00h30 ngày 04/11, Hamburg vs Bayern: Ngáng chân “Hùm xám”

08:23 Thứ bảy 03/11/2012

Sau thất bại trước Leverkusen, thử thách tiếp theo của Bayern cũng khó khăn chẳng kém khi thầy trò HLV Jupp Heynckes phải làm khách ở thành phố Cảng Hamburg đầy cạm bẫy.

Rốt cuộc thì Bayern cũng đã có điểm dừng và chuỗi 8 trận toàn thắng liên tiếp của “Hùm xám” đã chính thức khép. Ngay tại sào huyệt Allianz Arena, thầy trò HLV Heynckes đã phải nếm trải thất bại đầu tiên của mùa này và Leverkusen chính là cái tên đã khiến Bayern nhận trái đắng.

Không phủ nhận Bayern vẫn đang độc chiếm ngôi vị số 1, song trận thua Leverkusen khiến họ cảm nhận rõ hơn sức ép từ phía sau. Khoảng cách giữa “Hùm xám” với Frankfurt (đá hơn 1 trận) và Schalke chỉ còn 4 điểm. Chưa kể, gã khổng lồ xứ Bavaria vẫn phải thận trọng với Dortmund, đội bóng đang trở lại mạnh mẽ.


27 bàn thắng, 4 bàn thua, những thông số cho thấy sức mạnh của Bayern thực sự khủng khiếp. Có điều, Bayern vẫn chưa hoàn hảo như những thống kê. Hàng thủ đã bắt đầu có vấn đề, trong khi hàng công phung phí quá nhiều cơ hội. Những vấn đề trên thật trớ trêu khi nó đến vào thời điểm Bayern phải leo dốc và gợi lại quãng thời gian trồi sụt mùa trước.

Robben vừa tái xuất với cú đúp vào lưới K’lautern ở Cúp QG, tương tự những Ribery, Alaba cũng bình phục chấn thương. Có nghĩa, HLV Heynckes có rất nhiều lựa chọn về con người. Tuy nhiên, chuyến làm khách Hamburg thực sự là lành ít dữ nhiều.

Cả phần còn lại của Bundesliga đều muốn chặn Bayern và Hamburg không là ngoại lệ. Giống Leverkusen, đội bóng Cảng cũng đang thể hiện phong độ khá ấn tượng với 3 chiến thắng ở 4 vòng gần nhất. Chưa kể, HLV Thorsten Fink cũng có trong tay đầy đủ những cá nhân tốt nhất.

Với vị trí thứ 7, Hamburg đang có sự khởi đầu tốt nhất dưới thời HLV Fink và cũng là tốt nhất tính từ vòng 33 của mùa 2010/11. Thay vì vật lộn trụ hạng như giai đoạn khủng hoảng đầu mùa, người Hamburg giờ có thể mạnh dạn đặt mục tiêu giành vé dự Cúp châu Âu mùa tới.

Sự có mặt của Van der Vaart rõ ràng mang đến sự lột xác khi nó giúp cho Hamburg cân bằng được cả tấn công và phòng ngự. Chính ngôi sao người Hà Lan đang là cảm hứng cho lối chơi của đội bóng Cảng với khả năng cầm trịch và phát động tấn công với những cú làm bóng hoàn hảo cho đồng đội lập công.

Đúng là Bayern bất bại trước Hamburg từ trận gặp nhau ở vòng 7 mùa 2009/10 đến giờ, trong đó có những chiến thắng kỷ lục 5-0, 6-0, nhưng trước mắt “Hùm xám” lại là miền đất dữ Imtech Arena. Nên nhớ, Bayern đã không thể thắng trên sân của Hamburg suốt từ 6 năm nay.

Dự đoán: 1-1


Đội hình dự kiến

Hamburg (4-5-1). Adler, Diekmeier, Mancienne, Westermann, Jansen, Badelj, Rincon, Son, Van der Vaart, Arslan, Rudnevs

Bayern (4-2-3-1). Neuer, Lahm, Boateng, Dante, Alaba, Luiz Gustavo, Schweinsteiger, Mueller, Kroos, Ribery, Mandzukic

Thông tin bên lề

- Trước Bayern, Hamburg đã chạm trán 3 đội bóng đến từ Bavaria với kết quả thua Nuernberg (0-1), thắng Gr. Fuerth (1-0) và Augsburg (2-0).
- Bayern nhận vỏn vẹn 4 bàn thua mùa này và điều ngạc nhiên là tất cả đều ở sân nhà Allianz Arena.
- Van der Vaart chạm trán Bayern 5 lần trong quá khứ và ghi tới 3 bàn vào lưới “Hùm xám”.
- Trong 10 lần chạm trán gần nhất giữa Hamburg và Bayern, không đội khách nào giành được chiến thắng.
- HLV Fink của Hamburg từng gắn bó trọn sự nghiệp cầu thủ với Bayern (1997-2006) và từng giành 4 Đĩa bạc Bundesliga.
Thu Trang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục