00h00 ngày 31/01, Algeria vs Bờ Biển Ngà: Sẽ không là thủ tục

14:55 Thứ tư 30/01/2013

Voi rừng đã giành quyền vào tứ kết sau 3 chiến thắng tuyệt đối, Algeria cũng đã chính thức bị loại sau 2 thất bại liên tiếp. Thế nhưng cuộc chạm trán giữa 2 đội vào rạng sáng ngày mai chắc chắn không phải là một trận cầu thủ tục bởi cách đây 3 năm, chính Bờ Biển Ngà đã bị loại bởi Algeria ở tứ kết CAN 2010 và Halilhodzic rất có thể sẽ lại mất việc nếu như Algeria tiếp tục bại trận.

Lọt vào một bảng đấu khá “khoai” với sự có mặt của Tunisia và Togo, song Bờ Biển Ngà đã thể hiện được sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch với 6 điểm tuyệt đối trước 2 đối thủ cạnh tranh đó để giành vé sớm vào tứ kết. Đó không phải là những kết quả nằm ngoài dự đoán bởi theo đánh giá của giới chuyên môn, trong tay HLV Lamouchi đang sở hữu trong tay những quân bài ưu tú nhất với anh em nhà Toure, Gervinho, Eboue, Zokora và Drogba.

Cách đây 3 năm, chính Algeria đã loại Bờ Biển Ngà ra khỏi tứ kết

Chiến thắng 3-0 trước Tunisia một lần nữa khẳng định Bờ Biển Ngà là ứng cử viên số một cho chức vô địch CAN 2013 bởi Tunisia dù đang sa sút, nhưng họ cũng là một trong những đội bóng giàu thành tích nhất nhì lục địa đen. Tuy nhiên trước sức mạnh tấn công của Voi rừng, Tunisia đã phải thủng lưới tới 3 lần và đó cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Bờ Biển Nga (tính cả những trận giao hữu trước khi vào giải). Drogba và các đồng đội đang trình diễn một bộ mặt tương sáng trong cuộc chiến giành ngôi vô địch.

Ngược lại, Algeria đã không thể tạo nên bất ngờ giống như họ đã từng làm ở vòng loại. 2 thất bại trắng bụng 0-2 trước Tunisia và 0-2 trước Togo đã bộc lộ sức mạnh thực sự của đội bóng Bắc Phi này. Quả thực, trong đội hình hiện tại của Les Fennecs không có bất kỳ một gương mặt nào có khả năng gây đột biến. Sức mạnh của Algeria được dựa trên lối chơi đồng đội nhưng một khi đã bị bắt bại, họ không thể tìm cách xoay chuyển tình thế và hậu quả là đội bóng đang đứng ở vị trí thứ 2 ở khu vực châu Phi này phải chia tay CAN 2013 ngay từ vòng đấu bảng.

Drogba và các đồng đội sẽ thanh toán sòng phẳng món nợ với đối thủ

Có một điểm nhấn đáng chú ý, HLV hiện tại của Algeria Halilhodzic chính là người đã đưa Bờ Biển Ngà giành vé tham dự World Cup 2010. Nhưng khi thời điểm còn chưa đây 3 tháng, HLV người Serbia đã bị sa thải vì thành tích yếu kém của đội bóng tại CAN 2010 (bị loại khỏi tứ kết) và cái tên khiến Bờ Biển Ngà bị loại không xa lạ, mà chính là Algeria. 2 đội đã hòa nhau 2-2 trong 90 phút và trong hiệp phụ, Algeria là đội giành chiến thắng với pha làm bàn quyết định của Bouazza.

Trước trận đấu, Halilhodzic tuyên bố sẽ “trả thù” những người đã sa thải ông cách đây 3 năm. Thế nhưng mối hận của HLV người Serbia chưa chắc đã sâu nặng bằng Drogba và các đồng đội khi bị Algeria loại ngay ở tứ kết CAN 2010. Chính vì thế dù mọi chuyện đã an bài, nhưng chắc chắn cuộc chạm trán giữa Voi rừng và Cáo sa mạc sẽ không phải là một trận cầu thủ tục.

Dự đoán: 1-3.

Thông tin lực lượng:

+Algeria: Không có sự vắng mặt nào đáng kể.

+Bờ Biển Ngà: Yaya Toure nhiều khả năng sẽ được cho nghỉ.

Đội hình dự kiến:

Algeria: Mbolhi, Belkalem, Ghoulam, Mesbah, Tedjar, Lacen, Kadir, Boudebouz, Aoudi, Soudani, Slimani.

Bờ Biển Ngà: Copa, Kolo Toure, Ismael Traore, Lolo, Boka, Konan, Razak, Bony, Romaric, Lacina Traore, Arouna Kone.

Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục