00h00 ngày 26/08, Atletico Madrid vs Vallecano: Tưởng khó mà dễ

13:12 Chủ nhật 25/08/2013

Phiên chợ hè vừa qua đã cướp mất đi của Atletico, Radamel Falcao, biểu tượng lớn nhất cho sự trỗi dậy của Los Rojiblancos trong mùa giải vừa qua. Không Falcao, không ít người đã lo ngại và hoài nghi về tham vọng của Atletico. Tuy nhiên, dưới tài thao lược của HLV Diego Simeone, Atletico đang cho thấy họ không hề yếu đi như nhận định của một bộ phận NHM.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Khi Manzano bị sa thải (12/2011), Simeone bất ngờ được chọn. Thời điểm đó, ngoài danh tiếng tạo dựng từ thời còn là cầu thủ, nhà chiến lược người Argentina chưa khẳng định được bất cứ năng lực nào ở Lục địa già trong vai trò cầm quân. Thế nhưng, chỉ sau hơn 1 mùa giải, Simeone đã khiến tất cả phải nhìn ông bằng con mắt khác. Một năm rưỡi dưới triều đại Simeone, Atletico đã thâu tóm 3 danh hiệu: Europa League, Siêu Cúp châu Âu và Cúp Nhà vua TBN. Mùa giải năm ngoái, Atletico cán đích ở vị trí thứ 3, đồng nghĩa với việc có một vé tham dự đấu trường Champions League.

Kịch bản giằng co khó có thể diễn ra tại Vicente Calderon khi Atletico được chơi trên sân nhà.

Không chỉ xây dựng cho Atletico một lối chơi tấn công quyến rũ, đậm chất Latin cùng tinh thần chiến đấu cao độ, Simeone còn cho thấy ông rất giỏi trong việc sắp xếp và tổ chức nhân sự. Khi Falcao đến Monaco, Simeone lập tức đưa về sân Vicente Calderon David Villa, chân sút bị thất sủng tại Barca. Sau khi có hơn 20 phút làm nóng trong trận thắng Sevilla, Villa đã nổ súng giúp Atletico cầm chân đội bóng cũ trong trận lượt đi Siêu Cúp TBN. Không chỉ Villa, nhờ bàn tay nhào nặn của Simeone, Diego Costa từ một chân sút vô danh đang trở thành chân sút mà bất cứ đội bóng nào cũng đều thèm muốn.

Thế nên, dù Diego Costa có buộc phải ngồi ngoài trong buổi tập chiều qua và khả năng ra sân đang bị đặt dấu hỏi thì cơ hội giành 3 điểm trọn vẹn của đội chủ nhà không hề giảm. Nên nhớ, ngoài Villa, trong tay Simeone còn có Leo Baptistao, chân sút số 2 của Vallecano ở mùa giải năm ngoái với 7 bàn (sau Piti 18 bàn). Hẳn cầu thủ sinh năm 1992 thừa biết cần phải làm gì để mang về chiến thắng cho đội bóng mới khi đã nắm hết được những ưu nhược điểm của đối thủ.

Kịch bản giằng co khó có thể diễn ra tại Vicente Calderon khi Atletico được chơi trên sân nhà. Khả năng trận đấu được giải quyết ngay trong hiệp 1 là rất lớn.

Dự đoán: 3-1 (H1: 2-0)


Lưu ý đặc biệt:

Dù 5/6 trận vừa qua của Atletico khép lại với tối đa 2 bàn thắng được ghi nhưng mỗi khi chạm trán nhau, Atletico và Vallecano thường cống hiến cho NHM những cơn mưa bàn thắng. Cụ thể, 5 trận đối đầu vừa qua các chân sút 2 đội đã ghi tổng cộng 21 bàn thắng, trung bình 4,2 bàn/trận. Trong 5 trận đấu kể trên, chỉ có duy nhất 1 trận không vượt qua 3 bàn (trận lượt về mùa giải 2011/12 trên sân Vallecas). Thế nên, dù tỷ lệ tổng bàn thắng là 3 hòa, NHM vẫn có thể tự tin chọn trên.

Nóng trước giờ G:

Atletico:

-Tiago treo giò. Diego Costa khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

-Atletico thắng theo châu Á 5/7 trận vừa qua.

-Atletico mang lại niềm vui cho NHM châu Á 3/5 trận đối đầu gần nhất.

-8/10 trận gầy đây của Atletico khép lại với tổng bàn thắng là số chẵn.

-Ở trận thắng Sevilla 3-1, Atletico đã được hưởng 9 quả phạt góc.

Vallecano:

-Jose Carlos tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.

-Vallecano thua theo châu Á 7/9 trận gần đây.

-Cả 5 trận vừa qua của Vallecano bàn mở tỷ số đều đến trong hiệp 1.

-Ở trận mở màn, Vallecano chỉ được hưởng 3 quả phạt góc.

-2 trận gần nhất đá trên sân Vicente Calderon, Vallecano đều thua.

Biến động tỷ lệ Châu Á

Phải đến 19h45 ngày 20/8, cặp đấu Atletico - Vallecano mới lên sàn giao dịch. Theo đó chủ chấp khách 1 1/2 với điểm ăn bỏ 0.96. Sau 4 ngày giao dịch, tỷ lệ chính không thay đổi nhưng điểm ăn đã có những thay đổi rõ rệt khi càng sát giờ thi đấu NHM càng có xu hướng chọn đội chủ nhà. Sau khi hạ điểm ăn xuống còn 0.98 vào ngày 22/8, đến 23 giờ đêm qua, chọn Atletico chỉ còn được 0.93.

Bên lề

-Tiền đạo của Atletico, Leo Baptistao sẽ lần đầu tiên đối đầu với đội bóng cũ. Mùa trước, cầu thủ người Brazil còn là chân sút số 2 của đội chủ sân Vallecas.

-Trong 14 lần chạm chán Vallecano, các chân sút của Atletico đã ghi tổng cộng 21 bàn (trung bình 1,5 bàn/trận).

-Delibasic, cầu thủ đã lập cú đúp cho Vallecano trong trận đối đầu gần nhất trên sân Vicente Calderon đã không còn thuộc biên chế Vallecano.
Song Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục