Quả bóng Vàng châu Âu 2013: Nếu có thể hãy trao cho Muller và Schweinsteiger

15:28 Thứ sáu 12/07/2013

Mới đây, trong danh sách rút gọn “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013”, tân vương Champions League 2013 Bayern Munich  được đề cử đến 4 trên 10 cầu thủ xuất sắc nhất, đó là Thomas Mueller, Franck Ribery, Arjen Robben và Bastian Schweinsteiger. Đó cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết của những ngôi sao nói trên trong mùa bóng vừa qua.

Với danh sách đề cử trên, Franck Ribery và Arjen Robben được xem là đối trọng nặng kí với những Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong ngôi vị cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu lần thứ 3 do LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức. Hai cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu này là Lionel Messi và Andres Iniesta đều của Barcelona. Và trong hai cuộc bình chọn trước đó, Liga cũng giải đấu chiếm số lượng cầu thủ góp mặt cao nhiều nhất, tuy nhiên lần này Liga chỉ có 2 cầu thủ là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Trong một mùa bóng mà không có Euro hay World Cup thì Champions League được xem là thước đo để bầu chọn ra ứng cử viên sáng giá nhất. Rõ ràng đây là thời cơ và là cơ hội lớn cho các cầu thủ Bayern Munich, bởi Bayern Munich không chỉ vô địch Champions League mà còn đoạt cú ăn lịch sử. Người ta đang bàn rất nhiều đến cơ hội đó được trao cho Ribery và Robben, tuy nhiên theo tôi nghĩ cơ hội đó sẽ thuộc về hai ngôi sao của tuyển Đức là hợp lý nhất!

Arjen Robben được xem là đối trọng nặng kí với những Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Ảnh: Internet

Bởi trong mùa bóng vừa qua, Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger đã thi đấu vô cùng xuất sắc. Muller là cầu thủ ghi những bàn thắng vô cùng quan trọng cho Bayern Munich, tính từ 1/16 bắt đầu với Arsenal thì Muller đã nã súng đều đặn đến tận vòng bán kết trước Barcelona, và ở tứ kết là Juventus. Những bàn thắng quan trọng và phong độ tuyệt vời ấy của Muller đã giúp Bayern Munich mở rộng cánh cửa đi đến trận chung kết để có thể vô địch Champions League.

Trong khi đó, Schweinsteiger được xem là linh hồn của Bayern Munich ở hàng tiền vệ. Ngôi sao này đã thi đấu vô cùng xuất sắc trong những trận đấu then chốt với Juventus và Barcelona, khi anh làm lu mờ những nhạc trưởng hàng đầu thế giới như Andrea Pirlo và Xavi Hernandez. Chính nhờ sự cống hiến thầm lặng này mà Bayern Munich mới hoàn toàn lấn lướt các đối thủ để có được một mùa bóng hoàn hảo như vậy. Có thể gọi Schweinsteiger là nốt nhạc hùng ca trong bài ca chiến thắng của Bayern Munich, khi nhìn lại những gì anh đã sụp đổ trong hai trận chung kết Champions League trước đó!

Có thể những gì Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger thể hiện không xuất sắc bằng những Messi, Ronaldo ở phương diện ghi bàn, tuy nhiên sự đóng góp vào lối chơi để tạo nên sức mạnh cho Bayern Munich thì hai ngôi sao người Đức có một vai trò hết sức quan trọng, nếu thiếu vắng họ thì Bayern Munich không thể vĩ đại như mùa bóng vừa qua.

Vậy công bằng mà nói, xét về sự thành công và đóng góp vào những danh hiệu cũng như những cống hiến to lớn ấy, Thomas Mueller và Bastian Schweinsteiger xứng đáng được vinh danh ở danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013” khi đã có những cố gắng vượt bậc. Và nếu có thể hãy trao danh hiệu ấy cho một trong hai cầu thủ này, đó cũng là một điều hợp lý!

(Bạn đọc: Văn Quốc Nhân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục