Nữ hoàng sắc đẹp Sharapova tìm lại hào quang ở Australian Open

17:05 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnTay vợt nữ người Nga đang rất cần một danh hiệu lớn để khẳng định lại vị thế của một nữ hoàng sau thời gian dài bị cấm thi đấu vì dương tính với chất meldonium.

 Sharapova từng là một nữ hoàng đích thực ở Australian Open. Câu chuyện diễn ra cách đây đúng 10 năm, Sharapova khi đó mới 21 tuổi đã xuất sắc đánh bại một mỹ nhân khác, Ana Ivanovic với tỷ số 7-5, 6-3 ở trận chung kết để giành chức vô địch Grand Slam thứ ba trong sự nghiệp (sau Wimbledon 2004 và US Open 2006).

Kể từ thời điểm sau khi vô địch Australian Open 2008, Sharapova còn giành được thêm 2 danh hiệu Grand Slam khác đều ở Roland Garros (2012, 2014). Ngoài Serena Williams, Sharapova chính là tay vợt còn thi đấu có đủ bộ sưu tập 4 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp. Đẳng cấp của tay vợt người Nga là điều miễn bàn cãi.

Australian-Open-2018-Draw-Maria-Sharapova-Craig-Tiley-1190632

 Sharapova gây tranh cãi khi xuất hiện ở Australian Open với chiếc cúp vô địch trên tay. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên một cú sốc lớn đã đến với Sharapova trong năm 2016 khi mẫu thử của cô lúc đang dự Australian Open cho kết quả dương tính với chất cấm meldonium. "Búp bê Nga" bị cấm thi đấu tận 15 tháng và cùng với đó khá nhiều điều tiếng được tạo nên xung quanh cô.

Sharapova trở lại vào tháng 4/2017 và từ đó đến nay cô giành được 1 danh hiệu duy nhất tại Thiên Tân (Trung Quốc). Một vị trí trong top 50 thế giới là đủ để Sharapova có suất đến Australian Open 2018.

Song chuyện sẽ chẳng có gì để nói nếu như Sharapova không xuất hiện bên cạnh Federer trong lễ bốc thăm phân nhánh Australian Open năm nay. Nhiều tờ báo phương Tây đã lên tiếng phản đối việc Sharapova xuất hiện bên cạnh chiếc cúp vô địch và hiên ngang bước vào sân Margaret Court như một nữ hoàng, cho dù trong quá khứ cô đã từng vô địch giải này. Số đông cho rằng một tay vợt từng "dính chàm" như Sharapova nhưng lại được chào đón như một người hùng là một sự xúc phạm lớn với những nhà vô địch khác.

2018Jan11094837_903573854

 Tay vợt 30 tuổi người Nga có mặt ở Melbourne tập luyện từ rất sớm. Ảnh: Internet.

Sharapova vì thế có thể nói tham dự Australian Open 2018 với rất nhiều áp lực. Tay vợt người Nga hơn bao giờ hết đang cần một danh hiệu lớn ngay tại Melbourne để chứng minh rằng cô thật sự khao khát trở lại đỉnh cao, thật sự có khát vọng "phục thiện" ngay tại chính nơi mà cô từng lầm lỗi 2 năm về trước.

Australian Open năm nay sẽ không có Serena - đại kình địch của Sharapova, đó có thể xem là một thuận lợi ban đầu cho tay vợt người Nga. Tuy nhiên Sharapova chưa bao giờ chơi được thứ tennis ở đẳng cấp cao nhất của cô trong 2 năm qua, và để vô địch, đối thủ lớn nhất của Masha không ai khác ngoài chính bản thân cô.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:40 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục