến thời điểm này. Xét về hiệu quả, Bayern nhỉnh hơn với 32 bàn thắng (so với 25 của Leverkusen) nhưng Leverkusen lại tỏ ra nguy hiểm hơn trong việc kết thúc những đợt phản công với 4 bàn thắng (so với 2 của Bayern).

Niềm vui chiến thắng sẽ lại tiếp tục đến với Bayern Munich.

Hãy thử tưởng tượng một bên với Arjen Robben, Thomas Mueller, Mario Goetze, Franck Ribery và Robert Lewandowski; còn bên kia gồm Karim Bellarabi, Hakan Calhanoglu, Heung Min Son và Stefan Kiessling. Chắc chắn đó sẽ là bữa đại tiệc của bóng đá tấn công mà chẳng ai muốn bỏ lỡ.

Thế nhưng, dù cùng thiên về tấn công và đều tỏ ra rất nguy hiểm trong phản công, nhưng lối chơi của 2 đội vẫn có những sự khác biệt đáng kể. Trong lúc Bayern có khuynh hướng chơi bóng ngắn thì Leverkusen lại tỏ ra thích thú với những đường chuyền tầm trung và dài. Điều đó được thể hiện rất rõ qua số đường chuyền của Bayern (9.626 lần) gần gấp đôi so với Leverkusen (5.156 lần). Thậm chí số đường chuyền mà Bayern thực hiện ở khu vực 1/3 cuối sân của đối phương cũng nhiều hơn hẳn so với Leverkusen (2.839 - 1.990). Do vậy, có thể kết luận rằng cách tấn công của Leverkusen nhanh hơn và trực tiếp hơn, dù hiệu quả không cao như Bayern.

Hàng thủ đóng vai trò quyết định

Tuy nhiên, một khi cả 2 đội đều thi nhau tấn công để ghi bàn thì nhiều khả năng hàng phòng ngự sẽ đóng vai trò quyết định trong sự thành bại. Ở điểm này, Leverkusen không thể sánh với Bayern khi họ đã để thủng lưới đến 17 bàn sau 13 trận, gần gấp 6 lần số bàn thua của Bayern. Nói như thế không có nghĩa là Leverkusen không thể ghi bàn vào lưới Bayern nhưng e rằng hàng phòng ngự của họ sẽ phải đối mặt với sức ép dữ dội của đội chủ nhà.

Cuối cùng, nếu như HLV Roger Schmidt chỉ phải đối diện với 2 trường hợp vắng mặt của Stefan Reinartz và Kyriakos Papadopoulos thì số cầu thủ mà ông Pep Guardiola không thể sử dụng được vẫn còn đến 7 người, gồm Thiago Alcantara, Javier Martinez, Holger Badstuber, Tom Starke, David Alaba, Claudio Pizarro và Philipp Lahm. Thế nhưng, điều này sẽ không có nhiều ý nghĩa bởi Bayern đã quá quen với sự vắng mặt của họ.

Do vậy, có thể kết luận rằng dù Leverkusen sẽ rất nỗ lực trong việc đi tìm một kết quả tích cực tại Allianz Arena, nhưng cuối cùng họ vẫn không thể ngăn cản Bayern hướng đến trận thắng thứ 8 liên tiếp trên sân nhà ở Bundesliga mùa này.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:


Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer - Bernat, Dante, Boateng, Rafinha - Alonso - Ribery, Goetze, Mueller, Robben - Lewandowski.

Leverkusen (4-2-3-1): Leno - Boenisch, Spahic, Toprak, Jedvaj - Castro, Bender - Son, Calhanoglu, Bellarabi - Kiessling.

Ngân Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục