00h00 ngày 16/12, Udinese vs Palermo: Dìm khách 'xuống bùn'

09:08 Thứ bảy 15/12/2012

Palermo đang thể hiện một phong độ dở tệ và họ phải đối mặt với nguy cơ tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ trước kỳ nghỉ Giáng Sinh. Nguy hiểm hơn khi điều tồi tệ nhất đó nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực ngay sau vòng đấu 17 này bởi đêm nay họ có chuyến hành quân đầy khó khăn đến sân Friuli của một Udinese đang hồi sinh mạnh mẽ.

Giải thích cho phong độ bết bát hiện tại của đội bóng, HLV Gasperini đã đổ lỗi cho… lịch thi đấu. Vị chiến lược gia này cho rằng việc phải đụng độ quá nhiều “hàng khủng” ngay trước thềm nghỉ đông đã khiến Palermo lâm vào tình cảnh bi đát như hiện tại. Hai vòng đấu vừa qua, đội bóng đảo Sicily đã lần lượt phơi áo trước Inter và Juventus. Vòng này, họ tiếp tục phải làm khách của Udinese và kết thúc chặng tourmalet bằng trận đấu với Fiorentina trên sân nhà.

HLV của đội khách có lý để phàn nàn bởi trước đó họ đã có chơi rất tốt khi chỉ thua vẻn vẹn 2 trận sau 9 vòng đấu, trong đó có những kết quả tích cực trước AC Milan (2-2), Sampdoria (2-0) và mới đây nhất là Catania (3-1). Nhưng rồi thành quả tích cóp được trong khoảng thời gian này không đủ để Palermo sống sót an toàn. Sau 17 vòng đấu, thày trò Gasperini chỉ còn hơn nhóm xuống hạng hiệu số bàn thắng bại và chính HLV này thừa nhận sẽ cố gắng hết sức để cầm cự trước khi được bổ sung lực lượng vào tháng Giêng.

Udinese thắng 4, hòa 1/5 trận đối đầu Palermo gần đây nhất

Trong khi đó, Udinese đang dần tìm lại hình ảnh của chính mình ở những mùa giải gần đây. Khởi đầu chậm chạp để rồi sau đó vươn lên mạnh mẽ sau từng giai đoạn dường như đã trở thành thói quen của đội chủ nhà. Còn nhớ mùa giải 2010/11, Udinese đã đứng trong nhóm cầm đèn đỏ trong tháng 9, rồi thường xuyên vật vờ ở nửa dưới BXH trước kỳ nghỉ đông nhưng rồi họ đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc qua đó giành quyền tham dự Champions League.

Thời gian gần đây, HLV Guidolin đã có những thay đổi hiệu quả trong việc sắp xếp đội hình. Việc luân chuyển linh hoạt hai sơ đồ chiến thuật 3-5-2 và 4-4-2 đã giúp Palermo có nhiều phương án để tiếp cận trận đấu. Hai vòng đấu vừa qua, hàng thủ 4 người của đội chủ nhà đã mang lại sự an toàn cho khung thành của Brkic và bằng chứng là thủ môn này chỉ phải 1 lần vào lưới nhặt bóng.

Một yếu tố nữa giúp NHM có thêm động lực để đặt niềm tin vào đội chủ nhà, đó chính là thành tích đối đầu trong quá khứ. Gần 3 năm trở lại đây, Palermo bất ngờ trở nên yếu thế trước đối thủ. Từ tháng 3/2010 đến nay, hai đội đã có 5 cuộc đọ sức tại Serie A và thành tích tốt nhất của đội bóng đảo Sicily chỉ là kết quả hòa 1-1 ở trận lượt về mùa trước trên sân nhà, còn lại, Udinese toàn thắng cả 4 trận trong đó có màn hủy diệt đối thủ tới 7 bàn không gỡ.

Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng:


+Udinese: Khả năng ra sân của Giovanni Pasquale còn để ngỏ.

+Palermo: Michel Morganella bị treo giò. Andrea Mantovani và Abel Hernandez tiếp tục ngồi ngoài.

Đội hình dự kiến:

Udinese: Brkic; Heurteaux, Danilo, Angella; Basta, Pinzi, Allan, Badu, Armero; Pereyra, Di Natale

Palermo: Ujkani; Munoz, Donati, von Bergen; Pisano, Barreto, Kurtic, Garcia; Ilicic, Brienza; Miccoli

Huỳnh Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục