00h00 ngày 27/01, Lazio vs Chievo: Rào cản từ lịch sử

15:39 Thứ bảy 26/01/2013

Lazio đang thể hiện phong độ rất ấn tượng trong năm 2013 và tràn trề cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch với Juventus. Tuy nhiên, trong trận đấu vòng 22 này, thày trò Petkovic sẽ phải đối mặt với rào cản rất lớn từ lịch sử khi chưa thể đánh bại Chievo trên sân nhà trong suốt gần 1 thập kỷ qua.

Sau kỳ nghỉ đông, Lazio lập tức bắt nhịp với guồng quay khắc nghiệt của Serie A. Họ khai xuân bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Cagliari để rồi sau đó liên tiếp đánh bại Catania và Atalanta. Đã có thời điểm, thày trò Petkovic vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH và chỉ còn cách Juventus 3 điểm.

Với 5 trận không thua trong năm 2013, Lazio đã nối dài chuỗi trận bất bại liên tiếp lên con số 15 trên tất cả các mặt trận. Còn nếu như chỉ tính riêng trên sân nhà, thành tích của đội bóng áo xanh thành Rome cũng vô cùng ấn tượng. Kể từ đầu mùa giải, Lazio mới chịu thua duy nhất 1 trận tại thánh địa Olimpico trước Genoa (0-1), còn lại họ chỉ hòa thêm 3 trận và thắng tới 11 trận trên tất cả các đầu trường.

Chievo bất bại trên sân Olimpico suốt 9 năm qua

Tuy nhiên, trước chuyến đón tiếp Chievo đêm nay, Lazio cũng phải đối mặt với khá nhiều vấn đề. Trận hòa 2-2 trên sân Palermo vòng trước đã khiến họ tụt xuống thứ 3 và để Juve nới rộng cách biệt lên 5 điểm. Thêm vào đó, việc không thắng được đội đứng áp chót trên BXH sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự tự tin. Chưa hết, giữa tuần qua, Lazio cũng phải trải qua trận đấu vô cùng căng thắng trên sân Juventus Arena (1-1).

Một yếu tố nữa cũng sẽ trở thành gánh nặng của Lazio đó chính là thành tích đối đầu yếu kém với Chievo trong quá khứ. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đội bóng thủ đô luôn được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ nhưng đề giành được chiến thắng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Cụ thể, từ sau thắng lợi ở trận lượt đi mùa 2003/04 đến nay, Lazio không được thêm 1 lần tận hưởng cảm giác của người thắng cuộc trước Chievo khi thua 2 và hòa 5.

Bên kia chiến tuyến, Chievo đang hướng về sân Olimpico với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. Hai lần hành quân vừa qua, Lừa bay đều trắng tay trước Torino và Bologna và hơn lúc nào hết họ cần chặn đứng đà lao dốc này. Ngoài sự ủng hộ từ lịch sử, Chievo còn có lợi thế về nhân sự khi chân sút thượng thặng Klose của Lazio vẫn chưa thể quay trở lại thi đấu.

DỰ ĐOÁN: 1-1

Thông tin lực lượng:

+Lazio: Klose, Alvaro Gonzalez và Ederson ngồi ngoài.

+Chievo: Lorik Cana bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Lazio: Marchetti; Biava, Andre Dias, Radu; Konko, Gonzalez, Ledesma, Hernanes, Lulic; Mauri; Floccari

Chievo: Puggioni; Sardo, Dainelli, Andreolli, Cesar, Jokic; Guana, L. Rigoni, Cofie; Thereau, Paloschi

Bảo Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục