Việt Nam, Thái Lan và Indonesia có thể chạy đua cho cơ hội giành quyền đăng cai World Cup 2034

15:47 Chủ nhật 17/06/2018 | 1

Theo nhật báo uy tín The Straits Times, 3 nước ASEAN gồm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia có thể sẽ chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2034.

 Trở về từ cuộc họp cấp cao của FIFA từ Moscow, thành viên Ủy ban điều hành FIFA là Tengku Abdullah Sultan Ahmad Shah tiết lộ rằng Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đang rất quan tâm đề kế hoạch xin đăng cai World Cup 2034. Họ có thể tạo nên một liên minh giống như cách mà liên minh của Mỹ, Canada và Mexico đã chiến thắng trong cuộc đua đến việc đăng cai World Cup 2034.

 - Bóng Đá

 Tengku Abdullah cho rằng cơ hội đăng cai World Cup của ASEAN là hoàn toàn khả thi.

"Cơ hội cho chúng tôi (ASEAN) rất lớn để hiện được sức mạnh của mình, khi 3 đến 4 quốc gia có thể hợp tác lại cùng nhau giống như cách của Mỹ, Canada và Mexico đã chiến thắng vừa rồi. Thực tế đã đến lúc các quốc gia trong khu vực này có cơ hội."

"Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới cơ sở hạ tầng cũng như sức mạnh của các đội bóng của Đông Nam Á sẽ tăng lên và bắt kịp vào thời điểm đó. Còn tới tận 16 năm, và thế là đủ với chúng tôi."

 - Bóng Đá

 Tăng số đội tham dự lên 48, World Cup có còn là giấc mơ với các nước Đông Nam Á?

Thực tế, cơ hội đăng cai World Cup của Việt Nam, Thái Lan và Indonesia là hoàn toàn sáng sủa khi FIFA đã chính thức thông qua việc tăng số đội dự VCK World Cup từ 32 lên 48 đội vào năm 2026.

Mới nhất thì Mexico, Canada và Mỹ đã cùng nhau giành quyền đăng cai và được công bố là chủ nhà World Cup 2026. Canada và Mexico sẽ đăng cai 10 trận, Mỹ sẽ tổ chức 60 trận còn lại.

Vương Ngọc | 14:30 17/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục