00h00 ngày 26/10, Lyon vs Athletic Bilbao: Đứng dậy nổi không, Bilbao?

12:39 Thứ năm 25/10/2012

Mới có vẻn vẹn 1 điểm, Bilbao buộc phải vùng lên trước Lyon. Nhưng đó là nhiệm vụ không đơn giản với đương kim á quân Europa League.

Tiếp đối thủ đang khủng hoảng là cơ hội để Lyon (phải) có trận thắng thứ 3 liên tiếp

CÒN ĐÂU MỘT BILBAO LỲ LỢM?

Hình ảnh lỳ lợm, thực dụng của Bilbao mùa trước đã biến mất tại mùa giải này. Đội quân của HLV Marcelo Bielsa sa sút thê thảm, từ Europa League (thua 1, hòa 1 sau 2 lượt đầu tiên) tới La Liga (tụt xuống thứ 17 sau 8 vòng đấu). Tính ra, Bilbao chỉ thắng được 2 trong 10 trận gần đây (còn lại thua 4 hòa 4).

Cơn khủng hoảng không lối thoát đó bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Đáng kể nhất là sự thất thoát lực lượng khi Javi Martinez chuyển sang Bayern còn Llorente không được ra sân (được xem là đòn trừng phạt của HLV Bielsea khi tiền đạo này nhất quyết đòi ra đi). Những xung đột ngấm ngầm từ vụ Llorente còn ảnh hưởng tiêu cực lên tinh thần các cầu thủ khiến Bilbao đánh mất sự tập trung. Tất cả biến đương kim á quân Europa League thành một đội bóng mong manh.

PHẢI ĐỨNG DẬY THÔI!

Tất nhiên, Bilbao không chấp nhận đầu hàng. Những kết quả thất vọng ở hai lượt đầu tiên (hòa Kiryat Shmona và thua Sparta Prague) đã đẩy họ vào thế chân tường. Và có thể chính tình thế ngặt nghèo này sẽ đánh thức bản lĩnh của Bilbao. Tuy nhiên đêm nay họ gặp mất mát lớn về lực lượng khi ba trụ cột Muniain, Inigo Perez và Ekiza vắng mặt vì chấn thương. Trong đó, người đầu tiên là linh hồn trên hàng công còn hai người sau là chốt chặn quan trọng ở hàng thủ. Đáng lo ở chỗ hàng thủ Bilbao vốn khá lỏng lẻo với 8 bàn thua ở 4 trận vừa qua. Cuối tuần trước, họ thua ngược Valencia chỉ bởi ba phút cuối mất tập trung dẫn đến hai bàn thua liên tiếp.

Lyon có thể tận dụng cơn khủng hoảng của Bilbao để giành chiến thắng thứ ba. Trước đó, họ từng đánh bại Sparta Prague (2-1) và Kiryat Shmona (3-4). Lyon gây ấn tượng ở sức mạnh đồng đội và tính thực dụng trong lối chơi hơn là những cá nhân xuất sắc như trước kia. Họ ghi tới 6 bàn sau 2 lượt trận nhưng có tới 5 cầu thủ lập công. Cuối tuần trước, mặc dù thiếu nhiều trụ cột (Grenier, Gourcuff, Bastos) trong khi Lisandro chơi khá mờ nhạt thì Gomis lên tiếng mang về 3 điểm trước Brest. Đó là chiến thắng thứ 10 trong 13 trận sân nhà gần đây của Lyon.

Nếu như Lyon cực mạnh trên sân nhà thì Bilbao lại hay đánh mất mình trên sân khách (thua 4 hòa 1/5 trận xa nhà gần nhất tại cúp châu Âu). Chẳng có gì bảo đảm Bilbao có thể vùng lên tại sào huyệt của Sư tử vùng Rhône.

DỰ ĐOÁN: 1-0


ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Lyon: Vercoutre, Reveillere, Bisevac, Lovren, Dabo, Briand, Gonalons, Malbranque, Lacazette, Gomis, Lisandro
Bilbao: Iraizoz, Iraola, Gurpegui, Amorebieta, Aurtenetxe, Herrera, Iturraspe, De Marcos, Susaeta, Ibai, Aduriz.

THÔNG TIN XUNG QUANH

5/7 trận gần đây của Lyon có tổng số bàn thắng dưới 3 bàn/trận. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 4/6 trận gần nhất của Bilbao.

Trong 6 trận gần đây của Lyon, có tới 4 trận họ không dẫn trước đối phương trong hiệp 1. Ngược lại, Bilbao không thua trong hiệp 1 tại 4/6 trận gần nhất.

Có tới 6/11 trận gần đây của Lyon kết thúc với tỷ số lẻ.
Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục