Neymar: Sau tất cả, Camp Nou vẫn là vùng đất lành cho khúc Samba rộn ràng

21:00 Thứ hai 29/04/2019

TinTheThao.com.vnTương lai của Neymar chắc chắn không phải ở thủ đô Paris hoa lệ. Nhưng đâu là điểm đến thích hợp để anh có thể khẳng định hơn giá trị của bản thân mình?

Cách đây hai mùa giải, Neymar khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi quyết định rời Barcelona để đi tìm giấc mơ làm số 1. Nhưng bây giờ, thủ đô hoa lệ Paris xem ra không phải là nơi thích hợp để cho ngôi sao người Brazil có thể thỏa chí tung hoành. Suy cho cùng, mãnh long cần một khung trời rộng chứ không phải cái ao nhỏ nước trong. Tuy nhiên, nếu rời Paris Saint-Germain thì Neymar sẽ về đâu? Man United đang chiêu binh mãi mã? Real Madrid - nơi quần hùng hội tụ vào mùa hè này? Hay Barcelona?

Hai nơi đầu tiên đều muốn có Neymar. Đó là sự thật. HLV hiện tại của Real Madrid là Zinedine Zidane không giấu sự ngưỡng mộ đối với ngôi sao người Brazil. Thậm chí ngài chủ tịch Florentino Perez cũng ưa thích mang về một món hàng “hot” trên thị trường chuyển nhượng. Còn Man United thì khỏi phải nói, họ khát khao có được một ngôi sao đẳng cấp như Neymar để mong phục hưng đế chế màu đỏ.

 - Bóng Đá

 Real Madrid đang lên kế hoạch mua sắm rầm rộ.

Đến Man United, Neymar sẽ là số 1. Nhưng chỉ có thể là số 1 tại Old Trafford mà thôi. Ở đấy anh sẽ được đãi ngộ và đối xử như ông hoàng. Tuy nhiên một Quỷ đỏ đang lận đận tìm lại chính mình thì liệu có là bệ phóng đủ mạnh giúp Neymar làm số 1 thế giới? Nếu sang Man United thì chẳng khác gì ở lại PSG, có khi còn tệ hơn, bởi ở đây anh gần như có được những chiếc cúp trong nước còn sang Anh, một suất dự Champions League cũng phải vất vả lắm mới có được.

Vậy thì Real Madrid thì sao? Đây là điều được giới chuyên môn dự đoán nhất vào lúc này. Neymar cần bệ phóng lớn mạnh. Real Madrid cần nhiều ngôi sao đẳng cấp để tái thiết đội bóng. Vâng, là “nhiều” chứ không phải là “một”. Nếu không có gì đột biến xảy ra thì mùa hè này, Santiago Bernabeu sẽ đón những Paul Pogba, Neymar, Eden Hazard hoặc hơn cả như vậy. Khi ấy Neymar phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Thứ nhất anh sẽ không được “mặc định” xem là ngôi sao số 1 dù cho cái giá mà Real Madrid bỏ ra không thể ít hơn 220 triệu mà PSG từng chi ra khi lấy anh về từ Barcelona. Thế nhưng anh vẫn chịu sức ép bởi mức giá kỷ lục ấy. Thử xem, một ngôi sao phải cạnh tranh với hàng loạt ngôi sao thượng thừa khác mà phải gánh trên vai cái tên “túi tiền di động” thì sự thoải mái liệu có được hay không? Thứ ba, Real Madrid là một môi trường hoàn toàn khác. Ở đây, tiếng nói của ”tứ ca Sergio Ramos” vẫn có sức nặng đáng kể. Và đương nhiên, mỗi lời của Zidane sẽ là mệnh lệnh. Vậy thì một ngôi sao từng chơi cho Barcelona giờ sang đá tại Bernabeu thì phải chịu những sức ép khủng khiếp từ sự thù địch trong quá khứ. Với Neymar chúng ta đều biết anh không giỏi trong việc đối phó với những sức ép cho nên cuộc phiêu lưu tại Real Madrid chưa hẳn là bước đi khôn ngoan.

 - Bóng Đá

 Man United hay Real Madrid đều có những khó khăn lớn cho Neymar nếu anh đến đây.

Thế nên về lại Camp Nou lúc này chưa hẳn là bước đi tệ của Neymar. Tất nhiên, tại Barcelona, Lionel Messi vẫn là số 1. Nhưng không phải nhờ được chơi cùng Messi mà Neymar từng được chọn là ngôi sao đứng thứ 3 thế giới hay sao. Người ta hay nói gió có thể làm đứt dây diều nhưng vẫn có thể nâng diều bay lên cao đó hay sao. Về lại Barcelona, Neymar sẽ được chơi trong một môi trường thân quen bên cạnh những ngôi sao đẳng cấp với lối chơi đã được định hình. Những bổ sung như De Jong từ Ajax hứa hẹn một tương lai vững vàng cho Barcelona. Khi ấy người hưởng lợi có cả Neymar nếu anh chịu về lại đây.

Tại Camp Nou, các khó khăn nếu đến Real Madrid sẽ không có và những lo lắng về sự phập phù của Man United cũng sẽ không tồn tại. Khi ấy anh chỉ cần chơi đúng với bản sắc của mình - điều đã giúp Neymar chinh phục Camp Nou và thế giới - để tái khẳng định đẳng cấp của mình. Giờ đây Cristiano Ronaldo đã bị xem là “dưỡng già” tại Juventus thì Neymar hoàn toàn có thể dựa vào bệ phóng của Barcelona và Messi để leo lên vị trí thứ hai thế giới, và tất nhiên cả vị trí độc tôn thiên hạ khi mà Messi sắp bước sang tuổi 33 còn Neymar chỉ là 27 tuổi mà thôi. Nếu không vượt qua được người khổng lồ thì tại sao không dựa vào người khổng lồ để trở thành người cao nhất kia chứ?

 - Bóng Đá

Cùng Barcelona, Neymar từng là ngôi sao hay thứ 3 thế giới. 

Neymar tại PSG chẳng khác gì rồng vào ao tù, đến Man United cũng là kiểu tương lai bất định, sang Real Madrid rất dễ rơi vào thế “loạn sứ quân” của một triều đại đang làm lại từ đầu. Sau tất cả, Camp Nou thích hợp với Neymar hơn cả. Đây như sân khấu thân quen, hoành tráng cho điệu Samba có thể cháy hết mình. Lãng tử hồi đầu quý hơn vàng vì tại Camp Nou người ta vẫn còn nhớ họ từng sở hữu viên ngọc quý tên Neymar và nơi đây vẫn mong ngày anh quay về như chưa có gì xảy ra.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:00 29/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục