Tổng hợp vòng 5 Premier League: Thành Manchester trái chiều

17:40 Thứ hai 19/09/2016

TinTheThao.com.vnVòng 5 chứng kiến phong độ đầy mạnh mẽ của những Manchester City hay Everton. Cùng với đó là sự sa sút không phanh của Manchester United lẫn West Ham.

Quỷ đỏ lâm vào khủng hoảng

man-united-khung-hoang-1

 

3 thất bại liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần, đoàn quân của HLV Jose Mourinho đang phải chịu vô vàn chỉ trích từ NHM. Trong trận thua Watford đêm qua, M.U tiếp tục trình làng một bộ mặt kém cỏi, vô hồn. Hàng công thi đấu kém sắc sảo và thiếu điểm nhấn, trong khi hàng thủ bộc lộ quá nhiều khoảng trống để các tiền đạo bên phía đối phương khai thác.

Từ vị thế dẫn đầu BXH, M.U hiện tại đã tụt xuống vị trí thứ 7 với 9 điểm sau 5 vòng đấu. Mourinho tất nhiên còn rất nhiều việc phải làm để thay đổi bộ mặt của Quỷ đỏ. Trước mắt là việc mạnh tay loại bỏ những nhân tố yếu kém, đồng thời trao cơ hội cho những cầu thủ xứng đáng.

Tâm điểm Chelsea - Liverpool

chelsea-thua-liverpool-1

 

Đây là trận cầu hấp dẫn nhất ở vòng 5 Premier League. Thầy trò Juergen Klopp hành quân đến Stamford Bridge với quyết tâm cao độ, nhất là khi nhận được tin vui từ chấn thương của trung vệ đội trưởng John Terry bên phía Chelsea. Và Lữ đoàn đỏ đã đánh đúng vào tử huyệt của The Blues.

Tân binh David Luiz, người thay thế Terry, ra mắt không mấy ấn tượng. Trong khi đó, một cái tên khác cũng vừa cập bến Stamford Bridge trong mùa Hè vừa qua là N'Golo Kante cũng mất hút giữa sức ép liên tục hàng tiền vệ Liverpool gây ra ở hiệp 1. 2 "cú đấm" chí mạng của Dejan Lovren và Jordan Henderson giúp Liverpool đánh sập Stamford Bridge. Với kết quả này, cả Liverpool và Chelsea đều có được 10 điểm sau 5 vòng đấu, tuy nhiên đoàn quân của Antonio Conte xếp trên vì có hiệu số tốt hơn.

Khi Everton thăng hoa...

everton-thang-hoa

 

Đến thời điểm này, có thể khẳng định Everton chính là "ngựa ô" của giải Ngoại hạng. Sau 5 vòng đấu, thầy trò Ronald Koeman chễm chệ ở vị trí thứ 2 với 13 điểm, trong đó có đến 4 chiến thắng và chỉ 1 trận hoà.

Điểm mạnh của Everton lúc này chính là sự linh hoạt trong chiến thuật và tinh thần chiến đấu mạnh mẽ. HLV Koeman đã thổi hồn vào một Everton vật vờ ở mùa giải trước, biến The Toffees thành những chiến binh thực thụ trên sân cỏ. Ngoài ra, nó còn đến từ sự bùng nổ của những ngôi sao trong đội hình. Romelu Lukaku thi đấu cực kì thăng hoa khi đóng góp đến 4 bàn cho Everton vào lúc này. Trong khi đó, Gareth Barry bỗng chơi tuyệt hay và trở thành điểm tựa cho hàng tiền vệ Everton. Ngoài ra, bộ đôi tân binh Yannick Bolasie và Ashley Williams cũng hoà nhập cực nhanh với đội. Khi nhiều yếu tố tích cực kết hợp lại, Everton có quyền mơ về những mục tiêu xa hơn.

...còn West Ham bạc nhược

west-ham-bac-nhuoc-1

 

Thời điểm này, khá bất ngờ khi The Hammers lại xếp thứ 18 trên BXH Premier League khi thua đến 4 trận và hoà 1. Lối chơi mạnh mẽ ngay sau tiếng còi nhập cuộc của West Ham vẫn còn đó, nhưng độ hiệu quả lại không được như mùa giải trước. Ngôi sao số một của đội mùa giải trước, Dimitri Payet tỏ ra hụt hơi sau một mùa giải phải căng sức trên mọi mặt trận. Ở vòng 4, tiền vệ người Pháp có pha kiến tạo cực độc giúp đồng đội ghi bàn, và đó cũng là điểm nhấn duy nhất của Payet đến lúc này.

Trong bức tranh ảm đạm đó, Michal Antonio là một điểm sáng hiếm hoi. Tiền vệ người Anh bỗng chơi tuyệt hay khi đóng góp đến 5 bàn thắng cho West Ham, đồng thời để lại tầm ảnh hưởng nhất định trên lối chơi chung của toàn đội. Nhưng tất nhiên, HLV Slaven Bilic hiểu rõ không phải lúc nào cũng dựa dẫm vào một cá nhân, thay vào đó là tìm ra điểm yếu hiện hữu của West Ham và khắc phục chúng ngay lập tức.

"Kẻ bề trên" Man City!

ke-be-tren-man-city

 

Thắng lợi trước Bournemouth hôm thứ 7 vừa rồi đánh dấu cột mốc 5 trận thắng liên tiếp của Man City tại Premier League. Đoàn quân áo xanh đang thể hiện phong độ cực kì thuyết phục, từ lối chơi cho đến kết quả. Thành công chung của Man xanh đến từ sự toả sáng của những cựu binh, đồng thời là việc hoà nhập cực nhanh của các tân binh.

Ngay sau vòng 5 kết thúc, HLV Pep Guardiola nhanh chóng xác nhận việc tân binh Leroy Sane sẽ ra sân trận kế tiếp gặp Swansea. Điều này cho thấy, Man City đang có sự chuẩn bị cực tốt và không ngủ quên trong chiến thắng. Với tinh thần đang lên cao, cùng việc chỉ phải gặp một Swansea đang đứng thứ 15 trên BXH, không khó để Pep và các học trò tiếp tục hưởng "tuần trăng mật" tại Premier League sau vòng đấu kế tiếp.

Trần Duy - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục